ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ธีรเทพซัดชัย!สิงห์ออลสตาร์พลิกเบียดผีแดง1-0

ธีรเทพซัดชัย!สิงห์ออลสตาร์พลิกเบียดผีแดง1-0

Posted 14/07/2013 by siamsport


  สิงห์ ออลสตาร์ รวมดารานักเตะในไทยลีก พลิกเอาชนะ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2012-13 ไปแบบสุดประทับใจ 1-0 จากประตูชัยของ ธีรเทพ วิโนทัย ในนาทีที่ 50 การแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษฉลองครบรอบ 80 ปี บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด "แมนฯ ยูไนเต็ด ทัวร์ 2013" ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

 

                                                             ฟุตบอลกระชับมิตรนัดพิเศษ

                                                                แมนฯ ยูไนเต็ด ทัวร์ 2013

                                                             วันเสาร์ที่ 13 กรกฏาคม 2556

                                                           สิงห์ ออลสตาร์ 1-0 แมนฯ ยูไนเต็ด


        สนาม : ราชมังคลากีฬาสถาน


        การแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษฉลองครบรอบ 80 ปี บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด "แมนฯ ยูไนเต็ด ทัวร์ 2013" ระหว่าง สิงห์ ออลสตาร์ รวมดารานักเตะในไทยลีก พบกับ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2012-13 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน


        ในส่วนของสถิติการพบกันระหว่าง ทีมไทย พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนหน้านี้พบกันมา 4 ครั้ง โดยครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ภายใต้การนำทัพของ "รอน แอตกินสัน" เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2529 ที่สนามศุภชลาศัย พบกับ "ราชประชา" ซึ่งมี "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล เป็นหนึ่งในขุนพลตราชฎาชุดนั้น โดยยอดทีมจากเกาะอังกฤษเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ไม่ยากเย็น 2-0 ได้ประตูจาก ปีเตอร์ ดาเวนพอร์ต และ ปีเตอร์ บาร์นส์


        ครั้งที่ 2 เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2531 ภายใต้การนำทัพของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งขนนักเตะดาวดังมาเต็มสูบไม่ว่าจะเป็น ไบรอัน ร็อบสัน, มาร์ค ฮิวส์ และ ไบรอัน แม็คแคร์ ผลการแข่งขันเสมอกันไป 1-1 โดยไทยได้ประตูจาก วิฑูรย์ กิจมงคลศักดิ์ ส่วนปีศาจแดงได้จาก ไบรอัน ร็อบสัน นอกจากนี้ยังมีการยิงจุดโทษกันเพื่อหาผู้ชนะปรากฏว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิงแม่นกว่าชนะไปด้วยสกอร์ 4-2


        ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2540 เป็นการแข่งขันนัดกระชับมิตร ภายใต้ชื่อรายการว่า "โตโยต้า อินวิเตชั่น 1997" ที่สนามศุภชลาศัย โดยแมนฯ ยูฯ นำทัพโดย รอย คีน, แอนดี้ โคล, เท็ดดี้ เชอริงแฮม, เดนิส เออร์วิน และ แกรี่ พัลลิสเตอร์ ซึ่งเป็นฝ่ายชนะไปด้วยสกอร์ 2-0 ได้ประตูจาก นิคกี้ บัตต์ และ นที ทองสุขแก้ว ทำเข้าประตูตัวเอง


        และล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2544 ในรายการ "ซีเมนส์ จีเอสเอ็ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อินวิเตชั่น 2001" โดยแมนฯ ยูฯ จัดทัพใหญ่มาเต็มพิกัด นำโดย รุด ฟาน นิสเตอรอย, เดวิด เบ็คแฮม, ฮวน เซบาสเตียน เวรอน และ ฟาเบียง บาร์กเตซ ซึ่งก็เป็นฝ่ายย้ำแค้นไปได้อีกคำรบด้วยสกอร์ 2-1 ได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จาก ไรอัน กิ๊กส์ แต่ ธชตวัน ศรีปาน ก็ยิงประตูตีเสมอให้ไทย 1-1 จากนั้นเป็น ดไวค์ ยอร์ค ที่สวมบทฮีโร่ยิงประตูชัยให้ แมนฯ ยูฯ เฉือนชนะไปหวุดหวิด 2-1


        โดยความพร้อมของทั้งสองทีม ฝั่ง สิงห์ ออลสตาร์ "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน หัวหน้าผู้ฝึกสอนเรียกนักเตะมาติดทีมนัดนี้ 22 รายโดยให้ ธีรเทพ วิโนทัย ดาวยิงบางกอกกล๊าส เป็นกัปตันทีมซึ่งเกมนี้ "ลีซอ" จะเล่นเกมรุกร่วมกับธีรศิลป์ แดงดา, มาริโอ ยูรอฟสกี้, ดัสกร ทองเหลา และ ดาโน่ เซียก้า ดาวเตะจากเอสซีจี เมืองทองฯ ส่วนเกมรับมี ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ปิยะชาติ ถามะพันธ์ และ รี ควาง ชอน เป็นแกนหลัก โดยมี นริศ ทวีกุล นายด่านจากบางกอกกล๊าส เฝ้าเสาประตู


        ด้าน "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ดีกรีแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สมัยล่าสุด โดย เดวิด มอยส์ กุนซือป้ายแดงไม่ได้ใช้งาน เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงตัวเก่งที่เจ็บตอนซ้อมบินกลับอังกฤษไปแล้วรวมทั้ง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, ชินจิ คางาวะ, ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ "ชิชาริโต้" และ ดาบิด เด เคอา ที่ไม่มีชื่อบินมาเมืองไทยแต่ยังมีสตาร์อย่าง ไรอัน กิ๊กส์ ที่ซีซั่นนี้สวมบทโค้ชและผู้เล่น, ริโอ เฟอร์ดินานด์, ปาทริซ เอวร่า, ไมเคิ่ล คาร์ริค, แดนนี่ เวลเบ็ค รวมถึงนักเตะใหม่อย่าง วิลฟรีด ซาฮา จะมีส่วนร่วมกับเกมนี้ทุกคน

 

เริ่มเกมมาทั้งสองฝ่ายเปิดแลกสนุก

นาทีที่ 5 โอกาสแรกเป็นของ สิงห์ ออลสตาร์ ที่ได้ลุ้นก่อนจาการหลุดเดี่ยวของ ธีรเทพ วิโนทัย ลากเข้าเขตโทษเดี่ยวๆ แต่ตัดสินใจไม่ดีและคิดช้า ถูก จอนนี่ อีแวนส์ วิ่งเข้ามาบล็อกได้ทัน

สองนาทีต่อมา แมนฯ ยูฯ โต้คืนบ้าง จากการลุยทางกราบขวาของ อัดนัน ยามูซาจ ปีกดาวรุ่งก่อนปาดเข้ากลางให้ ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ วิ่งมาแปแต่โดนบอลไม่ดีปลิ้นออกหลังไป

นาที 11 ปิยะชาติ ถามะพันธ์ เติมสูงขึ้นมายิงไกลด้วยซ้ายข้างถนัด แต่บอลยังเหินออกหลังไปไม่ได้ลุ้น

ไรอัน กิ๊กส์ ได้ลองซัดฟรีคิกระยะ 25 หลาจากการทำแฮนด์บอลของ ดาโน่ เซียก้า แต่ปีกตัวเก๋ายิงไปติดกำแพง ในนาทีที่ 13

ช่วง 20 นาทีแรก "ปีศาจแดง" ใช้เกมบุกทางริมเส้นของ อัดนัน ยามูซาจ เป็นหลัก แต่แผงหลังเจ้าถิ่นยังเคลียร์ได้หมด

นาทีต่อมา ฟาบิโอ ดา ซิลวา เปิดบอลโค้งจากกราบขวาเข้ามาในเขตโทษ อัดนัน ยานูซาจ เข้ามาชาร์จบอลก่อนผู้รักษาประตูแต่ข้ามคานอย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 26 ธีรเทพ วิโนทัย ลุยมาทางซ้าย ก่อนจ่ายคืนมาให้ ธีรศิลป์ แดงดา แต่ไม่มีโอกาสยิง ก่อนบอลหลุดมาถึง ปิยะชาติ ถามะพันธ์ ยิงไกล 30 หลา บอลพุ่งแฉลบกองหลังทีมเยือน แต่ เบน เอมอส เซฟบอลไว้ได้

เกมผ่านมาครึ่งชั่วโมงพอดี ไรอัน กิ๊กส์ แทงบอลทะลุช่องให้ แดนนี่ เวลเบ็ค กะแตะหลบ นริศ ทวีกุล แต่ไม่พ้นนายทวารสิงห์ ออลสตาร์ รับไว้ได้ 

นาทีที่ 33 สิงห์ ออลสตาร์ เปลี่ยนตัวคนแรกส่ง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ลงมาแทน อาทิตย์ ดาวสว่าง จากค่ายเอสซีจี เมืองทองฯ เหมือนกัน ที่บาดเจ็บ

นาทีต่อมา แมนฯ ยูฯ เปลี่ยนบ้างส่ง ราฟาเอล ดา ซิลวา ลงมาแทน อเล็กซานเดอร์ บุทท์เนอร์

ในนาทีที่ 35 ฟาบิโอ แฝดคนพี่ที่มาเล่นทางซ้ายเปิดเรียดมาให้ แดนนี่ เวลเบ็ค เข้าฮอส แต่บอลเบาไปเข้าซอง นริศ ทวีกุล

สิงห์ ออลสตาร์ เกือบได้ประตูอย่างที่สุด เมื่อ มาริโอ ยูรอฟสกี้ หยอดบอลมาให้ ธีรเทพ วิโนทัย แหวกสองแนวรับ "ผีแดง" หลุดเข้าไปวอลเลย์เต็มข้อ แต่ เบน เอมอส พุ่งปัดบอลชนคานออกไปแบบน่าเสียดาย

นาทีที่ 39 สิงห์ ออลสตาร์ เปลี่ยนคนที่สองส่ง อภิวัฒน์ งั่วลำหิน ลงมาแทน คิม ยู จิน ที่บาดเจ็บ

นาทีที่ 42 มาริโอ ยูรอฟสกี้ ได้ปั่นโค้งจากนอกกรอบ แต่ไม่พ้นการเซฟของ เบน เอมอส

ช่วงเวลาที่เหลือ ทำอะไรกันไม่ได้จบครึ่งแรก สิงห์ ออลสตาร์ ยังเสมอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-0

เริ่มขึ้นหลังมากลายเป็นฝั่ง สิงห์ ออลสตาร์ ที่พลิกขึ้นนำก่อน 1-0 จากการทำเกมของ ดาโน่ เซียก้า ลุยมาถึงหน้าเขตโทษก่อนจ่ายออกซ้ายให้ ธีรเทพ วิโนทัย ยิงหลอกหน้าเท้าบอลเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม ในนาทีที่ 50

4 นาทีต่อมา แดนนี่ เวลเบ็ค ได้โอกาสยิงอีกครั้งแต่ยังไม่สำเร็จ

นาทีที่ 58 ไรอัน กิ๊กส์ อาศัยเทคนิคความเก๋าแตะลอดขา ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ก่อนซัดมุมแคบทันที แต่ไปติดแนวรับเจ้าถิ่นเข้าข้างตาข่าย

สองนาทีต่อมา สิงห์ ออลสตาร์ เปลี่ยนตัวส่ง ชาตรี ฉิมทะเล ลงมาแทน ธีรศิลป์ แดงดา

นาทีที่ 63 แมนฯ ยูฯ เปลี่ยนทีเดียว 2 รายส่ง วินเฟร็ด ซาฮา กับ ฟิล โจนส์ ลงมาแทน ไรอัน กิ๊กส์ และ อันแดร์สัน ตามลำดับ

สองนาทีต่อมาเจ้าบ้านเปลี่ยนอีกคน ธีรศักดิ์ โพธ์อ้น ลงมาแทน ดัสกร ทองเหลา

นาทีที่ 72 อัดนัน ยามูซาจ ได้ปั่นบอลด้วยซ้ายเกือบโค้งเสียบเสาสอง แต่ นริศ ทวีกุล ปัดได้ยอดเยี่ยม

ฟาบิโอ เลี้ยงมาถึงเส้นหลังก่อนเปิดมาเข้าหัว วินเฟร็ด ซาฮา โหม่งที่เสาสองแต่ขวิดมากไปหน่อยหลุดเสาออกไป ในนนาทีที่ 75

นาทีที่ 78 แชมป์พรีเมียร์ลีก ปรับทัพส่ง ปาทริค เอวร่า ลงมาแทน ฟาบิโอ ดา ซิลวา

แดนนี่ เวลเบ็ค ปล่อยโอกาสหลุดมือเยอะเหลือเกินได้หลุดไปยิงโล่งๆ แต่เล่นทางมากไปหน่อยบอลเฉี่ยวเสาออกไป ในนาทีที่ 81

วินเฟร็ด ซาฮา เกือบทำประตูแรกในสังกัดแมนฯ ยูฯ หลังได้ซัดเต็มๆ แถมกรอบเขตโทษ แต่บอลเจ้ากรรมพุ่งชนเสา ในนาทีต่อมา

สิงห์ ออลสตาร์ เปลี่ยนตัวส่ง โฆเซ่ เมน่า ลงมาแทน ดาโน่ เซียก้า ในนาทีที่ 83

ช่วงทดเจ็บ 3 นาที สิงห์ ออลสตาร์ เปลี่ยนรวดเดียวสองรายส่ง ประวีณวัช บุญยงค์ กับ สมปอง สอเหลบ มาแทน ปิยะชาติ ถามะพันธ์ กับ ธีรเทพ วิโนทัย

ช่วงท้าย แมนฯยูฯ บุกหนักหวังทวงสกอร์คืน ได้โอกาสอีกครั้งจาก แดนนี่ เวลเบ็ค แต่บอลยังข้ามคานไปอีก

ก่อนหมดเวลา 90 นาที สิงห์ ออลสตาร์ พลิกเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แบบประทับใจ 1-0 จากประตูชัยของ ธีรเทพ วิโนทัย


        รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม  


        สิงห์ ออลสตาร์ (5-4-1) : นริศ ทวีกุล, อาทิตย์ ดาวสว่าง, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, รี ควาง ชอน, คิม ยู จิน, ปิยะชาติ ถามะพันธ์, ดัสกร ทองเหลา, ดาโน่ เซียก้า, ธีรเทพ วิโนทัย, มาริโอ ยูรอฟสกี้, ธีรศิลป์ แดงดา


        เทรนเนอร์ : ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน


        แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : เบน เอมอส, ฟาบิโอ ดา ซิลวา, จอนนี่ อีแวนส์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, อเล็กซานเดอร์ บุทท์เนอร์, อันแดร์สัน, ไมเคิ่ล คาร์ริค, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์, อัดนัน ยามูซาจ, ไรอัน กิ๊กส์, แดนนี่ เวลเบ็ค

        เทรนเนอร์ : เดวิด มอยส์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มอยส์รับ! สุดตื่นเต้น เตรียมเปิดซิงคุมผีที่กรุงเทพฯ
    เดวิด มอยส์ ยอมรับว่าสุดตื่นเต้นที่กำลังจะได้คุมทีมปีศาจแดงลงสนามเป็นนัดแรกในคืนนี้
  • เต็มอิ่ม!ทัพผีซ้อมเข้มเตรียมฟัดสิงห์ออลสตาร์
    แฟนบอลไทยหลายคนคงได้เป็นปลื้มที่เป็นคนแรกๆที่ได้เห็นเดวิด มอยส์ นายใหญ่ผีแดงคนใหม่คุมทีมซ้อม....คนที่พลาดเลยขอเก็บบรรยากาศมาให้ชมกัน
  • มอยส์แถลงรูนี่ย์เจ็บเอ็นหลังหัวเข่าปัดไม่ขายแน่
    เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม ''ปีศาจแดง'' แมนฯ ยูไนเต็ด แถลงผ่านสื่อทั่วโลกที่เฝ้าเกาะติดสถานการณ์เกมนัดพิเศษฉลองครบรอบ 80 ปี บุญรอดบริวเวอรี่ ถึงประเด็นที่ เวย์น รูนี่ย์ กลับบ้านไวเกิดจากที่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าในการลงวอร์มมื้อแรก ดังนั้นจึงไม่อยากเสี่ยงเก็บรูนี่ย์ไว้นาน ชี้ชัดการกลับบ้านไวของรูนี่ย์ไม่เกี่ยวกับการเชื่อมโยงที่จะย้ายไปอยู่กับ ''สิงโตน้ำเงินคราม'' เชลซี ประกาศกร้าวใจรูนี่ย์อยู่กับปีศาจแดงไม่ได้มีไว้ขายให้ทีมอื่น
  • รูนโพสเฟสระบาย!รับผิดหวังชวดช่วยผีอุ่นเครื่อง
    เวย์น รูนี่ย์ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับผิดหวังที่บาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าระหว่างฝึกซ้อมที่ประเทศไทย จนต้องโดนส่งตัวกลับบ้านทันที ทำให้ไม่ได้ลงอุ่นเครื่องกับ สิงห์ ออลสตาร์ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันเสาร์นี้ รวมทั้งนัดปรีซีซั่นที่เหลือทั้งหมด แต่เชื่อน่าจะหายทันช่วงออกสตาร์ตฤดูกาลใหม่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »