ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » Best XI : ยอดทีมคอนเฟดเดอเรชันส์ คัพ

Best XI : ยอดทีมคอนเฟดเดอเรชันส์ คัพ

Posted 01/07/2013 by goal.com

 

หลังจากที่ขับเคี่ยวกันมาอย่างยาวนาน คอนเฟดเดอเรชันส์ คัพ ก็ปิดฉากลงแล้ว ส่วนใครจะได้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมในทีมของ โกล บ้าง ลองไปชมกันได้เลย

ทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องก่อนฟุตบอลโลกของจริงจะมาในปีหน้าอย่างคอนเฟดเดอเร ชันส์ คัพ ปิดฉากลงอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว และเจ้าภาพบราซิลก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมในนัดชิงชนะเลิศที่สอนเชิงสเปนไปแบบ หมดท่า 3-0 พร้อมคว้าถ้วยใบนี้มาครองได้เป็นสมัยที่ 4

ตลอดช่วงที่ ผ่านมาที่ตัวแทนของแต่ละทวีปเข้ามาขับเคี่ยวกันในรายการนี้ มีนักเตะรายใดทำผลงานเข้าตา เข้าขั้น และดีพอจะเป็นทีมยอดเยี่ยมของเรากันบ้าง ลองไปดูกัน

ผู้รักษาประตู
ฮูลิโอ เซซาร์
บราซิล

ถึงแม้เขาจะต้องตกช้นไปเล่นในลีกแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ กับสโมสรต้นสังกัดอย่างคิวพีอาร์ แต่จอมหนึบทีมชาติบราซิลก็ยังเหนียวเสมอเมื่อลงเล่นในระดับชาติ เขาช่วยให้ขุนพลแซมบ้าได้คลีนชีตใน 2 นัดแรก ก่อนจะมาเซฟจุดโทษสำคัญในเกมรอบรองชนะเลิศที่เอาชนะอุรุกวัยไปได้แบบหืดจับ จนเปิดโอกาสให้บราซิลได้แชมป์รายการนี้อีกครั้งในที่สุด

กองหลัง
เคราร์ด ปิเก้
ดาเนียเล เด รอสซีเซร์คิโอ รามอส
สเปนอิตาลีสเปน

สองปราการหลังของทีมชาติสเปน อย่างเคราร์ด ปิเก้ และเซร์คิโอ รามอส คือกุญแจสำคัญของกระทิงดุในทัวร์นาเมนต์นี้อย่างไม่ต้องสงสัย โดยเฉพาะการเล่นอย่างเข้าขารู้ใจและยอดเยี่ยมจนพาสเปนไปถึงรอบชิงชนะเลิศใน ที่สุด

ส่วนอีกหนึ่งตำแหน่งที่เหลือเป็นของดาเนียเล เด รอสซี มิดฟิลด์พันธุ์ดุของโรมา ที่ต้องถอยลงมาคุมเกมรับให้ขุนพลอัซซูรี แต่เขาก็ไม่ทำให้ใครต้องผิดหวังและกลายเป็นกุญแจหลักในเกมที่ปิดเกมรุกของ สเปนได้อยู่หมัดตลอด 120 นาที

กองกลาง
อัลบาโร กอนซาเลซเปาลินโญอันเดรส อิเนียสต้าฆอร์ดี อัลบา
อุรุกวัย
บราซิลสเปนสเปน

อัลบาโร กอนซาเลซ เป็นคนเดียวของอุรุกวัยที่ติดทีมยอดเยี่ยมเข้ามาในทัวร์นาเมนต์นี้ ในขณะที่คู่กลางเป็นการประสานงานกันระหว่าง เปาลินโญ ขุนพลแซมบ้าที่แจ้งเกิดได้เต็มๆ ในรายการนี้ กับอันเดรส อิเนียสต้า ที่ท็อปฟอร์มมาโดยตลอดทั้งฤดูกาล จนมาถึงคอนเฟดเดอเรชันส์ คัพ

ส่วน ทางกราบซ้าย ฆอร์ดี้ อัลบา วิงแบ็คจอมบุก คือคนที่น่าสนใจที่สุด โดยเฉพาะฟอร์มในเกมพบไนจีเรีย ที่เขาทะลุขึ้นมายิงได้ถึงสองประตูนั้นมันช่างยอดเยี่ยมเหลือเกิน

กองหน้า
จัคเครินี
เฟร็ดเนย์มาร์
อิตาลีบราซิลบราซิล

เอมานูเอล จัคเครินี อาจไม่ได้เป็นนักเตะชื่อดังของทีมชาติอิตาลี แต่ผลงานของเขาในทัวร์นาเมนต์นี้พิสูจน์ได้เป็นอย่างดีว่าเป็นกุญแจสำคัญใน ระบบของเซซาเร ปรันเดลลี ในขณะที่เฟร็ด ยอดดาวยิงของบราซิล ก็มีข้อกังขาเรื่องว่าเขาดีพอจะเป็นหัวหอกแซมบ้าหรือไม่มาโดยตลอด จนพิสูจน์ตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยมในรายการนี้

และคนท้ายสุดของทีมยอด เยี่ยมคงไม่ใช่ใคร นอกจากเจ้าหนูมหัศจรรย์ เนย์มาร์ ที่ลงสนามในทัวร์นาเมนต์นี้พร้อมพิสูจน์ตัวเองได้อย่างชัดเจนว่าคุณสมบัติ เหลือเฟือที่พอจะเป็นซูเปอร์สตาร์ ฟอร์มของเขาในรายการนี้ช่วยยืนยันให้แฟนบอลบาร์เซโลนาอุ่นใจได้ในระดับหนึ่ง แน่นอนว่า ทีมรักของพวกเขาเลือกคนไม่ผิดแล้วที่จะมาเสริมกำลังในฤดูกาลหน้า
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แซมบ้าแชมป์คอนเฟดฯ!อัดกระทิง10ตัว3-0
    "แซมบ้า" บราซิล โชว์จังหวะลูกหนังสุดบรรเจิดหลังไล่อัด "กระทิงดุ" สเปน ยับเยิน 3-0 ผงาดคว้าแชมป์ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่ เกมนี้ สเปน เหลือผู้เล่น 10 คนนาทีที่ 68 โดย เคราร์ด ปิเก้ ถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม ในศึกฟุตบอล คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2013 (รอบชิงชนะเลิศ) เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา
  • อัซซูรี่ซิวที่3!ดวลโทษเฉือนจอมโหด3-2
    "อัซซูรี่" อิตาลี คว้าอันดับ 3 ไปครองได้สำเร็จหลังเสมอ "จอมโหด" อุรุกวัย ทั้งในเวลาปกติ และ ต่อเวลพิเศษ 2-2 และเป็นฝ่ายเฉือนชัยในการดวลจุดโทษไป 3-2 ในศึกฟุตบอล คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2013 นัดชิงที่สาม เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา
  • ดีใจที่มีเธอ!! ตอร์เรสชี้ กระทิงโชคดีมีกาซิยาสเฝ้าเสา
    ดาวยิงจากทีมสิงโตน้ำเงินคราม เผยว่ากองทัพลา โรฆา โชคดีมากที่นักเตะอย่างซาน อีเกร์อยู่ในทีม หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมรอบตัดเชือกกับอิตาลี
  • นัดหยุดโลก!แซมบ้าฟัดเดือดกระทิงชิงฯคอนเฟด
    สิ้นสุดการรอคอยสำหรับแมตช์ในฝัน..."ขุนพลแซมบ้า" บราซิล ที่เตรียมขนทัพเต็มอัตราศึกนำโดย เนย์มาร์ ดาวยิงจอมกระชากซัด เกมปะทะแข้งเดือดกับ "กระทิงดุ" สเปน ที่นำโดย เชส ฟาเบรกาส ในนัดชิงชนะเลิศ ขณะที่เกมชิงอันดับที่ 3 เป็นการพบกันระหว่าง "อัซซูรี่" อิตาลี พบกับ "จอมโหด" อุรุกวัย ในศึกฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2013 คืนวันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »