ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » อึดตายยาก! 'ฮีท' ต่อเวลาเชือด 'สเปอร์ส' 103-100 ไล่เจ๊า 3-3 เกม

อึดตายยาก! 'ฮีท' ต่อเวลาเชือด 'สเปอร์ส' 103-100 ไล่เจ๊า 3-3 เกม

Posted 19/06/2013 by ไทยรัฐ

 

"เลบรอน เจมส์" ทำคนเดียว 32 แต้ม 10 รีบาวด์ และ 11 แอสซิสต์ ช่วยให้ "ไมอามี ฮีท" แชมป์เก่า เฉือนชนะ "ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส" ไปแบบสุดตื่นเต้น 103-100 ทำให้เสมอกัน 3-3 เกมแล้ว...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 19 มิ.ย. ว่า "ไมอามี ฮีท" แชมป์เก่า โชว์ฟอร์มสุดเจ๋งด้วยการต่อเวลาชนะ ต้อนเอาชนะทีมซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส 103-100 ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 6 ทำให้แชมป์เก่า ฮีท ตามตีเสมอเป็น 3-3 เกม

โดยศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ฤดูกาล 2012-13 รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 6 เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่น "ไมอามี ฮีท" แชมป์เก่า และอดีตแชมป์ 2 สมัย เปิดรังอเมริกัน แอร์ไลน์ส อารีนา พบกับ "ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส" อดีตแชมป์ 4 สมัย ซึ่งก่อนหน้านี้ สเปอร์สนำอยู่ 3-2 เกม หากเกมนี้บุกมาชนะฮีทได้ จะคว้าแชมป์สมัยที่ 5 ทันที

เริ่มควอเตอร์แรก เกมเป็นไปอย่างสูสีตามคาด เจ้าถิ่น ฮีท จะแพ้ไม่ได้แล้ว จึงเดินเกมรุกเต็มอัตรา และเป็นฝ่ายทำแต้มขึ้นนำไปก่อน 27-25 ถึงควอเตอร์ที่ 2 สเปอร์สกลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีขึ้น และทำแต้มพลิกกลับมานำ 50-44

ในควอเตอร์ที่ 3 ยังเป็นสเปอร์สที่เหนือกว่าเล็กน้อย และบุกเข้าใส่แชมป์เก่าแบบไม่เกรงศักดิ์ศรี และทำแต้มนำเป็น 75-65 จากนั้นในควอเตอร์ที่ 4 ทั้ง 2 ฝ่ายลุยแหลกเพื่อทำแต้มเอาชนะกันให้ได้ จนเกมมาคู่คี่สูสีในช่วงนาทีสุดท้าย โดยสเปอร์สนำอยู่ 95-92 แต่ฮีทไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ไล่ตีเสมอเป็น 95-95 ในอีกไม่กี่วินาทีจะหมดเวลา ทำให้ต้องตต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก

และในช่วงต่อเวลา ฮีทสามารถฮึดกลับมาทำแต้มเอาชนะสเปอร์สไปแบบฉิวเฉียด 103-100 ทำให้เสมอกันที่ 3-3 เกม ต้องไปตัดสินหาทีมแชมป์ในนัดที่ 7 ซึ่งเป็นนัดสุดท้าย วันที่ 20 มิถุนายนนี้ ตามเวลาท้องถิ่น

สำหรับผู้ทำแต้มสูงสุดในนัดนี้คือ เลบรอน เจมส์ ของฮีท ทำได้ 32 แต้ม 10 รีบาวด์ และ 11 แอสซิสต์ ส่วน ทิม ดันแคน ของสเปอร์ส ทำได้ 30 แต้ม และ 17 รีบาวด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาเรีย-เซเรน่า-หลี่นาติดโผนักกีฬารวยฟอร์บส์
    มาเรีย ชาราโปว่า, เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ และ หลี่ นา 3 นักเทนนิสสาวชื่อดัง ติดโผอยู่ในท็อป 100 นักกีฬาที่รวยที่สุดจากการจัดอันดับล่าสุดของ "ฟอร์บส์" งานนี้ "ดับเบิ้ลยูทีเอ" สุดปลาบปลื้ม และเปรียบเป็นของขวัญชิ้นดีสำหรับฉลองการก่อตั้งสมาคมครบรอบ 40 ปี
  • สุดยอดสปิริตแฟนสักหลาดโลกร่วมชื่นชมแทมมี่
    แฟนเทนนิสทั่วโลกชื่นชม ''แทมมี่'' น้ำใจงาม ชูเป็นนักหวดตัวอย่างของโลก หลังได้แสดงสปิริตลุกขึ้นมาแย้งคำตัดสินของกรรมการในสนามระหว่างแข่งรอบคัดเลือก นัดแรก กับ อัลล่า คูดร์ยาฟเซว่า ในศึก ''เอกอน คลาสสิค'' ที่เบอร์มิงแฮม เมืองผู้ดี ทั้งที่ตัวเองได้แมตช์พอยนต์และต้องการแต้มนี้เพื่อลิ่วเข้ารอบต่อไป แต่สาวไทยกลับยืนยันว่าเธอไม่ควรได้แต้มนี้ ก่อนที่จะพลิกล็อกปราชัยให้สาวหมีขาว
  • นาดาลต้อนเฟร์เรร์3-0!ซิวเฟร้นช์โอเพ่นสมัย8
    ราฟาเอล นาดาล ยอดแร็กเกตหนุ่มสแปนิช ผงาดคว้าแชมป์ชายเดี่ยว เฟร้นช์ โอเพ่น ได้เป็นสมัยที่ 8 หลังไล่ต้อนเอาชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ เพื่อนร่วมชาติ 3 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • วุ่น!นักประท้วงลงมาป่วนแมตช์ชิงดำเฟร้นช์โอเพ่น
    ชายนิรนามคนหนึ่งกระโดดลงมาในสนาม ระหว่างแมตช์ชิงดำของศึกเฟร้นช์ โอเพ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อแสดงออกถึงการต่อต้านกฎหมายการให้คนเพศเดียวกันแต่งงานได้ของฝรั่งเศส จนทำให้แมตช์ต้องหยุดลงเป็นการชั่วคราว โดยที่เขาถูกลากตัวออกไปอย่างรวดเร็ว และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »