ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มอยส์รับช็อกวินาทีเซอร์โทรบอกรีไทร์-จีบคุมทีม

มอยส์รับช็อกวินาทีเซอร์โทรบอกรีไทร์-จีบคุมทีม

Posted 06/07/2013 by siamsport

 

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยวินาทีประวัติศาสตร์ที่ได้รู้ข่าวช็อก 2 ข่าวติดๆ กัน จากปากของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่กริ๊งโทรศัพท์บอกให้มาหาที่บ้าน แต่แทนที่จะติดต่อซื้อนักเตะเอฟเวอร์ตัน ตามที่คิดเอาไว้ กลับบอกว่าจะวางมือ และเลือกเขาให้เป็นผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" คนต่อไป
 
เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยช่วงเวลาสำคัญในชีวิต ก่อนได้รับการแต่งตั้งให้เป็นนายใหญ่คนใหม่ "ปีศาจแดง" โดยบอกว่า ก่อน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะประกาศวางมือราว 1 สัปดาห์ บรมกุนซือชาวสกอตต์ โทร.มาบอกให้เขาแวะมาหาที่บ้าน ทำเอาเสียววาบ เพราะหวั่นใจอาจโดนมัดมือชก ติดต่อขอซื้อนักเตะเอฟเวอร์ตันคนใดคนหนึ่งไปเล่นด้วย แต่ที่ไหนได้ ดันบอกข่าวช็อกว่าจะวางมือ และเขาคือคนที่ถูกเลือกแล้วว่าจะมารับช่วงต่อ
 
มอยส์ ที่ตั้งโต๊ะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการครั้งแรก เมื่อวันศุกร์ที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา เล่าถึงวันที่ได้รับโทรศัพท์จาก เฟอร์กี้ ว่า "มันเป็นสถานการณ์ที่แปลกๆ ผมไม่รู้เรื่องอะไรเลย ผมไม่รู้อะไรเลยจนกระทั่ง เซอร์ อเล็กซ์ โทร.มาหาผม และชวนผมให้มาหาที่บ้าน สิ่งที่ผมคิดตอนนั้นคือ เขาคงบอกผมว่า - ชั้นอยากได้นักเตะของนาย - หรือไม่ก็คงเป็นเรื่องอะไรสักเรื่อง พอผมมาถึง คำแรกที่เขาพูดก็คือ - ชั้นจะรีไทร์"     
 
"ผมถามกลับไปว่า - เมื่อไหร่ครับ ? - เพราะเขาไม่เคยมีทีท่าเลย เขาตอบมาว่า - สัปดาห์หน้า - และสิ่งที่เขาพูดต่อมาก็คือ - นายคือผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คนต่อไป - ผมไม่มีโอกาสแม้จะตอบรับหรือปฏิเสธ ผมถูกบอกว่าตัวเองคือผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คนต่อไป เท่านั้นก็พอแล้วครับ คุณคงนึกภาพออก หน้าผมซีดเผือด ผมช็อก และผมช็อกกับการที่ เซอร์ อเล็กซ์ จะรีไทร์ แต่ขณะเดียวกัน ในใจผมก็รุ่มร้อนที่ตัวเองได้โอกาสคุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" มอยส์ กล่าว   
 
เฟอร์กูสัน คุมทีมมานานกว่า 26 ปี และแม้จะเลิก แต่ก็ยังมีตำแหน่งในเบื้องบน ซึ่งบางคนมองว่าอาจเป็นการกดดัน มอยส์ ที่มี เฟอร์กี้ มองดูอยู่ แต่ มอยส์ มองทางบวกเท่านั้น "ผมหวังว่าเขาจะนั่งดูเกมอยู่บนบ๊อกซ์ผู้บริหาร เพราะน่าจะดีที่สุดแล้ว ผมเคยโทร.ไปขอคำปรึกษาจากเขามาแล้ว 2-3 ครั้ง เขาจะไม่ทำให้ผมรู้สึกกดดัน เขาบอกผมเองว่า  - นายคือคนที่ชั้นบอกกับผู้บริหารว่า สมควรเป็นผู้จัดการทีมคนต่อไปของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - เรื่องใหญ่ของผมคือนักเตะ และพวกเขาก็ตอบสนองดีทีเดียว"
 
นอกจากนี้ มอยส์ ยังมองอีกว่า การที่ เซอร์ อเล็กซ์ เลือกเขากับมือ ทำให้เขารู้สึกมั่นใจกับงานช้างครั้งนี้ "ผมได้มาร่วมงานกับทีมที่ประสบความสำเร็จล้นหลาม นี่คือทีมที่คว้าแชมป์มานับไม่ถ้วน ผมมีหน้าที่มาสานต่อ ไม่ว่าใครก็ตามที่มารับตำแหน่งนี้ต่างรู้ดีว่าผู้จัดการทีมคนก่อนทำอะไรไว้บ้าง สิ่งที่ผู้จัดการทีมคนก่อนทำไว้มันน่าเหลือเชื่อ ความสำเร็จต่างๆ นานาของเขา ไม่มีอะไรเหนือกว่านี้แล้ว"
 
"สิ่งที่ผมทำได้คือทำแบบที่ เดวิด มอยส์ ทำมาตลอด แน่นอนว่าผมจะคงความเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาไว้ แต่ผมก็ต้องใส่ความเป็นตัวผมเข้าไปด้วย ผมยังอ่อนประสบการณ์ในหลายๆ เรื่อง และมีผู้จัดการทีมเก่งๆ หลายคนสามารถรับงานนี้ได้ แต่สิ่งที่ทำให้ผมมีความมั่นใจก็คือ เซอร์ อเล็กซ์ เป็นคนบอกเองว่า เขาเลือกผมเป็นผู้จัดการทีมคนต่อไปของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »