ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แฟนผีเฮสภาแขวงรับรองสนามเป็นสมบัติชุมชน

แฟนผีเฮสภาแขวงรับรองสนามเป็นสมบัติชุมชน

Posted 01/08/2013 by siamsport

 

"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซัพพอร์ตเตอร์ส ทรัสต์" (เอ็มยูเอสที) กลุ่มแฟนบอล "ปีศาจแดง" ประสบความสำเร็จในการยื่นเรื่องขอให้รับรองสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นสมบัติของชุมชน เป็นการประกันอนาคตของสนาม ว่าจะไม่โดนเจ้าของทีมขายเอาเงิน และป้องกันสโมสรจากการย้ายไปเล่นที่สนามแห่งอื่นตามใจชอบ

กลุ่มแฟนบอลทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้ชื่อของ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซัพพอร์ตเตอร์ส ทรัสต์" (เอ็มยูเอสที) ประสบความสำเร็จในการยื่นเรื่องขอให้สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นสมบัติของชุมชน เมื่อล่าสุดสภาแขวงแทร็ฟฟอร์ด มีมติอนุมัติเรียบร้อยแล้ว ทำให้ตระกูลเกลเซอร์ส เจ้าของสโมสรสัญชาติอเมริกัน ไม่สามารถขาย หรือทำอะไรกับสนามได้ตามใจชอบ

เอ็มยูเอสที ทำหนังสือไปยังสภาแขวงแทร็ฟฟอร์ด ตั้งแต่เดือนเมษายน เพื่อให้สนามฟุตบอลอายุ 103 ปีของพวกเขา ได้รับการจดบันทึกเป็น "สมบัติของชุมชน" ภายใต้กฎหมายท้องถิ่นปี 2011 แต่ ยูไนเต็ด ประท้วง โดยคาดว่าเป็นคำสั่งโดยตรงจากตระกูลเกลเซอร์ส ด้วยความเข้าใจว่าการเปลี่ยนแปลงสถานะของ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อาจจะส่งผลทางลบต่อมูลค่าหุ้นในตลาดหุ้นนิวยอร์ก  
 
การที่ "โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด" ได้รับการจดบันทึกเป็นสมบัติของชุมชน จะเป็นการลดความเป็นไปได้ที่เจ้าของสโมสรจะขายสนามดังกล่าว ตลอดจนการที่สโมสรจะย้ายไปเล่นที่สนามแห่งอื่น ซึ่งในกรณีนี้หมายความว่าหาก ตระกูลเกลเซอร์ส หรือเจ้าของคนใหม่ในอนาคต ต้องการขายสนาม กลุ่มแฟนบอลจะมีเวลา 6 เดือนในการยับยั้ง และเปิดโอกาสให้ชุมชน ซึ่งน่าจะนำทีมโดย เอ็มยูเอสที ได้ยื่นข้อเสนอขอซื้อสนาม
 
ทั้งนี้ เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถลงยืนยันแล้วว่า ไม่มีความคิดที่จะขายสนามที่เปรียบเสมือนดีเอ็นเอของสโมสร ในทางตรงกันข้าม ตลอด 8 ปีมานี้ พวกเขาได้ลงทุนเม็ดเงินจำนวนกว่า 90 ล้านปอนด์ (ราว 4,050 ล้านบาท) ในการปรับปรุง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ให้สมกับเป็นจุดหมายปลายทางในฝันของเหล่าแฟนบอลทั่วโลก เป็นการยืนยันถึงความตั้งใจที่จะอยู่กับสนามแห่งนี้ไปตราบนานเท่านาน ทั้งยังเน้นย้ำอีกด้วยว่าสมบัติแท้จริงของชุมชนคือสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอต์ ยูไนเต็ด ไม่ใช่ตัวสนามที่ลงแข่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เดเคอาชวนเชสย้ายซบผีแดง
    ดาบิด เด เคอา จอมหนึบเลือดกระทิง ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวัง เชส ฟาเบรกาส ย้ายมาเล่นด้วยกันใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังทีมกำลังพยายามรุกไล่อย่างหนักตอนนี้ โดยมั่นใจว่า เชส จะเข้ามาช่วยยกระดับทีม "ปีศาจแดง" ให้สูงขึ้นอีก
  • ยังตื๊อ!ผีจ่อทุ่ม35ล.ปอนด์ขอซื้อเชสรอบ3
    "เดลี่ เมล์" สื่อชื่อก้องของเกาะอังกฤษ ประโคมข่าว แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ยอมล้มเลิกความหวังที่จะได้ตัว เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ บาร์เซโลน่า มาร่วมทัพ เมื่อเตรียมที่จะยื่นข้อเสนอเป็นสถิติสโมสรถึง 35 ล้านปอนด์ บวกกับเงื่อนไขบางอย่าง เพื่อขอซื้อแข้งวัย 26 ปี เป็นรอบที่ 3 โดยหาก "อาซูลกราน่า" ยังไม่ยอมปล่อยตัวออกจากทีม "ปีศาจแดง" ก็จะไปให้ความสนใจ มารูยาน เฟลไลนี่ และ ลูก้า โมดริช แทน
  • หว่านไปทั่ว!ผียื่น30ล้านป.!ดึงมาร์คิซิโอจากยูเว่
    สื่อเมืองมะกะโรนีเผย เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ กองกลางเอนกประสงค์ ยูเวนตุส ตกเป็นเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่พร้อมทุ่มเงิน 30 ล้านปอนด์ ซิวตัวไปร่วมทัพ
  • แฟนผีเฮ! นานียัน อยากอยู่ร่วมงาน มอยส์
    สาวกปีศาจแดงเบาใจได้ เมื่อล่าสุด นานี ออกมาเปรยว่าเขาต้องการจะอยู่ร่วมงานกับ เดวิด มอยส์ ในรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »