ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » “กร๊อง"กร้าวฟ้องศาลโลกช่วยไทยหากโดนฟีฟ่าแบน

“กร๊อง"กร้าวฟ้องศาลโลกช่วยไทยหากโดนฟีฟ่าแบน

Posted 14/07/2013 by goal.com

 

"บิ๊กกร๊อง" วิรัช ชาญพานิชย์ 1 ในผู้ท้าชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันต้องการให้สมาคมฟุตบอลฯ จัดการเลือกตั้งตามกฎหมายไทย และหากโดน ฟีฟา แบน ตนจะฟ้องร้องต่อศาลกีฬาโลก

ความเคลื่อนไหวกรณีข้อพิพาทการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วาระใหม่ หลังจากที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ส่งหนังสือถึงสมาคมฟุตบอลฯให้ดำเนินการจัดการประชุมใหญ่พิเศษเพื่อขอมติจาก สโมสรสมาชิกรับรองธรรมนูญใหม่ในวันที่ 9 สิงหาคม ก่อนทำการเลืิอกตั้งภายในวันที่ 30 ก.ย.นี้ หากไม่ปฎิบัติตามอาจมีบทลงโทษพักการเป็นสมาชิกภาพของประเทศไทยฯ

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ สโมสรกองทัพบก นายวิรัช ชาญพานิชย์ ว่าที่ผู้สมัครชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลฯ เป็นประธานในการเชิญสโมสรสมาชิกร่วมงานแถลงถึงขั้นตอนต่อไปที่จะดำเนินการ โดยมี นายอดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ, "เปาอั๋น" ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ, นายวิจิตร เกตุแก้ว อดีตนายกสมาคมฯ พร้อมด้วยสโมสรสมาชิกจำนวนมากร่วมงาน

โดย นายวิรัช กล่าวว่าทางสมาคมฟุตบอลฯควรปฏิบัติตามกฎหมายไทย หากสุดท้าย ฟีฟา จะมีบทลงโทษแบนสมาคมฟุตบอลฯ ตนจะดำเนินการฟ้องร้องต่อศาลกีฬาโลกแน่นอน “ผมยังเชื่อว่าถ้าเราปฏิบัติตามกฎหมายของประเทศไทยจะเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สุดและ ฟีฟา ควรเข้าใจถึงเหตุผลและลงมาตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงว่าเหตุใดสโมสรสมาชิกจึง ไม่เห็นชอบกับธรรมนูญใหม่ซึ่งผิดหลักกฎหมายไทยอยู่ 1-2 ข้อ และหากเราโดนแบน ผมจะฟ้องร้องต่อศาลกีฬาโลกเพราะถือว่าประเทศไทยโดนลงโทษโดยไม่ได้รับความ เป็นธรรม”

พร้อมกันนี้ “บิ๊กกร๊อง” กล่าวต่อว่า “ถ้าภายในวันที่ 23 กรกฎาคม ซึ่งครบ 21 วัน หลังจากสโมสรสมาชิก 1 ใน 3 ยื่นเรื่องต่อสมาคมฟุตบอลฯ ให้จัดการเลือกตั้ง หากทางสมาคมฯ ไม่ดำเนินการ ก็จะรอถึงวันที่ 1 สิงหาคม เนื่องจากครบ 30 วัน จากวันที่ยื่นหนังสือ ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพานิชย์ ซึ่งหาก กกท. ไม่ดำเนินการใดๆ ทางสโมสรสมาชิกก็จะจัดการเลือกตั้งเองโดยมี กรมการปกครอง เป็นผู้ควบคุมและดูแล ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สามารถปฏิบัติตามตามกฎหมายของไทย”

ทั้งนี้ในวันที่ 15 กรกฎาคม นี้ อดีตผู้จัดการทีมชาติไทย เตรียมส่งหนังสือไปยังกรรมการธิการกีฬาวุฒิสภา ให้เข้าตรวจสอบทาง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่ง กกท. จะต้องมีบทบาทในเรื่องนี้เป็นอย่างมากในสัปดาห์หน้าเป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »