ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » กระหึ่มวงการยานยนต์ ''สยามสปอร์ตฯ, อินสไพร์'' ทุ่ม 300 ล้าน จัด บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน ครั้งที่ 2 งานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน

กระหึ่มวงการยานยนต์ ''สยามสปอร์ตฯ, อินสไพร์'' ทุ่ม 300 ล้าน จัด บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน ครั้งที่ 2 งานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน

Posted 21/06/2013 by siamsport

 

 

ดังกระหึ่มวงการยานยนต์อีกครั้ง เมื่อ ''สยามสปอร์ต'' ร่วมกับ ''อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์'' จัดงานแถลงข่าวและพิธีเปิดงาน ''บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน 2013'' ครั้งที่ 2 ที่ครั้งนี้ทุ่มทุนกว่า 300 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่ 40,000 ตารางเมตร ให้ผู้เข้าชมงานได้ยลโฉมสุดยอดรถแต่งอย่างใกล้ชิดภายใต้คอนเซปต์ ''DESIGN BY IMAGINATION'' (แต่งได้ตามใจจินตนาการ) ถายในงานมีผู้จำหน่ายรถและอุปกรณ์ตกแต่งจากทั้งไทย เอเชีย และยุโรป ร่วมออกบูทกว่า 300 ราย พร้อมจัดแต่งรถสุดพิเศษเพื่อแสดงในงานนี้โดยเฉพาะ รวมถึงการประกาศความเคลื่อนไหวด้านธุรกิจตกแต่งและประดับยนต์ครั้งสำคัญของ ไทยหลายราย โดยตั้งเป้าผู้เข้าร่วมชมงานถึง 1,000,000 คน


 

สำหรับงาน ''บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน 2013'' ครั้งที่ 2 เปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อยอย่างอลังการ ก้าวสู่สุดยอดงานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน ภายในงานได้นำสุดยอดรถแต่ง ''คัสตอม เมด'' ส่งตรงจากญี่ปุ่นมาอวดโฉมร่วม 50 คัน ขณะที่บูทต่างๆ ก็จัดแสดงอุปกรณ์และโปรโมชั่นพร้อมรถแต่งนับพันคันจากสารพัดสัญชาติ
 
นอกจากนี้ผู้ที่เข้าชมยังได้พบกับความบันเทิงและการแสดงหลากหลายตื่นเต้น เร้าใจกับสาวสวยระดับแนวหน้าจากญี่ปุ่น เอเชีย และไทย ร่วมเปิดสนามแข่งรถดริฟท์ระดับอินเตอร์ ''ดีวัน ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ซีรีส์ 2013'' ความยิ่งใหญ่ทั้งหมดนี้พร้อมเกิดขึ้น 20-30 มิถุนายนนี้ ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี
 
งานนี้ได้รับเกียรติจากหลากหลายบุคคลสำคัญร่วมขึ้นแถลงข่าว นำโดย นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และประธานการจัดงาน ''บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน'' เป็นผู้กล่าวรายงาน ร่วมด้วย มร.ซาโตชิ ซูซูกิ กรรมการบริหาร บ.ซัง-เอ โชโบ พับบลิชชิ่ง จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์งานโตเกียว ออโต ซาลอน, นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รองผู้อำนวยการ สายงานบริหารและสนับสนุนกลยุทธ์ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) จากนั้น ฯพณฯ พลเรือเอก หม่อมหลวง อัศนี ปราโมช องคมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิด ท่ามกลางผู้บริหาร อาทิ มร.ชิเกคิ โคบายาชิ ผู้อำนวยการสำนักข่าวสารญี่ปุ่น ที่ปรึกษาสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น, นายสรัญ รังคสิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), นางทัศนา พิริยพฤทธิ์ รองผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์, นายพอลล์ กาญจพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด, แขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนที่เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง   
 
นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานการจัดงาน กล่าวว่า ''เรามีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการจัดงาน โดยปีนี้เน้นความพิเศษยิ่งขึ้นกับรูปแบบการจัดงานแบบ ''เอ็นเตอร์เทนเมนต์ คาร์ โชว์'' (ENTERTAINMENT CAR SHOW) ของต้นกำเนิด โตเกียว ออโต ซาลอน งานคาร์โชว์ระดับโลก โดยแบ่งกิจกรรมเป็น 3 ส่วนสำคัญคือ การแสดงนวัตกรรมและการออกแบบรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายของผู้ประกอบการต่างๆ การเปิดโอกาสทางธุรกิจและส่งเสริมการตลาด และความบันเทิงสนุกสนานต่างๆ โดยผู้ชมสามารถได้รับความสนุกสนานหลากมิติได้ภายในงานเดียว พร้อมตอบรับไลฟ์สไตล์อันทันสมัยแบบคนรุ่นใหม่ของกลุ่มเป้าหมายผู้เข้าชมงาน ความสำเร็จนี้เกิดขึ้นได้จากความร่วมมือเป็นอย่างดีของทุกฝ่าย ทั้งการสนับสนุนของภาครัฐ องค์กรการค้าต่างประเทศ และพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในและต่างประเทศของเรา''
 
สิ่งสำคัญที่สุดคือการได้สัมผัสใกล้ชิดกับรถแต่งระดับโลกกว่า 50 คัน นำเข้าจาก TOKYO AUTO SALON ZONE ของญี่ปุ่น โดยแต่ละคันนับเป็น 1 เดียวในโลก ที่มีทั้งความแรงและความสวยงามจากฝีมือของสำนักแต่งชื่อดังในญี่ปุ่น รวมมูลค่ารถพร้อมอุปกรณ์โมดิฟายสูงกว่า 700 ล้านบาท รถคันที่แนะนำห้ามพลาดชมเด็ดขาด คือรถเร็วที่สุดในโลกในรุ่นเดียวกัน นิสสัน ซูเปอร์ จีที-อาร์ 1200 ท็อป ซีเคร็ต ด้วยเครื่องยนต์ทรงพลังกว่า 1,000 แรงม้า สร้างสถิติความเร็วสูงสุดถึง 377.246 กม./ชม. ที่สนาม Nardo Top Speed Challenge ประเทศอิตาลีช่วงต้นปีที่ผ่านมา, โตโยต้า 86 ทอมส์, มาสด้า อาร์เอ็กซ์-8 ไนท์ สปอร์ต ซึ่งร่วมแข่งขันในงาน ''มาเก๊า จีพี โร้ดสปอร์ต ชาลเลนจ์'', บีเอ็มดับเบิลยู แกรนด์คูเป้ 3ดี ดีไซน์ อิดิชั่น และรถฮอนด้า ซีอาร์-แซด มูเก็น อาร์อาร์ คอนเซปต์, ซูบารุ เลกาซี่ จีที300, อาร์ติส แฮรี่เออร์ ไทป์ อิซาวา ดีไซน์ เวอร์ เรียล ซี สไตล์ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศสาขาเอสยูวีจากโตเกียว ออโต ซาลอน 2013 รวมทั้งจักรยานยนต์และอุปกรณ์ตกแต่งล้ำสมัยอีกมากมาย
 
นอกจากนี้ยังมีบูทของผู้ประกอบการชั้นนำของไทยที่ซุ่มแต่งรถรุ่นพิเศษมา ประชันกันเพื่องานนี้โดยเฉพาะ พร้อมทั้งชุดแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายของบริษัทรถรายใหญ่ เช่น โตโยต้า, ฮอนด้า, นิสสัน, มาสด้า, อีซูซุ, ซูบารุ รวมถึงบีเอ็มดับเบิลยู, มินิ และซูเปอร์คาร์ เช่น เฟอร์รารี่, ลัมบอร์กินี, โลตัส ฯลฯ
 
อาบาร์ธ สำนักแต่งหรูของเฟียต ได้นำรถอาบาร์ธ 695 เอดิซีโอเน มาเซอราติ (Abarth 695 Edizione Maserati) รุ่นพิเศษผลิตขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 30 ปีของการแข่ง Mille Miglia race จำนวนเพียง 499 คันในโลก มาจัดแสดงในไทยเป็นครั้งแรก
 
ยามาฮ่า นำจักรยานยนต์หลากรุ่นรวมทั้งบิ๊กไบค์พร้อมชุดแต่งมาจัดแสดง รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งรถหรือประดับยนต์ประเภทต่างๆ เช่น ฟิล์มกรองแสงลามิน่า, พีพี ซูเปอร์ วีลส์, ชุดแต่งสปูน โดยโอ๊คคลับ, มิตซูโอกะ, วีเทค สโตร์, ล้อแม็กเวิร์ค, ล้อแม็กเลนโซ, นิตโตะ, เทอิน, คัสโก้, อาร์เอสอาร์, อาซูกะ, โทโมกิ, อามามิย่า ฯลฯ
 
เบนซ์ เอ็นเค บริษัทผู้นำเข้ายนตรกรรมหรูชั้นแนวหน้าของไทย ได้ประกาศการได้รับสิทธิ์เป็นผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทยของผู้ผลิตชุด แต่ง วาลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล (WALD INTERNATIONAL) ในญี่ปุ่น และเปิดตัวชุดแต่งวาลด์ถึง 3 รุ่นในวันเปิดงานอีกด้วย
 
ใน European Zone พบกับรถแต่งซูเปอร์คาร์สุดหรู, Wheel Zone ล้อแม็กท็อปฮิต, Accessory Zone อุปกรณ์โมดิฟายสารพัดรูปแบบ, Option Rev Up Zone รถพันธุ์โหดที่ชนะการแข่งแดร็ก และ Thailand Motor Sport Zone
 
อีกกิจกรรมไฮไลต์คือ มอเตอร์สปอร์ตของรายการแข่งดริฟท์ระดับโลก ดีวัน กรังด์ปรีซ์ ไทยแลนด์ ซีรีส์ 2013 บาย พีทีที บลู อินโนเวชั่น เปิดสนามที่ 1-2 พร้อมกันในงานนี้ ณ ลานทะเลสาบ, การประชันความเร็ว Super Car Super Battle, กิจกรรมคาร์คลับ และการประกวดเครื่องเสียง โดยในวันแรกของงานได้มีกิจกรรมอุ่นเครื่องกับ ดีวัน เดโม่ ที่ให้สื่อมวลชนได้ร่วมสัมผัสความมันส์กันแบบของจริงโดยร่วมนั่งไปในรถร่วม กับนักแข่งมืออาชีพ
 
นอกจากนี้ในงานคัดสรรความบันเทิงจากทั้งไทยและต่างประเทศ โดยไฮไลต์ของสุดสัปดาห์แรก คอนเสิร์ต ''J-Pop Signature in Bangkok'' นำโดย 2 นักร้องสุดฮิปบินจากโตเกียวเพื่องานนี้ คือ ''คานาเมะ คาวาบาตะ'' มาเปิดตัวอัลบั้มใหม่ และ ''มิจิ'' นักร้องลูกครึ่งสาวสวย ร่วมแสดงกับ ''ไทเทเนี่ยม'' วงดนตรีดังของไทย โดยการสนับสนุนขององค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO) มูลนิธิส่งเสริมอุตสาหกรรมดนตรีและวัฒนธรรม (PROMIC) และสมาคมผู้จำหน่ายเครื่องดนตรีแห่งญี่ปุ่น (MPAJ) ผู้เข้าชมงานจะได้พบศิลปินไทยและขบวนสาวสวยทั้งญี่ปุ่น เกาหลี และไทยกว่า 100 คน สลับหมุนเวียนกันตลอด 11 วัน นำทีมโดย A-Class Girls สาวสวยอิมเมจเกิร์ลของโตเกียว ออโต ซาลอน, กราเวีย ไอดอล, ดริฟท์ แองเจิล, เรซ ควีน, นางแบบจากเกาหลี โชว์ล้างรถสุดเซ็กซี่ของสาวแดนอาทิตย์อุทัยปะทะกับสาวดีกรีฮอตของไทย เอฟเอชเอ็ม เกิร์ลส์ เน็กซ์ ดอร์, เรย์ โมเดล, เอสคาวาอิ ไอดอล โดยโชว์ล้างรถในวันแรก เป็นคิวของดาราสาวสุดเซ็กซี่ ''หยก-ธัญยกันต์'' นอกจากนี้ยังมีการแสดงศิลปะการต่อสู้นินจาสาวญี่ปุ่นครั้งแรกในไทย จากเอโดะ วันเดอร์แลนด์ รวมทั้งการประกวด A-CLASS BANGKOK AUTO SALON IMAGE GIRL 2013 เพื่อหาตัวแทนจากไทยไปร่วมงานโตเกียว ออโต ซาลอน 2014 ที่ญี่ปุ่น
 
อีกส่วนสำคัญในงาน ''บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน 2013'' คือได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ (TCEB) เปิดโอกาสการขยายธุรกิจแก่ผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างประเทศ นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รองผู้อำนวยการสายงานบริหารและสนับสนุนกลยุทธ์ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า
 
''การสนับสนุนการจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน ในครั้งนี้สอดคล้องกับพันธกิจหลักของทีเส็บ เพื่อสนับสนุน ส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมการจัดการประชุมและงานแสดงสินค้านานาชาติหรือ อุตสาหกรรมไมซ์ ประเทศไทย มีความพร้อมและมีศักยภาพที่แข็งแกร่งที่สามารถเชื่อมโยงเครือข่ายการค้าไป ยังประเทศในอาเซียนและประเทศต่างๆ ทั่วโลก เนื่องจากเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกรถยนต์ที่สำคัญระดับต้นๆ ของโลก และเป็นผู้นำในภูมิภาคอาเซียนด้านการผลิตชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ มาตรฐานสากล โดยมีผู้ประกอบการทั้งขนาดเล็กกลางใหญ่ตั้งฐานการผลิตและส่งออกอยู่เป็น จำนวนมาก''
 
''ดังนั้นการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน นับเป็นการผนวกจุดแข็งของประเทศไทยเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว อันมีส่วนช่วยให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นผู้นำและศูนย์กลางอุตสาหกรรมและ นวัตกรรมการแต่งรถ อุปกรณ์โมดิฟายรถระดับนานาชาติ ทีเส็บ ในฐานะองค์กรภาครัฐ จึงได้ให้การสนับสนุนการจัดงานในปีนี้ในด้าน B2B หรือเทรด โดยเฉพาะในด้านการทำกิจกรรมการตลาดต่างประเทศ เพื่อช่วยเพิ่มจำนวนผู้เข้าร่วมแสดงงานและผู้เข้าร่วมชมงานจากต่างประเทศ''
 
มร.ซาโตชิ ซูซูกิ กรรมการบริหาร บ.ซัง-เอ โชโบ พับบลิชชิ่ง จำกัด กล่าวว่า ''ไทยนับเป็นประเทศแรกที่ได้ลิขสิทธิ์ในการจัดแสดงรถโมดิฟายจากโตเกียว ออโต ซาลอน และประสบความสำเร็จอย่างดียิ่งในการจัดครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว สำหรับบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน 2013 นับเป็นปีที่ 2 ของการจัดงานที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม และได้ก้าวสู่งานแสดงรถแต่งยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน โดยขยายพื้นที่ขึ้น 100 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งจำนวนบูท รถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการในญี่ปุ่น โดยในปีนี้ทาง Nippon Automotive Aftermarket Parts & Accessories Committee หรือ NAPAC องค์กรหลักที่ร่วมจัดงานโตเกียว ออโต ซาลอน ได้นำอุปกรณ์โมดิฟายและตกแต่งรถจากญี่ปุ่นกว่า 75 ชิ้น มาออกบูทในไทยเป็นครั้งแรก''
 
บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน ก้าวสู่การจัดงานแสดงอุปกรณ์รถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายระดับภูมิภาคอาเซียน แสดงความพร้อมของไทยในการเป็นศูนย์กลางการค้าอุตสาหกรรมชิ้นส่วนและอุปกรณ์ เหล่านั้น โดยเชิญผู้ค้าจากต่างประเทศ (trade delegates) ร่วมชมงานและเจรจาธุรกิจ โดยมีผู้มาร่วมงาน เช่น องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (Japan External Trade Organization - JETRO) และคณะกรรมการผู้ผลิตชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งรถในญี่ปุ่น NAPAC (Nippon Auto Parts After Market Committee) ได้นำสมาชิกผู้ผลิตชิ้นส่วนร่วมออกบูทด้วย รวมทั้งสมาชิก AAAL (Automotive Aftermarket Action League) จากญี่ปุ่น สมาชิกสมาคมผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายชิ้นส่วนรถของปากีสถาน PASPIDA (Pakistan  Automobile Spar Parts Importers & Dealers Association) และตัวแทนการค้าด้านยานยนต์จากสิงคโปร์ ฯลฯ
 
บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน 2013 จัดขึ้นช่วงวันที่ 20-30 มิถุนายน 2556 วันธรรมดา 12.00-21.30 น. วันเสาร์-อาทิตย์ 11.00-21.30 น. ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี บัตรราคา 100 บาท  www.bangkokinternationalautosalon.com & www.facebook.com/Bangkokinternationalautosalon

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วิมเบิลดันวางอันดับนาดาลแค่มือ5
    ฝ่ายจัด วิมเบิลดัน ยืนยันวาง ราฟาเอล นาดาล แชมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น เป็นแค่มือ 5 ของรายการเท่านั้น ทำให้เจ้าตัวมีโอกาสจะเจอศึกหนักในรอบ 8 คนสุดท้าย ส่วนฝ่ายหญิง เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ยอดหญิงอเมริกัน เป็นมือ 1 แบบนอนมา
  • อึดตายยาก! 'ฮีท' ต่อเวลาเชือด 'สเปอร์ส' 103-100 ไล่เจ๊า 3-3 เกม
    "เลบรอน เจมส์" ทำคนเดียว 32 แต้ม 10 รีบาวด์ และ 11 แอสซิสต์ ช่วยให้ "ไมอามี ฮีท" แชมป์เก่า เฉือนชนะ "ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส" ไปแบบสุดตื่นเต้น 103-100 ทำให้เสมอกัน 3-3 เกมแล้ว...
  • มาเรีย-เซเรน่า-หลี่นาติดโผนักกีฬารวยฟอร์บส์
    มาเรีย ชาราโปว่า, เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ และ หลี่ นา 3 นักเทนนิสสาวชื่อดัง ติดโผอยู่ในท็อป 100 นักกีฬาที่รวยที่สุดจากการจัดอันดับล่าสุดของ "ฟอร์บส์" งานนี้ "ดับเบิ้ลยูทีเอ" สุดปลาบปลื้ม และเปรียบเป็นของขวัญชิ้นดีสำหรับฉลองการก่อตั้งสมาคมครบรอบ 40 ปี
  • สุดยอดสปิริตแฟนสักหลาดโลกร่วมชื่นชมแทมมี่
    แฟนเทนนิสทั่วโลกชื่นชม ''แทมมี่'' น้ำใจงาม ชูเป็นนักหวดตัวอย่างของโลก หลังได้แสดงสปิริตลุกขึ้นมาแย้งคำตัดสินของกรรมการในสนามระหว่างแข่งรอบคัดเลือก นัดแรก กับ อัลล่า คูดร์ยาฟเซว่า ในศึก ''เอกอน คลาสสิค'' ที่เบอร์มิงแฮม เมืองผู้ดี ทั้งที่ตัวเองได้แมตช์พอยนต์และต้องการแต้มนี้เพื่อลิ่วเข้ารอบต่อไป แต่สาวไทยกลับยืนยันว่าเธอไม่ควรได้แต้มนี้ ก่อนที่จะพลิกล็อกปราชัยให้สาวหมีขาว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »