ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » กำปั้นไทยกวาด4ทอง1เงินศึกอินชอนเกมส์

กำปั้นไทยกวาด4ทอง1เงินศึกอินชอนเกมส์

Posted 03/07/2013 by siamsport

 
 
ทีมกำปั้นไทยหลังทะลุ ชิงครบ 5 รุ่นแต่สุดท้ายทำดีที่สุดแค่ 4 ทอง ขณะที่รุ่น 75 กก.ชาย ปิยะพันธุ์ ชินานัด ซวยสุดไหล่ซ้ายหลุดในยก 2 ยกเหรียญทองให้คู่ชกคาซัคสถาน ส่วนตัวเองได้แค่เหรียญเงิน ''เอเชียนอินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยล อาร์ต เกมส์ 2013'' ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันอังคารที่ 2 กรกฎาคม 2556 
       
 ความเคลื่อนไหวนักกีฬาไทยในการแข่งขัน เอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ที่ อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา รุจิรา วงษ์ศรีวอ หรือฉายามวยไทย ''ขวัญใจ ผ้าใบจัตุรัส'' ขึ้นสังเวียนชิงทองในรุ่น 51 กก.หญิง พบกับ เบ่ย เยน ลี จากเวียดนาม เป็นคู่ที่ 2 ซึ่งรุจิราอยู่ในมุมแดง เริ่มยกแรก นักชกเวียดนามพยายามที่จะเดินเข้าหาแต่ รุจิรา พยายามใช้เท้ายันเตะอยู่ตลอด ทำให้ เบ่ย ทำอะไรไม่ได้ถนัด จากนั้นในยก 2 รุจิรา เริ่มออกอาวุธมากขึ้นเน้นการเตะเข้าลำตัวเป็นส่วนใหญ่


        ขณะเดียวกันก็คอยยกการ์ดป้องกันใบหน้าและลำตัวทำให้กำปั้นสาว เวียดนามที่พยายามจะออกหมัดชกไม่ถนัด เข้ายก 3 ยกสุดท้าย รุจิรา เดินเข้าหามากขึ้นและมีหลายจังหวะที่สาวเวียดนามพยายามคลุกวงในแต่ก็ ถูกรุจิราผลักออกจนล้มลงไปหลายครั้ง และในช่วงปลายยกสาวเวียดนามเร่งเดินเข้าหามากขึ้นอาศัยการรอจังหวะดักชกเข้า หน้ารุจิรา 2-3 ครั้งก่อนหมดยก กรรมการชูมือ รุจิรา ชนะ 4-1 คะแนน ทำให้เป็นนักชกไทยคนแรกที่คว้าเหรียญทองไปครอง

        

ดีใจคว้าทองหอบเงินอัดฉีดให้แม่

     


        หลังการแข่งขัน รุจิรา ซึ่งเคยเป็นเจ้าของแชมป์สภามวยไทยในรุ่น 112 ปอนด์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจที่สามารถคว้าเหรียญทองรายการนี้ได้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้ติดทีมชาติมาร่วมแข่งขันในมหกรรมกีฬาแบบ นี้ ส่วนเงินรางวัลอัดฉีดที่จะได้จากภาครัฐที่จะให้เหรียญทองละ 200,000 บาทนั้นตนก็จะเก็บเอาไปให้แม่และเป้าหมายต่อไปคืออยากรับใช้ชาติในการแข่ง ขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่เมียนมาร์ปลายปีนี้ ซึ่งถ้ามีโอกาสก็จะทำผลงานอย่างเต็มที่

  
     

รับไฟแดงมาวันชิงฯทำให้ต่อยไม่เต็มที่

   


           รุจิรา กล่าวอีกว่า ในนัดชิงชนะเลิศถือว่าตนยังโชว์ฟอร์มและออกอาวุธได้ไม่เต็มที่นัก เพราะได้มีประจำเดือนมาหลังจากขึ้นชั่งน้ำหนักในช่วงเช้าพอดี แต่ด้วยการได้แรงบันดาลใจและความต้องการที่จะคว้าเหรียญทองกลับบ้านไปฝากแม่ รวมถึงทำผลงานเพื่อให้โค้ชที่ได้ทุ่มเทฝึกสอนตนมาได้ดีใจและภาคภูมิใจตนจึง ต้องพยายามสู้เต็มที่ โดยในยก 3 ก็ไปพลาดล้มโดนเข่าคู่ต่อสู้ทำให้บริเวณใต้ตามีรอยช้ำ แต่พอมาได้เหรียญทองความเจ็บปวดก็หายไปเป็นปลิดทิ้ง

        

''รัชฎาพร'' ไม่พลาดชกขาดซิวทอง

    


          ต่อด้วยการแข่งขันในรุ่น 54 กก.หญิง รัชฎาพร วิหารธรรมเม หรือ สาวสิงห์ ส.โสพิศ ขึ้นชกกับ พาน ทิ ก๊อก ลินห์ จากเวียดนาม ยกแรก รัชฎาพร ไม่รีรอเดินหน้าแทงเข่าเล่นงานคู่ต่อสู้ก่อนสาวหมัดเข้าหน้าอีกฝ่ายอย่างจัง ขณะที่นักชกเวียดนามได้แต่เข้ากอด ยกสอง ทิ ออกลูกบุกเพื่อทวงแต้ม ทว่าสาวไทยป้องกันได้พร้อมเตะเข้าชายโครงไปอีกดอก ยกสุดท้าย ต่างฝ่ายพยายามออกอาวุธเพื่อเก็บแต้ม ก่อนเป็น รัชฎาพร ชนะขาด 5-0 เก็บเหรียญทองตามไปอีกราย

         

ปลื้มคว้าทองได้ตั้งใจเอาเงินทำบุญ

     


        หลังการแข่งขัน รัชฎาพร กล่าวว่า ดีใจและปลื้มใจที่สุดค่ะกับเหรียญทองเหรียญนี้ ซึ่งตัวเองตั้งใจมาเก็บเหรียญทองที่นี่ให้ได้แม้จะเป็นงานหนักก็ตาม เพราะนี่คือครั้งแรกในชีวิตที่ติดทีมชาติเพราะฉะนั้นตนก็ตั้งใจจะคว้าเหรียญ ทองให้ได้ อีกทั้งในส่วนของเงินรางวัลที่ได้ก็จะแบ่งให้แม่ส่วนหนึ่งและเก็บไว้เรียน ส่วนหนึ่ง ขณะเดียวกันอีกส่วนหนึ่งตนตั้งใจจะนำไปทำบุญที่วัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นวัดที่ตนไปทำบุญประจำอยู่แล้ว ซึ่งเป็นความตั้งใจก่อนที่จะเดินทางมาแข่งขันที่นี่และเป็นแรงผลักดันให้ตน คว้าเหรียญทองมาให้ได้

      

  ''ศุภชัย'' ไม่พลาดฟันทองที่สาม

   


           ต่อมาใน รุ่น 67 กก.ชาย ศุภชัย พันธุ์สุวรรณ พบกับ มาซุด มินาอี จากอิหร่าน โดยตลอดทั้งสามยกเป็น ศุภชัย ที่ออกลูกบุกได้เหนือกว่าอย่างชัดเจนทั้งลูกถีบและลูกเตะ ขณะที่อีกฝ่ายพยายามสวนกลับแต่ไม่เข้าเป้า ครบ 3 ยก เหรียญทองตกเป็นของนักมวยไทยตามคาดโดยชนะไปขาดลอย 5-0 แต้ม ถือเป็นเหรียญที่ 3 ของทีมมวยไทยในการแข่งขันครั้งนี้ 
    
ภูมิใจคว้าทองสำเร็จตามคาดหวัง

    

หลังการแข่งขัน ส.ท.ศุภชัย กล่าวว่า นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้ติดทีมชาติ และทำให้ตนตั้งใจที่จะคว้าเหรียญทองให้ได้ ซึ่งบอกตามตรงว่าการเดินทางมาเกาหลีใต้ตนหวังจะเอาเหรียญทองกลับบ้านเท่า นั้น เหรียญอื่นๆ ไม่เอา และตลอดการแข่งขันทุกรอบตนก็ได้ตั้งใจเต็มที่ ไม่ว่าจะเจอคู่แข่งที่หนักแค่ไหนก็ไม่ท้อ และพยายามใช้ชั้นเชิงและศิลปะมวยไทยที่ได้ฝึกซ้อมมาออกมาสู้อย่างเต็มที่ ส่วนเป้าหมายต่อไปคือรายการ สปอร์ตแอคคอร์ต คอมแบต ที่รัสเซียในเดือน ต.ค. นี้ ก่อนที่จะไปซีเกมส์ที่เมียนมาร์ปลายปี     
     
''อามีน'' โชว์เข่าบินซิวทองที่สี่

    

รุ่น 71 กก.ชาย อามีน หมัดลี เจ้าของฉายา ''อาบังเข่าบิน'' หรือ อามีน พุ่มพันธุ์ม่วงวินดี้สปอร์ต พบกับ จิง เหลย ชาง จากจีน ซึ่งในแมตช์นี้ อามีน ออกลีลาได้อย่างเหนือชั้นโดยไม่แสดงอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าที่มีอยู่ก่อน หน้านี้ออกมาให้เห็นเลย โดยเฉพาะยกสุดท้ายโชว์ชอตเด็ดกระโดดเข่าลอยเล่นเอานักชกจีนถึงกับเซถอยติด เชือก ก่อนที่จะพยายามสู้ด้วยการเหวี่ยงหมัดออกเป็นวงกว้างทว่าไม่เข้าจุดสำคัญ ครบ 3 ยก ชัยชนะตกเป็นของ อามีน ด้วยคะแนน 5-0 เก็บเหรียญทองที่ 4 ให้กับทีมมวยไทยตามคาด 

     
ยอมทิ้งเงินแสนเพื่อคว้าทองให้ชาติ

    

หลังการแข่งขัน อามีน กล่าวว่า ภาคภูมิใจกับเหรียญทองรายการนี้มากแม้ที่ผ่านมาตนจะเคยติดทีมชาติหลายครั้ง และเคยคว้าเหรียญทองมาแล้ว แต่ครั้งนี้เป็นเหรียญทองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต และเป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจมาก และคุ้มค่าอย่างมากกับการที่ตนนั้นยอมที่จะเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมนานแรม เดือนโดยไม่ขึ้นเวทีชกมวยไทยที่ไหนเลยแม้จะมีค่าตัวเรือนแสนก็ตาม เพราะนี่คือการเป็นตัวแทนทีมชาติและได้ทำหน้าที่เพื่อชาติ ซึ่งมีไม่กี่คนที่สามารถมาอยู่ในจุดนี้ได้และเมื่อตนเป็นหนึ่งในทีมชาติก็ ตั้งใจจะคว้าเหรียญทองไปฝากคนไทย

         

''ปิยะพันธ์'' ซวยไหล่หลุดทำชวดทอง

    

คู่สุดท้ายเป็นการแข่งขันในรุ่น 75 กก.ชาย ปิยะพันธ์ ชินานัด เจอกับ เอมิล อูมาเยฟ จากคาซัคสถาน ซึ่งนัดนี้คาซัคฯ เป็นนักมวยที่มีรูปร่างใหญ่กว่านักชกไทยมาก และ ทันทีที่เริ่มยกแรกก็พยายามออกหมัดตรงเข้าใส่ ปิยะพันธ์ ตลอดทำให้กำปั้นไทยออกอาวุธได้ไม่ถนัด จากนั้นในยกสองเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อจังหวะที่

 ปิยะพันธ์ เข้าไปพิงเชือกและกำลังจะเหวี่ยงหมัดเข้าใส่คู่ต่อสู้ได้เกิดอาการกระดูก ไหล่ซ้ายหลุด แม้จะพยายามยื้อฝืนเจ็บออกมาชกต่อแต่ก็ไม่ไหวได้ทำท่าตบเข้าที่ไหล่ตัวเอง เพื่อบอกกรรมการว่าไม่ไหว สุดท้ายกรรมการต้องสั่งยุติการแข่งขัน ทำให้ปิยะพันธ์พลาดคว้าทองที่ 5 ให้ทีมกำปั้นไทย และนักชกคาซัคฯ เป็นฝ่ายคว้าเหรียญทองไปครองแบบพลิกความคาดหมาย

หลังลงจากเวที ปิยะพันธ์ ที่หัวไหล่ซ้ายมีอาการบวมจากกระดูกที่หลุดปูดออกมาให้เห็นอย่างชัดเจน ถูกเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันพาเข้าห้องพักนักกีฬาและนำตัวส่งโรงพยาบาล ทันที 

     

สรุปการแข่งขันมวยในเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ทีมกำปั้นไทยส่งแข่งขัน 5 รุ่นสามารถทำผลงานคว้ามาได้ 4 เหรียญทอง และ 1 เหรียญเงิน 
      
กำปั้นฮีโร่ทองได้ร่วมสปอร์ตแอคคอร์ด

     

 ส่วน ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และประธานสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ (อิฟม่า) กล่าวว่า น่าเสียดายที่ปิยะพันธ์ได้แค่เหรียญเงิน ทั้งที่ดูแล้วในยกแรกคะแนนก็ยังนำอยู่ เสียไป 1 ทอง อย่างไรก็ตามคว้ามา 4 ก็ถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจแล้ว แม้ว่าก่อนมาเราจะตั้งเป้า 5 ทองก็ตาม โดยทั้ง 4 คนนี้จะได้โควตาเข้าร่วมการแข่งขันสปอร์ต แอคคอร์ด คอมแบตเกมส์ ที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ต่อไปด้วย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ล็อคถล่ม!เซเรน่าถูกตบร่วงรอบ4วิมเบิลดัน
    ศึกวิมเบิลดัน เกิดเหตุล็อคถล่มขึ้นอีก เมื่อ เซเรน่า วิลเลียมส์ นักหวดลูกสักหลาดสาวเต็ง 1 ถูก ซาบีน ลิซิคกี้ มือรองบ่อนจากเยอรมัน เขี่ยร่วงตกรอบ 4 อย่างเหลือเชื่อ เมื่อวันจันทร์ ที่1 ก.ค.ที่ผ่านมา
  • น้องจอยซิวทองแรก!เฉือนฮ่องกง0.01ฟรีสไตล์50ม.อช.อินดอร์
    "น้องจอย "เจนจิรา ศรีสอาด สุดเจ๋งคว้าเหรียญทองแรก หลังเข้าที่1ว่ายน้ำ50ม.ฟรีสไตล์ ให้ทัพทีมชาติไทยเรียบร้อย ทำเวลา 25.21วินาที เฉือนเอาชนะ ฉี ฮั่ง หยู จากฮ่องกง 0.01 วินาที ขณะที่เหรียญทองแดง ตกเป็นของ อัลมิร่า อัลกาลีเยว่า จากคาซัคสถาน ส่วน "น้องอุ้ม" ณัชฐานันตร์เข้าที่4 ในศึกการแข่งขันเอเชี่ยนอินดอร์-มาเชียลอาร์ตเกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา
  • คู่แทมมี่ฉลุยรอบ3,สรรค์ชัย/สนฉัตรร่วงหวดวิมเบิลดัน
    "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสขวัญใจชาวไทยจับคู่กับ ดาริย่า จูรัค จากโครเอเชีย พลิกแซงเอาชนะ คริสติน่า มลาเดโนวิซ/กาลิน่า วอสโคโบว่า (คู่มือ 10) ขณะที่ สรรค์ชัย/สนฉัตร รติวัฒน์ คู่มือหนึ่งของไทยพลาดท่าแพ้ นักหวดจากโคลอมเบีย ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน เมื่อวันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2556 ที่ผ่านมา
  • หมดสภาพ!เบ็คเกอร์สุดโทรมแทบออกจากรถไม่ได้
    งานนี้ไม่เหลือเค้าของอดีตอันรุ่งเรืองเลยทีเดียว สำหรับ บอริส เบ็คเกอร์ ตำนานแร็กเกตเลือดเบียร์ เมื่อเขาติดอยู่ในรถของตัวเอง จนแทบจะลงจากรถไม่ได้ และต้องพยายามอยู่นานกว่าจะก้าวขาลงมาได้ทั้ง 2 ข้าง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »