ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » หอกทีโอทีเปิดใจผ่านสื่อผู้ดียอมแลกความเสี่ยงเพื่อพิสูจน์ตัวเอง

หอกทีโอทีเปิดใจผ่านสื่อผู้ดียอมแลกความเสี่ยงเพื่อพิสูจน์ตัวเอง

Posted 28/07/2013 by goal.com

 

โมฮาเหม็ด บาส ซาเวจ กับ เปิดใจกับสื่ออังกฤษเกี่ยวกับการมาค้าแข้งประเทศไทย โดยยอมรับเขาต้องเสี่ยงกับความลำบากในชีวิตที่แตกต่างเพื่อได้มาซึ่งการพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง

โมฮาเหม็ด บาส ซาเวจ กองหน้าร่างยักษ์ของทีโอที เอสซี ให้สัมภาษณ์กับ Daventry Express สื่อของอังกฤษบ้านเกิดเกี่ยวกับการม้าค้าแข้งในประเทศไทยโดยยอมรับว่าช่วงแรกเขาต้องพบเจอกับความยากลำบาก ก่อนจะสามารถปรับตัวเข้ากับทีมจนเป็นตัวหลักได้ในเวลานี้

แม้จะไม่ได้ยิงประตูแบบถล่มทลายแต่ อดีตดาวรุ่งของเรดดิ้ง ก็เป็นหัวหอกที่ สมชาย ทรัพย์เพิ่ม ขาดไม่ได้โดยเขาได้ลงเล่นให้ทีมครบทั้ง 18 นัดในไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ซึ่งเขาบอกว่าการมาเมืองไทยครั้งแรกเมื่อปีที่แล้วเพราะได้รับคำแนะนำจาก เซช เรห์มาน อดีตกองหลังเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เคยค้าแข้งอยู่อังกฤษด้วยกัน

“ผมพร้อมรับทางเลือกอื่น ๆ ที่ไหนก็ได้ ที่ทำให้ผมได้พิสูจน์ตัวเอง” บาส ซาเวจ กล่าว

"ผมได้โอกาสพิสูจน์ตัวเองที่แอคคริงตันแค่สองเดือน ซึ่งมันน้อยมาก ตอนนั้นผมอายุ 30 แต่ผมคิดว่าผมยังเล่นได้อยู่ ผมจึงเดินทางมาที่กรุงเทพ และโชคดีที่ได้รับสัญญาค้าแข้งกับทีโอที เอสซี"

หัวหอกวัย 31 ปี ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยกับการมาเจอวัฒนธรรมที่แตกต่างในประเทศที่ห่างไกลจากบ้านเกิด "ผมคิดว่าตอนนี้มีชาวอังกฤษอีกหลายคนที่เผชิญโชคชะตาแบบผมในตอนนั้น โอกาสในชีวิตผมมีไม่มาก แต่ผมพร้อมจะแลก สองสามเดือนแรกของผมที่ไทยผมประสบปัญหาพอสมควร"

"มันเห็นได้ชัดว่าไทยลีก กับพรีเมียร์ลีกมีวิธีการเล่นที่แตกต่างกันมาก นอกจากเรื่องในสนามแล้วผมยังมีปัญหาเรื่องการสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีม มากกว่า 10 ครั้ง ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่เลวร้ายมาก แต่ผมตัดสินใจเลือกที่จะต้องสู่เพื่อฟุตบอลที่ผมรักต่อไป สุดท้ายผมก็ปรับตัวเข้ากับคนอื่นได้"

บาส ซาเวจ เคยอยู่จุดสูงสุดกับเรดดิ้งในดิวิชั่นสองสมัยเป็นดาวรุ่ง แต่ก็ตกอับจนต้องเล่นในลีกระดับล่างมาเรื่อยจนถูกนอร์ธแฮมป์ตันสโมสรสุดท้าย ในประเทศอังกฤษยกเลิกสัญญา ก่อนตัดสินใจเดินทางมาที่กรุงเทพจนได้รับสัญญาค้าแข้งอีกครั้งจากทีโอที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »