ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "ภูมิภา"อ้อนซิโก้ดึงซ้อมซีเกมส์หวังได้บู๊บาร์ซ่า

"ภูมิภา"อ้อนซิโก้ดึงซ้อมซีเกมส์หวังได้บู๊บาร์ซ่า

Posted 31/07/2013 by goal.com

 

เอร์เนสโต้ ภูมิภา ดาวเตะลูกครึ่งสเปน-ไทย หวังได้รับโอกาสจาก ซิโก้ ในการเรียกไปทดสอบกับทีมชาติชุดซีเกมส์ เพื่อลงเล่นกับบาร์เซโลน่า ยอดทีมในบ้านเกิด

เอร์เนสโต้ ภูมิภา แบ็กซ้ายลูกครึ่งสเปน-ไทย ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเขายังรอความหวังที่จะได้มีชื่อติดทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่เตรียมจะลงเล่นกับ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน ทีมดังในบ้านเกิดของเขาวันที่ 7 ส.ค.นี้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน แม้จะยังไม่มีโอกาสได้ลงสนามในไทยมากนัก

ดาวเตะวัย 23 ปีย้ายมาค้าแข้งในถิ่นไอโมบาย สเตเดี้ยม เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมาแม้จะยังเบียด ธีราทร บุญมาทัน ขึ้นมาเป็นตัวจริงไม่ได้แต่ตัวเขาก็มั่นใจว่าประสบการณ์ในเซกุนด้า เบ กับ เรอัล โอเบียโด ,มิรานเดส และ สปอร์ติ้ง กิฆอน น่าจะทำให้เขาได้รับโอกาสไปทดสอบกับทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ได้

“แน่นอนครับ ผมต้องการรับใช้ชาติบ้านเกิดของแม่ผม และตอนนี้ผมก็เป็นคนไทยเต็มตัวแล้ว " เอร์เนสโต กล่าว "ผมอยากลองดูว่าผมจะดีพอหรือไม่ ผมขอเพียงโอกาส ที่สำคัญผมอยากลงเล่นกับบาร์เซโลน่ามากๆ มันไม่ใช่โอกาสที่มีมาบ่อยๆเลยสำหรับทีมระดับโลกแบบนี้"

“ผม พร้อมจะทำอย่างเต็มที่นะ หากโค้ชเรียกผมไปเล่น ผมรู้ว่าทีมชาติไทยมีทัวร์นาเม้นท์สำคัญในปลายปี ซึ่งหากผมเป็นส่วนหนึ่งของทีมได้มันคงวิเศษมาก"

ทั้งนี้ เอร์เนสโต้ มีภูมิลำเนาเป็นคนเมืองโอเบียโด ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศสเปน มีคุณพ่อเป็นชาวสเปน แต่คุณแม่เป็นคนเมืองบุรีรัมย์ ประเทศไทยโดยกำเนิด และก่อนย้ายมาบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เขายังเป็นตัวหลักของสปอร์ติ้ง กิฆอน เบ ลงเล่นในฤดูกาล 2012-13 ไป 24 นัด ทั้งยังเคยถูกเข้าใจผิดว่าเป็นลูกครึ่งสเปน-ฟิลิปปินส์ กระทั่งได้ย้ายมาประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »