ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้เซอร์ไพรส์ผลงานแจ่มมุ่งเป้าใหญ่แชมป์ซีเกมส์

ซิโก้เซอร์ไพรส์ผลงานแจ่มมุ่งเป้าใหญ่แชมป์ซีเกมส์

Posted 17/06/2013 by siamsport

 

ทัพช้างศึกเดินทางกลับถึงเมืองไทยชื่นมื่น สื่อแห่ต้อนรับอุ่นหนาฝาคั่ง หลังบุกขยี้ทีมชาติจีนในแมตช์อุ่นเครื่องถึงแดนมังกรด้วยสกอร์ท่วมท้น 5-1 ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่รับสุดเซอร์ไพรส์ผลงานแจ่มเกินคาด ชมเปาะนักเตะกระหายรับใช้ชาติ โวสายเลือดใหม่กำลังพีกสุดขีด ชงขึ้นชุดใหญ่ได้สบาย พร้อมวางเป้าใหญ่ทวงเจ้าลูกหนังอาเซียนด้วยการคว้าแชมป์ซีเกมส์ ปลายปีนี้ ที่ประเทศเมียนมาร์ให้ได้

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดยกพลอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน ที่เมืองจี่หนาน ประเทศจีน เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา ภายใต้การคุมทัพของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ซึ่งขุนพลช้างศึกโชว์ฟอร์มเทพด้วยการไล่ถล่มเอาชนะทีมชาติจีนไปได้ด้วยสกอร์ขาดลอย 5-1 
 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา กองทัพลูกหนังช้างศึกได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว ด้วยสายการบินไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ เที่ยวบิน CZ 3814 เวลา 10.50 น. จากสนามบินเหอเฟย์ ประเทศจีน มาลงที่สนามบินกว่างโจว เวลา 13.00 น. และจะต่อเครื่องบินจากกว่างโจว ด้วยเที่ยวบิน CZ 363 เวลา 16.00 น. มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 17.55 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยใช้เวลาเดินทางทั้งสิ้นกว่า 7 ชม. ท่ามกลางสื่อมวลชนที่แห่กันมาต้อนรับอย่างคับคั่ง

ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ เปิดเผยว่า ตนยอมรับว่ารู้สึกเซอร์ไพรส์กับสกอร์ที่เกิดขึ้นไม่น้อย เนื่องจากมีเวลาเตรียมทีมค่อนข้างน้อย โดยขอเพียงแค่ให้นักเตะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับการเล่นในนามทีมชาติชุดใหญ่เท่านั้น
 
"ผมยอมรับว่าเรามีปัญหาเรื่องของการเตรียมทีมพอสมควรทั้งเรื่องระยะเวลาการฝึกซ้อมและการเรียกตัวผู้เล่น ดังนั้น จึงวางเป้าหมายไว้แค่ว่าขอให้นักเตะดาวรุ่งได้รับประสบการณ์อันล้ำค่ากลับมาก็พอแต่สุดท้ายนักเตะทุกคนได้แสดงให้เห็นว่าพวกเขามีความกระหาย อยากที่จะรับใช้ชาติอย่างแท้จริง และต้องยอมรับว่าเกมที่ชนะจีน 5-1

นักเตะทุกคนทุกตำแหน่งไม่เว้นแม้กระทั่งตัวสำรองอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มพร้อมกันหมด นี่คือสิ่งที่คนเป็นโค้ชอยากจะเห็น ผมกล้าการันตีได้เลยว่าฝีเท้าของหลายๆ คนสมควรที่จะก้าวขึ้นไปติดทีมชุดใหญ่ได้สบาย"

                      
     
มุ่งเป้าใหญ่แชมป์ซีเกมส์ที่พม่า

 
พร้อมกันนี้ อดีตกองหน้าจอมตีลังกายังได้กล่าวอีกว่า "สำหรับเป้าหมายใหญ่อย่างที่เคยย้ำเสมอว่า เราต้องการทวงตำแหน่งเจ้าซีเกมส์กลับคืนมา ผมเล่าให้น้องๆ ฟังเสมอว่าสมัยที่ผมรับใช้ทีมชาติ ทุกชาติในอาเซียนต่างเกรงขามทีมชาติไทย แต่มาวันนี้จากความผิดหวังใน 2 ครั้งล่าสุด

ทำให้ชาติในอาเซียนต่างผยองมองว่าเราไม่ใช่เบอร์หนึ่งอีกต่อไป ซึ่งการเข้ามารับหน้าที่เป็นเฮดโค้ชของผมครั้งนี้ต้องการแสดงให้รู้ว่า ยักษ์ที่เคยหลับใหลกำลังจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ผมมั่นใจว่านักเตะชุดนี้จะทวงตำแหน่งเจ้าพ่ออาเซียนกลับมาสู่อ้อมอกของพี่น้องชาวไทยได้แน่ โดยเป้าหมายใหญ่ของเราคือต้องคว้าแชมป์ซีเกมส์ที่ประเทศเมียนมาร์ให้ได้"

                               
     
สื่อจีนรับไม่ได้! ประโคมข่าวแพ้ไทย

  
ขณะเดียวกันสื่อมวลชนหลายสำนักของแดนมังกรต่างพร้อมใจกันพาดหัวใหญ่ หลังทีมชาติจีนเปิดบ้านพ่ายคารังต่อทีมชาติไทยด้วยสกอร์ขาดลอย 1-5 รวมถึงสกู๊ปความผิดหวังจากการอุ่นเครื่องที่ผ่านมาตามรายการทีวีต่างๆ ซึ่งผลงานสุดบู่แพ้ 3 นัดรวด เริ่มจากแพ้ อุซเบกิสถาน 1-2, แพ้ ฮอลแลนด์ 0-2 และล่าสุดแพ้ ไทย 1-5

โดยสื่อมวลชนและแฟนบอลชาวจีนต่างรับไม่ได้กับผลงานภายใต้การคุมทัพของ อันโตนิโอ การ์มาโช่ กุนซือชาวสเปน และได้มีกระแสกดดันหวังให้สมาคมฟุตบอลแห่งชาติจีนพิจารณาเรื่องอนาคตของเฮดโค้ชแดนกระทิงดุในเร็ววันนี้

 


บรรยากาศขุนพลช้างศึกชุดบุกถล่มจีน 5-1 เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว

 

 


บทสัมภาษณ์ของ ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดซีเกมส์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กุนซัดโทษ!ฟ้าขาวบุกแชร์แต้มเอกวาดอร์1-1
    เซร์คิโอ อเกวโร่ ซัดจุดโทษให้ อาร์เจนติน่า ออกนำตั้งแต่ต้นเกม ก่อนที่ เอกวาดอร์ เจ้าถิ่นจะมาไล่ตามตีเสมอเป็น 1-1 จบเกม "ทัพฟ้า-ขาว" บุกไปแบ่งแต้มได้แบบทุลักทุเล หลังท้ายเกมโดนบุกหนักเพราะ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ โดนไล่ออกจากสนามต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เมื่อวันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2556
  • เอเย่นต์แฉ!!ตำนานโค้ชสิงคโปร์เสนอตัวคุมไทยแทนวินนี่
    เอเย่นชาวสิงคโปร์ แฉ ราดอจโก อัฟราโมวิช ตำนานกุนซือทีมชาติสิงคโปร์อยากลองของมารับงานคุมทีมชาติไทยแทน วินฟรีด เชเฟอร์ คู่แข่งเก่าที่ลาออกไปเป็นโค้ชเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
  • เช็คฟิตเมสซี่,โด้ส่อซัด,ปีร์โล่นำโป้ง:คัดบอลโลก
    ลีโอเนล เมสซี่ ต้องทดสอบความฟิตเนื่องจากอาการบาดเจ็บก่อนเกม "ขุนพลฟ้า-ขาว" อาร์เจนตินา ลงฟัดแข้ง โคลอมเบีย ในศึกฟุตบอลโลก (รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้) ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะนำทัพ "ฝอยทอง" โปรตุเกส เปิดถิ่นปะทะเดือด "หมีขาว" รัสเซีย ส่วน อันเดรีย ปีร์โล่ พร้อมนำ "ขุนพลอัซซูร์รี่" อิตาลี บุกเยือน สาธารณรัฐเช็ก ในศึกฟุตบอลโลก (รอบคัดเลือก โซนยุโรป) คืนวันศุกร์ที่ 7 มิ.ย. ศกนี้
  • เลบานอน 1-1 เกาหลีใต้
    "โสมขาว" เกาหลีใต้ ต้องเหนื่อยหนักหลังเป็นฝ่ายไล่ตามตีเสมอ เลบานอน 1-1 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย เก็บได้เพียงหนึ่งแต้ม แต่ยังนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอ ต่อไป ส่วน เลบานอน ทำได้แค่เสมอเลยมีเพียง 5 แต้มจาก 7 นัด ชวดไปเล่นรอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว ในฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม เอ เมื่อ วันอังคารที่ 4 มิถุนายน 2556

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »