ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เปลี่ยนขั้ว! 'เปาอั๋น' เลิกหนุน 'บังยี' ชู 'บิ๊กกร็อง' นั่งนายกแทน

เปลี่ยนขั้ว! 'เปาอั๋น' เลิกหนุน 'บังยี' ชู 'บิ๊กกร็อง' นั่งนายกแทน

Posted 10/08/2013 by goal.com

 

รมย์ อั๋นประเสริฐ อดีตผู้ตัดสิดบอลโลก "ฟรองซ์ 98" รับไม่ได้กับการบริหารงานของสมาคมฟุตบอลชุดปัจจุบัน รวมทั้งปัญหาผู้ตัดสินที่แก้ไม่ตก จนขอย้ายขั้วไปสนับสนุน บิ๊กกร๊อง เต็มตัวแล้ว

"เปาอั๋น" ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ หนึ่งในสภากรรมการสมาคมฟุตบอลฯ ประกาศชัดเลิกสนับสนุน วรวีร์ มะกูดี นั่งแท่นนายกลูกหนังไทยสมัยหน้า เหตุหมดความชอบธรรมในตัว "บังยี" และอุดมการณ์ที่แตกต่างกัน

อ.ภิรมย์ เผยว่า "ที่ผมเลิกสนับสนุนคุณวรวีร์ มะกูดี เนื่องจากผมรับไม่ได้กับนโยบายการบริหารงานของสมาคมฟุตบอลในชุดปัจจุบัน โดยเฉพาะเรื่องผู้ตัดสิน"

"ผมเห็นความตั้งใจจริงในการเสนอตัวเข้ามาพัฒนากีฬาฟุตบอลแบบจริงจัง ของคุณวิรัช ชาญพานิชย์, คุณอรรณพ สิงห์โตทอง และ คุณเนวิน ชิดชอบ ซึ่งน่าจะทำให้กีฬาฟุตบอลไทยดีขึ้นมากกว่าขั้วเดิม"

"อีกสาเหตุหลักที่ผมทนไม่ได้จริงๆ คือผลงานของทีมชาติไทย ที่ตกต่ำ ล้มเหลว และความย่ำแย่ในวงการผู้ตัดสิน ซึ่งที่ผ่านมาถูกแฟนบอลชาวไทย และคนในวงการฟุตบอล วิพากษ์ วิจารณ์ อย่างหนักจนทำให้ขาดความเชื่อมั่นและไร้เกียรติไปทั้งระบบ"

สำหรับ อ.ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ ถือเป็นบุคลากรสำคัญของฟุตบอลไทย หลังเคยสร้างชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก เมื่อเป็นผู้ตัดสินชาวไทยคนเดียวที่ได้ไปทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินฟุตบอลในรอบชิงชนะเลิศ คอนเฟเดอเรชันส์คัพ 1997 ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย และในการแข่งขันฟุตบอลโลก 1998 ที่ประเทศฝรั่งเศส

โดยปัจจุบัน "เปาอั๋น" รับราชการครูผู้เชี่ยวชาญพิเศษ สถาบันพละศึกษาสมุทรสาคร และดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินแห่งประเทศไทย รวมทั้งได้รับเกรียติจาก เอเอฟซี ดำรงตำแหน่งในสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ในตำแหน่งผู้ฝึกสอนผู้ตัดสินแห่งสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย , ผู้ประเมินผู้ตัดสินแห่งสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย, ผู้คัดเลือกผู้ตัดสินแห่งสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย, ผู้ประเมินการตัดสินจากวีดีโอแห่งสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »