ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 10 ดีลในฝัน(เกือบ)เกิดขึ้นจริงในศึกไทยลีก

10 ดีลในฝัน(เกือบ)เกิดขึ้นจริงในศึกไทยลีก

Posted 24/07/2013 by goal.com

 

ตั้งแต่ไทยพรีเมียร์ลีกเริ่มเติบโตขึ้นเป็นลำดับในรอบหลายปีมานี้ ทำให้แฟนบอลไทยทั้งหลายได้ยินข่าวคราวการเซ็นสัญญา การย้ายทีมต่างๆ อยู่เนืองๆ หลายครั้ง ข่าวเหล่านั้นก็เป็นที่ฮือฮา เนื่องจากทีมไทยหวังจะคว้าแข้งดังระดับโลกมาร่วมทัพ โกล ขอรวบรวมมาให้ท่านๆ ดูกันว่า ดีลเหล่านั้นมีใครกันบ้าง

ซามี ฮูเปีย - บางกอกกล๊าส เอฟซี

 

23 มกราคม 2553 - “เดอะแร็บบิท” บางกอกกล๊าส เอฟซี ทำช็อควงการลูกหนังไทย เมื่อ “โค้ชง้วน”สุรชัย จตุรภัทรพงษ์ กุนซือใหญ่ในเวลานั้น ได้ประกาศว่าอยากได้ ซามี ฮูเปีย กองหลังวัย 36 ปีของ “ห้างขายยา” เลเวอร์คูเซ่น ซึ่งถือเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟระดับโลก โดยเคยผ่านการเล่นให้กับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษมาแล้ว

โดยทางสโมสรก็เดินหน้าทาบทามเต็มพิกัด เพราะ “บีจี” มีคอนเนคชั่นที่ดีกับทีมดังของบุนเดสลีกาเยอรมันอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม สุดท้าย บางกอกกล๊าส เอฟซี ได้ประชุมและได้ข้อสรุปล้มแผนดึงตัว เนื่องจากเจ้าตัวไม่ต้องการย้ายมาเล่นในแดนสยามแต่อย่างใด

โรแบร์ ปิแรส - เมืองทองฯ ยูไนเต็ด

 

2 พฤศจิกายน 2553 – “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด หวังเดินหน้าไล่ล่าแข้งระดับโลกเข้าทีม โดย โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผจก.ทีมในเวลานั้น หวังใช้สัมพันธ์อันดีกับ อาร์แซน เวนเกอร์ เพื่อนเก่าในวงการลูกหนัง เพื่อหวังสอย โรแบร์ ปิแรส มาร่วมทัพในถิ่นกิเลนฯ แถมยันเจ้าตัวสนใจด้วย

โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้จัดการทีมชาวเบลเยียมของ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ในเวลานั้น ได้บินไปติดต่อเจรจา โรแบร์ ปิแรส ปีกวัย 37 ปี อดีตดาวดังอาร์เซนอล และ อดีตนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก ด้วยตัวเองเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามสุดท้ายดีลนี้กลับล้ม โดยเชื่อกันว่าข้อเสนอที่ยื่นไปไม่น่าสนใจพอให้ “พ่อมดแดนน้ำหอม” มาค้าแข้งในแดนสยาม

เควิน ฟิลลิปส์ - ศรีสะเกษ เอฟซี

 

19 พฤษภาคม 2553 – “กูปรีอันตราย” ศรีสะเกษ เอฟซี เตรียมแผนการใหญ่เขย่าวงการลีกลูกหนังแดนสยาม ด้วยการไปเจรจากับ เควิน ฟิลลิปส์ อดีตศูนย์หน้า "ทรีไลออนส์" ทีมชาติอังกฤษ วัย 36 ปี ซึ่งในเวลานั้นค้าแข้งอยู่กับ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ มาวาดลวดลายให้แฟนบอลชาวไทยได้เห็นในเลกที่สอง

โดยมี "หลอเรดาร์" พิชัย คงศรี หนึ่งในที่ปรึกษาของทีมที่รู้จักกับ ฟิลลิปส์ เป็นการส่วนตัวเข้าไปติดต่อด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม “ดีล” นี้กลาย “แห้ว” เมื่อสุดท้ายคอนเนคชั่นรวมทั้งเม็ดเงินมหาศาลไม่ถึงพอที่จะกล่อมให้ เควิน ฟิลลิปส์ ย้ายมาค้าแข้งในเมืองไทย

ควินตัน ฟอร์จูน - เอสซีจี สมุทรสงคราม

 

8 พฤษภาคม 2554 - “ปลาทูคะนอง” เอสซีจี สมุทรสงคราม เจรจากับ ควินตัน ฟอร์จูน อดีตปีกซ้ายแมนยูฯ หลังเจ้าตัวเดินทางมาดูเกมที่สนาม อบจ.สมุทรสงคราม ในฐานะแขกพิเศษพร้อมเอเย่นต์ส่วนตัว

อย่างไรก็ตามดาวเตะวัย 33 ปีในเวลานั้นได้เรียกค่าเหนื่อย 6 แสนบาทต่อเดือนหากย้ายมาเล่นในเมืองไทย ทำให้ เอสซีจี สมุทรสงคราม ต้องล้มแผนเพราะสู้ค่าเหนื่อยมหาโหดของแข้งผู้ผ่านสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มาแล้วไม่ไหวจริงๆ

กาเบรียล บาติสตูต้า - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

 

3 กุมภาพันธ์ 2553 - ข่าวฮือฮาสุดๆ ในเวลานั้นไม่ใช่เพียงแต่ การไฟฟ้า(PEA) จะโยกไปเล่นที่ จ.บุรีรัมย์ แต่ บุรีรัมย์ PEA ภายใต้การทำทีมของ เนวิน ชิดชอบ อดีตนักการเมืองระดับประเทศ ประกาศก้องจะดึง “บาติโกล” กาเบรียล บาติสตูต้า อดีตซูเปอร์สตาร์ลูกหนังทีมชาติอาร์เจนตินา ที่ประกาศรีไทร์ไปในปี 2005 มาช่วยทำทีมพร้อมควบคู่เป็นผู้เล่น

โดย “บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรมีความสนิทสนมกับดาวเตะตีนระเบิดเป็นทุนเดิมอยู่แล้วจึงน่าจะทำให้การเจรจาง่ายขึ้น และการสร้างอีกหนึ่งสีสันให้เกิดขึ้นกับวงการฟุตบอลลีกของไทย อย่างไรก็ตามสุดท้าย “ดีล” นี้เงียบหายไป โดยเชื่อว่า “บาติโกล” เลือกปัดข้อเสนอและอยากใช้เวลาเต็มที่กับครอบครัว

ยาสุฮิโตะ เอนโดะ - ชลบุรี เอฟซี

 

2 ช่วง ปี 2554 และปี 2556 - “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีม ชลบุรี เอฟซี บอกว่าตัวเขานั้นมีโอกาสได้พูดคุยกับ อาคิฮิโระ เอนโดะ พี่ชายของดาวเตะทีมชาติญี่ปุ่น และได้มีการพูดคุยกันถึงการที่ในอนาคตทีมชลบุรีจะดึง "ยาสุฮิโตะ เอนโดะ" มาร่วมทัพ โดยทีมชลบุรี พร้อมจะยื่นข้อเสนอค่าเหนื่อยให้นักเตะรายดังกล่าวเป็นเงินถึงเดือนละ 4.16 ล้านบาท แต่สุดท้ายกองกลางจอมซัดฟรีคิกดีกรีทีมชาติญี่ปุ่นตอบปฎิเสธและให้ความหวังว่าอีก 2 ปีข้างหน้าจะพิจารณาข้อเสนออีกครั้ง

โดย 2 ปีผ่านมาเมื่อช่วงต้นปี 2556 “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล บินไปญี่ปุ่นตามคำสัญญาหวังได้ ยาสุฮิโตะ เอนโดะ มาเป็นลูกทีมในรัง “ฉลามชล” ให้ได้ และครั้งนี้น่าจะเป็นโอกาสได้ตัวที่สุดเพราะ กัมบะ โอซาก้า ตกชั้นจากลีกสูงสุด ทว่าสุดท้ายด้วยความเป็นนักสู้ซามูไร ยาสุฮิโตะ เอนโดะ ตัดสินใจปัดข้อเสนอจาก ชลบุรี เอฟซี และเลือกอยู่กับทีมลุย เจ ทู ต่อเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อแฟนบอล

ดาวิด โอดอนคอร์ - แบงค็อก ยูไนเต็ด

 

14 กรกฎาคม 2553 – “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ กุนซือใหญ่ "แข้งเทพ'' แบงค็อก ยูไนเต็ด สร้างความฮือฮาด้วยการทาบ ดาวิด โอดอนคอร์ อดีตนักเตะทีมชาติเยอรมันชุดคว้าอันดับ 3 ศึกฟุตบอลโลก 2006 เข้าร่วมทัพในฐานะผู้เล่นต่างชาติ โดย “ดีล” นี้มีโอกาสสูงมาก

อย่างไรก็ตามสุดท้าย สะสม พบประเสริฐ เปลี่ยนใจเลิกล่าตัว ดาวิด โอดอนคอร์ มาเข้าทัพแข้งเทพ เพราะเจ้าตัวยังไม่ยอมส่งวีดีโอการเล่นล่าสุดมาให้ ซึ่งทำให้ “โค้ชเตี้ย” หวั่นใจในเรื่องอาการบาดเจ็บ และ เวลาซื้อ-ขาย เหลือไม่มากทำให้ล้มแผนเซ็นสัญญาในที่สุด

อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ - เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

 

19 มิถุนายน 2555 – “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำเงินหนาของเมืองไทย ทำช็อควงการลูกหนังไทยเมื่อติดต่อทาบทาม อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ตำนานทีมชาติอิตาลีเจ้าของเบอร์ 10 ระดับโลกที่หมดสัญญากับ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ในเวลานั้นมาร่ายเวทมนต์ในไทยลีก

โดยเมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา กัตเซตต้า เดลโล สปอร์ต สื่อยักษ์ใหญ่ของประเทศอิตาลี รายงานว่า “กิเลนผยอง” บินด่วนไปยังเมืองตูรินเพื่อเจรจากับผู้บริหารของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส เพื่อขอดึงตัว อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ยอดกองหน้าระดับโลกมาค้าแข้ง โดยได้เจรจากับ สเตฟาโน พี่ชายและผู้จัดการส่วนตัวของตำนานอัสซูรี่ และยื่นข้อเสนอสัญญา 2 ปีพร้อมค่าตอบแทน 5 ล้านยูโร

อย่างไรก็ตาม สุดท้าย อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ปัดข้อเสนอ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และเลือกย้ายไปเล่นให้กับสโมสร ซิดนีย์ เอฟซี ในลีกแดนจิงโจ้

เอียน วอล์คเกอร์ - ชลบุรี เอฟซี

 

13 กรกฎาคม 2553 - เอียน วอล์คเกอร์ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ ที่เคยโด่งดังสุดขีดในชุด “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส สนใจที่จะมาทดสอบฝีเท้ากับทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี สโมสรชั้นนำของเมืองไทย

โดยดีลนี้เกิดจากการที่ ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ ผจก.ทีมฝ่ายต่างประเทศ ซึ่งพานักเตะชลบุรี อะคาเดมี่ มาเก็บตัวและเตะอุ่นเครื่องที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และ เอียน วอล์คเกอร์ ที่ตอนนั้นพักอยู่ที่สหรัฐฯ ได้ติดต่อเพื่อหวังมามาเล่นฟุตบอลลีกอาชีพในประเทศไทยเพราะรู้ดีว่าลีกไทยกำลังบูม

อย่างไรก็ตาม เอียน วอล์คเกอร์ ได้ข้อเสนอค่าเหนื่อยเดือนละ 15,000 เหรียญหรือเงินไทยประมาณ 459,000 บาท พร้อมพาภรรยากับลูกชายมาอยู่เมืองไทยด้วย โดย ชลบุรี เอฟซี ขอลดค่าเหนื่อยเหลือครึ่งหนึ่งที่ยอดนายด่านหน้าหล่อเสนอมา แต่ เอียน วอล์คเกอร์ ได้ตอบปฎิเสธ ทำให้ “ดีล” นี้ไม่ได้เกิดขึ้นในแดนสยาม

เอ็นวานโก้ คานู - สมุทรสงคราม เอฟซี

 

22 กรกฎาคม 2556 – “ปลาทูคะนอง” ทำเรื่องฮือฮาขึ้นในตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีกในเลกสอง หลัง "น้าฉ่วย" นายใหญ่ขวัญใจชาวแม่กลอง เผยว่านายหน้าของ เอ็นวานโก้ คานู อดีตดาวยิงเบอร์หนึ่งทีมชาติไนจีเรียและอดีตดาวยิงอาร์เซนอลได้ติดต่อขอพานักเตะในความดูแลโยกมาค้าแข้งในถิ่น อบจ. สมุทรสงคราม

อย่างไรก็ตาม “ขงเบ้งเมืองแม่กลอง” ได้ปฏิเสธที่จะเซ็นสัญญาคว้า เอ็นวานโก้ คานู อดีตกองหน้าจอมทักษะของอาร์เซนอลมาร่วมทัพเพราะมองว่าอายุที่มากไปของดาวยิงวัย 36 ปีรวมทั้งเงินค่าจ้างแสนแพงไม่ได้ทำให้เกิดประโยชน์กับทีมแต่อย่างใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »