ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » พินิจเชื่อไทยแก้ธรรมนูญฟีฟ่าหลังเลือกตั้งทัน

พินิจเชื่อไทยแก้ธรรมนูญฟีฟ่าหลังเลือกตั้งทัน

Posted 16/06/2013 by goal.com

 

พินิจ งามพริ้ง เชื่อมั่นว่าประเทศไทยจะแก้ไขธรรมนูญใหม่ตามฟีฟ่า หลังการเลือกตั้งนากยสมาคมฟุตบอลได้ โดยที่ไม่โดนลงโทษ แต่ต้องดำเนินการให้เร็วที่สุด

นายพินิจ งามพริ้ง ว่าที่ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า ตนเองและทีมงานกฏหมายทั้งไทยและต่างประเทศ ได้ศึกษาธรรมนูญข้อบังคับต่างๆ ของฟีฟ่าและธรรมนูญฉบับปัจจุบันของไทยตามตัวอักษร แล้วพบว่าหนทางที่ถูกต้องในเวลานี้คือจะต้องให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นโดยธรรมนูญฉบับเก่าเร็วที่สุดก่อนวันที่ 15 ก.ค. 56 ตามข้อบังคับปัจจุบันของสมาคมฟุตบอลฯ หลังหมดวาระรักษาการ 30 วันจากนั้นต้องมีการเรียกประชุมใหญ่อีกครั้งเพื่อแก้ไขธรรมนูญใหม่ตามธรรมนูญของฟีฟ่า ก่อนวันที่ 31 ก.ค. 56 ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยไม่ถูกลงโทษ

ตามที่ศาลมีนบุรีมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวไม่ให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศ ไทยนำ ธรรมนูญใหม่มาใช้ ตามคำร้องของสโมสรพัทยาเอฟซี เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดนายพินิจ กล่าวว่า ตนเห็นด้วยเนื่องจากเห็นว่า การนำธรรมนูญใหม่ที่ระบุจำนวนสมาชิกที่มีสิทธิลงคะแนนเพียง 72 เสียง จากเดิม 183 เสียง อาจเป็นการริดรอนสิทธิ์ของสมาชิกปัจจุบันเพียงไม่กี่วันก่อนการเลือกตั้ง

“การแก้ไขธรรมนูญของสมาคมฟุตบอลฯ ตามแนวทางของฟีฟ่า สามารถทำได้โดยไม่จำเป็นต้องริดรอนสิทธิ์ของสมาชิกปัจจุบัน ทั้งนี้ตามธรรมนูญมาตรฐานของฟีฟ่าที่ออกเมื่อปี 2004 ไม่ได้ระบุจำนวนสมาชิกที่มีสิทธิ์ลงคะแนน เพียงระบุในข้อที่ 10 ว่า สมาชิกสมาคมจะประกอบไปด้วยภาคส่วน ต่างๆ ได้แก่ สโมสร สมาคมส่วนภูมิภาค ลีกการแข่งขัน กลุ่มผู้เล่น กลุ่มผู้ตัดสิน กลุ่มผู้ฝึกสอน และกลุ่มอื่นๆ ตามที่สมาคมฯ จะกำหนด”

ผู้ก่อตั้งชมรมเชียร์ไทย กล่าวต่อว่า “สาเหตุที่จำเป็นจะต้องมีการ แก้ไขธรรมนูญใหม่ ก่อนวันที่ 31 ก.ค. 56 เนื่องมาจาก ธรรมนูญฟีฟ่าฉบับที่ผ่านการรับรองจากการประชุมที่เกาะเมอริเชียส เมื่อวันที่ 31 พ.ค 56 จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 31 ก.ค.56 หรือ 2 เดือนหลังการรับรองและมีข้อหนึ่งในนั้นระบุไว้ว่า สมาชิกจะต้องปฏิบัติตามธรรมนูญ ข้อบังคับ และการตัดสินใจต่างๆ ของฟีฟ่า”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "วีระ"ยันไม่แก้กฏ72เสียงเพื่อให้คู่แข่งรับธรรมนูญฟีฟ่า
    วีระ คำมี ยืนยันว่าสมาคมฟุตบอลไทยจะไม่แก้กฏข้อเกี่ยวกับจำนวนโหวต 72 เสียงเพื่อให้ฝั่งคู่แข่งยอมรับในธรรมนูญฟีฟ่าและจัดเลือกตั้ง ชี้เป็นความเหมาะสมที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติเห็นชอบ
  • ดูกันชัดๆ 5 ประตูสุดสวย แข้งทีมชาติไทยบุกถล่มจีน
    ใครพลาดไม่ได้ชมการแข่งขันฟุตบอลอุุ่นเครื่อง ที่ทีมชาติไทย ชุดผสมซีเกมส์และผู้เล่นชุดใหญ่ โชว์ผลงานสุดเซอร์ไพรส์ บุกไปถล่ม ทีมชาติจีน 5-1 ที่เมืองหนานจิง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา "ทีมข่าวกีฬาไทยรัฐออนไลน์์" ขอนำภาพประตูสวยๆ ที่เกิดขึ้น จากฝีเท้า แข้ง"ช้่างศึก" ทั้ง 5 ลูกมาให้ แฟนๆ ได้ดูกันให้ชื่นใจอีกสักครั้ง
  • “มุ้ย-โก้” ประสานเสียง “วินนี่” และพวกเราลบคำสบประมาทได้แน่ !!
    2 ซีเนียร์กิเลนผยอง “มุ้ย-โก้” ประกาศลั่นการมาของ ”วินนี่” จะช่วยยกระดับทีม รวมทั้งลบคำสบประมาททุกฝ่ายเดินหน้าป้องกันแชมป์ลีกได้แน่ ชี้ทุกคนจะได้ให้คุณภาพของเขาจริงๆ ซักที เนื่องจากปัจจัยการทำทีมต่างๆ ระหว่างทีมชาติและสโมสรฯ ต่างกันสินเชิง
  • ซิโก้ปลื้มแฟนบอลจีนเทเชียร์ไทยหลังโชว์ฟอร์มถลุงมังกร
    เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ปลาบปลื้มหลังดึงแฟนบอลจีนมาแห่เชียร์ทีมชาติไทยในช่วงท้ายเกมได้ด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยมของลูกทีมที่ไล่ถลุงเจ้าถิ่นยับเยิน พร้อมโปรยหวานทัพมังกรยังคงยิ่งใหญ่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »