ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไทยลีกเฟื่องฟูเพื่อนบ้านสนซื้อคาดทุกทีมรับอื้อเกิน20ล้าน

ไทยลีกเฟื่องฟูเพื่อนบ้านสนซื้อคาดทุกทีมรับอื้อเกิน20ล้าน

Posted 18/08/2013 by siamsport

 

 

        ไทยพรีเมียร์ลีกเนื้อหอม!! เมื่อประเทศในย่านอาเซียน ต้องการลิขสิทธิ์การแข่งขันไปถ่ายทอดสดในบ้านตัวเอง พร้อมตั้ง เซอร์ เดวิด ริชาร์ดส์ ประธานพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เข้ามาดูแลในเรื่องนี้ ซึ่ง "บังยี"วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯออกมาเผยว่าในสัปดาห์หน้าจะมีการเปิดตัวผู้ ที่ได้รับลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2014-2016 จากการประมูล โดยมีเงินก้อนใหญ่ที่จะให้ 18 สโมสรของลีกสูงสุดตั้งแต่ซีซั่นหน้า คาดว่าไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาทอย่างแน่นอน



 

ลิขสิทธิ์ไทยลีกเตรียมประกาศสัปดาห์หน้า

 
         ความเคลื่อนไหวการประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2014-2016 หลังจากทรูวิชั่นส์ผู้ถือสิทธิ์ลีกสูงสุดของเมืองไทยตั้งแต่ปี 2011-2013 จะหมดสัญญาในซีซั่นนี้ล่าสุด "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาพูดถึงในเรื่องนี้ว่า
 
         เรายังไม่สามารถที่จะบอกชื่อผู้ที่ได้ลิขสิทธิ์ไทยพรีเมียร์ลีกได้ เนื่องจากอยู่ในสัญญาข้อตกลงร่วมกัน ที่จะไม่มีการเปิดเผยรายชื่อ แต่ในวันที่ 19 หรือ 20 ส.ค. นี้เราจะมีการจัดงานแถลงข่าวให้ทุกคนได้ทราบอย่างแน่นอนถ้ามีการตกลงในขั้น ตอนสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว
 
         นอกจากนี้ "บังยี" ยังเสริมอีกว่า การประมูลลิขสิทธิ์ครั้งนี้ ต้องยอมรับถึงวิสัยทัศน์ของเซอร์ เดวิด ริชาร์ดส์ ประธานพรีเมียร์ลีก ที่เข้ามาช่วยดูแลในเรื่องนี้ เพราะเขาอยู่ในแวดวงของฟุตบอลอังกฤษมาถึง 22 ปี จึงมีความคิดที่อยากจะสร้างแบรนด์ไทยพรีเมียร์ลีก ให้มีมูลค่าทางการตลาดมากขึ้น


คาด18ทีมรับเงินไม่ต่ำกว่า20 ล้านบาท

 
         อีกทั้ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยังได้ออกมาพูดถึงรายได้จากการประมูลลิขสิทธิ์ครั้งนี้ เพื่อแบ่งรายได้จากการถ่ายทอดสดครั้งนี้ให้กับ 18สโมสร ในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ว่าการเปิดตัวผู้ที่จะเข้ามาครองสิทธิ์ตรงนี้ แน่นอนว่าเม็ดเงินจากการประมูลจะได้เพิ่มขึ้นสูงสุดกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา
 
         และจะทำให้สัดส่วนในการแบ่งรายได้ถ่ายทอดสดของทั้ง 18 สโมสร ในไทยพรีเมียร์ลีก ย่อมสูงไปตามๆ กัน โดยเรามั่นใจแต่ละสโมสรจะได้รับเงินไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาทอย่างแน่นอน ทั้งนี้ก็เพื่อให้เม็ดเงินกับสโมสรต่างๆ ได้นำไปพัฒนาปรับทีมของตัวเองในการลงเล่นแต่ละฤดูกาล
 
         รวมไปถึงการพัฒนาอะคาเดมี่ของทีม ซึ่งที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ ต่างมีระบบของเยาวชนกันแล้ว ผิดกับทีมที่กำลังจะเติบโตขึ้นมาซึ่งยังขาดจุดนี้อยู่ เพราะฉะนั้นจำนวนเงินที่ได้จากการประมูลลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์มากแก่ทุกๆ ทีม
 

ย่านอาเซียนเตรียมซื้อไทยลีกไปดูด้วย

 
         ขณะเดียวกัน "บังยี" ยังได้เผยถึงเรื่องที่เป็นข่าวมาก่อนหน้านี้ ถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วของโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จนมีหลายชาติในอาเซียนที่ติดตามรับชมการฟาดแข้งอย่างดุเดือดครั้งนี้ และเตรียมที่จะซื้อลิขสิทธิ์ไปชมในประเทศตัวเอง
 
         ที่ตนได้ยินมาถือว่าเป็นเรื่องจริง เพราะในช่วงปีหลังฟุตบอลไทย มีการเติบโตและมูลค่าที่สูงมากทำให้ได้รับความสนใจจากแฟนบอลในประเทศเพื่อน บ้านซึ่งจุดนี้ก็มีตัวแทนต่างๆ กำลังเดินทางมาเจรจาเพื่อจะขอซื้อลิขสิทธิ์กลับไปถ่ายทอดสดในละแวกอาเซียน เช่นกัน
 
         แต่เรื่องนี้ตนได้ให้ เซอร์ เดวิด ริชาร์ดส์พร้อมคณะเข้ามาดูแล เพราะว่าเขามีประสบการณ์ในการขายลิขสิทธิ์การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาแล้วทำให้ตนมองว่านี่คือมิติใหม่ของวงการฟุตบอลไทย ที่กำลังได้รับความสนในจากประเทศเพื่อนบ้านอยู่ในตอนนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »