ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » ไม่เปลี่ยนคอนเซปต์ ‘ใบเตย’ยังไงก็เซ็กซี่นุ่งสั้น

ไม่เปลี่ยนคอนเซปต์ ‘ใบเตย’ยังไงก็เซ็กซี่นุ่งสั้น

Posted 04/07/2013 by สยามบันเทิง

 

 จากกรณีที่กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ออกโรงติติงลูกทุ่งสาวชื่อดัง เจ้าของฉายา สั้นเสมอหู ใบเตย อาร์สยาม ว่านำเพลงลูกทุ่งมาสร้างจุดขายให้ตัวเอง เป็นศิลปินที่ทำอย่างไรก็ได้ให้ตนเองมีชื่อเสียง ใช้ร่างกาย ท่าเต้น ดึงดูดให้คนสนใจเพลง มากกว่าการขายเนื้อหา และไม่รักษาวัฒนธรรมที่ดีของของชาติ ล่าสุดนักร้องลูกทุ่งสาว ใบเตย อาร์สยาม ได้เปิดใจถึงประเด็นดังกล่าวว่า
 
   “สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น ตกใจค่ะ ยอมรับว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวที่ในชีวิตมีข่าวฉาวเรื่องหนุ่มๆ มาก็ไม่เสียใจเท่าเรื่องนี้นะ รู้สึกว่าเสียใจที่ในมุมของตัวเราเอง เราพิสูจน์ตัวเองด้วยผลงานมามากพอสมควร ไม่ได้มีข่าวฉาวในเรื่องการทำงานและมุมที่ไม่ดีมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว มาวันนี้เจอข่าวนี้ก็แอบตกใจเหมือนกัน ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับเราอีก และทำไมต้องเป็นใบเตย แต่ก็ขอบคุณมากค่ะ ที่ยังนึกถึงและสนใจ ไม่ว่าจะเกิดเรื่องอะไรขึ้น จะดีหรือไม่ดีก็เป็นใบเตยคนแรกเสมอ ขอบคุณ สวธ. มากๆ ค่ะ สำหรับที่เขาบอกว่าเราทำให้วงการลูกทุ่งเสื่อมเสีย อันที่จริงเรื่องนี้ได้ยินมาตั้งแต่เริ่มเป็นนักร้องลูกทุ่งใส่สั้นแล้ว แต่ที่ค่อนข้างเสียใจมากคือคำที่ว่าเราใช้เรือนร่าง ท่าเต้น ทำให้ตัวเองโด่งดัง ก็ตกใจมากทำไมเขาถึงคิดกับเราในมุมอย่างนั้น พอได้มาทำความเข้าใจแล้ว คือคนที่ได้กล่าวหาในตรงนี้เขาอยู่ในส่วนของ สวธ. ซึ่งควบคุมดูแลเรื่องวัฒนธรรม เขาก็เลยต้องซีเรียสเรื่องนี้มากกว่าเรา ซึ่งเป็นคนสร้างสรรค์ผลงาน อันนี้ไม่มีฝ่ายไหนผิดหรือถูก เพียงแต่ว่าในมุมมองของใบเตย สำหรับเราก็เป็นคำพูดที่ค่อนข้างรุนแรงมาก สาวลูกทุ่งที่มีหน้าที่สร้างความสุข เสียงเพลงให้กับแฟนเพลง ใบเตยไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนเลย และไม่ได้เป็นคนไม่ดีสำหรับสังคมทั้งในเรื่องการแต่งตัวและท่าเต้นที่เขาได้กล่าวหามา อยากจะบอกว่าตัวเราเองที่มีความเป็นตัวตนตรงนี้ ถ้ามันเข้าไปก้าวก่ายทำให้วัฒนธรรมลูกทุ่งแย่ลงก็ต้องกราบขออภัย จริงๆ ณ วันนี้แนวทางของใบเตย คาแรคเตอร์ วงการเพลงเป็นลูกทุ่งสมัยใหม่ เป็นปีของอาเซียน ยุคสมัยที่ใบเตยอยู่ตอนนี้ ตลาดผู้บริโภคต้องการแนวนี้ เราก็เลยต้องเป็นแนวนี้ค่ะ”
 
  ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการปรับเปลี่ยนเสื้อผ้าและท่าเต้นเพื่อให้ถูกใจทาง สวธ. ไหม เรื่องดังกล่าวนักร้องลูกทุ่งสาวกล่าวชี้แจงว่า

  “เรื่องที่จะปรับเปลี่ยนทั้งเรื่องชุดหรือท่าเต้นหรือเปล่า ในเรื่องของการทำงาน การสื่อสาร คาแรคเตอร์ในการร้องเพลง ใบเตย ขออนุญาตว่ายังคงต้องเป็นตัวตนของใบเตยอยู่เสมอ แต่จะบอกว่าทุกอย่างที่เราได้ทำ ทางค่ายก็สอนเราเสมอว่าให้ทำทุกอย่างที่เป็นตัวตนของเรา แต่ทุกอย่างต้องถูกตามกาลเทศะ เวลาใบเตยไปร้องเพลงในวัดก็ไม่ได้ใส่สั้นอย่างนี้อยู่แล้ว ไปเป็นตัวแทนร้องเพลงในต่างแดนเราก็ใส่ชุดไทยค่ะ แต่ สวธ. คงไม่ได้มองและเล็งเห็นภาพกว้างในวันที่เราทำงานหลากหลายในชีวิต เขามองแค่เพลง แน่นอก และชุดสั้นเสมอหูของเรา อันนี้ใบเตยอยากให้เปิดใจกว้างๆ และไปดูการทำงานของใบเตยในทุกๆ วัน ในหลากหลายแนวและพื้นที่ที่เราได้ไปมอบความสุข ซึ่งใบเตยก็แต่งตัวตามกาลเทศะจริงๆ ค่ะ”

 ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่า หลายคนมองว่าชุดที่ใบเตยใส่ขึ้นโชว์บนเวทีไม่เหมาะสมรู้สึกอย่างไรบ้าง งานนี้สาวใบ
เตยกล่าวว่า

“ส่วนหนึ่งยอมรับว่าสไตล์เป็นอย่างนั้นจริงๆ ณ วันนี้ถ้าใบเตยใส่ยาว หน้าเวทีหนูโดนด่า เพราะเวลาไปงานทุกงาน ทุกคนรีเควสต์มาหมดว่าขอชุดนี้ ชุดถ้าไม่สั้นเสมอหู อย่าเรียกหนูว่าใบเตย เขาเห็นเราและจำเราได้จากชุดนี้ ใบเตยค่อนข้างที่จะนับถืออิมเมจเราชัดเจนในความเป็นตรงนี้ ในใจอยากให้มองว่าเซ็กซี่แต่ไม่อยากให้มองว่าโป๊ วาบหวิว เพราะวันที่เราใส่เต้นในมิวสิควิดีโอ ทุกคนชอบ ถ้าคุณไม่ชอบจริงๆ คุณคงไม่ดูถึง 36 ล้านวิว ต้องขอบคุณเพลงนี้ที่ทำให้จากคนที่เกลียดเป็นรักเรามากขึ้น อยากให้รักเราแบบนี้ตลอดไป โตไปกว่านี้ใบเตยคงไม่มีโอกาสได้ย้อนกลับมาใส่สั้นเท่านี้อีกแล้ว และขอพูดอีกเรื่องนึงคือเรื่องท่าเต้น การลอกเลียนแบบ ไม่อยากให้ว่าแฟนเพลงของใบเตยที่ก๊อบปี้เรามาทั้งหมด เพราะทุกคนมีวิจารณญาณต่างกัน เราใส่ชุดสั้นเสมอหู เต้นท่าแน่นอก ทุกคนได้ดูแต่จะเอาไปเต้นในแนวไหนในการคัฟเวอร์ก็แตกต่างกันไปค่ะ ใบเตยและบริษัทไม่ได้มีเจตนาทำตัวอย่างที่ไม่ดีให้ทุกคนเห็น ก็ดีใจที่มีคนคัฟเวอร์เพลงของเรา ณ วันนี้เพลงของเรามีผลต่อความรู้สึก จิตใจแฟนเพลงทุกคน อยากให้ทำทุกอย่างในทางที่ถูกต้อง เราก็ไม่อยากให้หน่วยงานไหนมาว่าหรือกล่าวถึงบริษัทและชื่อเรา โดยที่บางสิ่งบางอย่างมาจากการมีความสุขของแฟนเพลงทั้งประเทศ”

 

 

 

 


 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »