ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เจ้าสัวไทยสนไหม!ปธ.เชฟฯเว้นส์ประกาศขายทีม

เจ้าสัวไทยสนไหม!ปธ.เชฟฯเว้นส์ประกาศขายทีม

Posted 18/08/2013 by goal.com

 

เจ้าของสโมสรเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ เผยกำลังเจรจากับผู้ที่สนใจเพื่อเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสร หลังก่อนหน้านี้เขาเคยขายเลสเตอร์ ซิตี้ ให้กับ ชาวไทยไปแล้วครั้งหนึ่ง

มิลาน มันดาริซ เจ้าของสโมสรเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ยอมรับ เตรียมขายสโมสรให้กับคนอื่น เนื่องจากต้องการให้เวลากับครอบครัวและดูแลธุรกิจอย่างอื่นให้มากขึ้น

นักธุรกิจวัย 74 ปี เข้ามาเทคโอเวอร์เจ้านกเค้าแมว เมื่อเดือนธันวาคมปี 2010 เผยในแถลงการณ์ว่า กำลังเปิดเจรจาขายสโมสรกับกลุ่มบุคคลนิรนามกลุ่มหนึ่งในเวลานี้ "ผมกำลังพูดคุยอยู่กลุ่มบุคคลกลุ่มหนึ่งที่ให้ความสนใจเข้าเทคโอเวอร์สโมสร ในเวลานี้ แต่ยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก"

มานดาริซ ออกแถลงการณ์ "อย่างไรก็ตาม ที่นี่คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่และมีแฟนบอลรักใคร่มากมาย ดังนั้นผมจะคัดเลือกคนที่เหมาะสมที่สุดที่จะเข้ามาซื้อกิจการต่อจากผม"

"แต่ตอนนี้ผมยังเป็นเจ้าของสโมสรอยู่ ผมจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดจนกระทั่งถึงนาทีสุดท้าย เพราะผมอยากจะให้เวลากับครอบครัวและธุรกิจอย่างอื่นของตัวเองมากกว่านี้" 

มานดาริชเคยซื้อกิจการปอร์ทสมัธเมื่อปี 1998 ก่อนจะขายสโมสรเมื่อปี 2006 หลังจากนั้นเขาก็ไปซื้อเลสเตอร์ ในปี 2009 ก่อนที่จะขายให้คิงพาวเวอร์จากไทยในปี 2010 ทำให้มีความเป็นไปได้ไม่น้อยที่เขาจะร่วมทำธุรกิจกับชาวไทยอีกครั้ง

สำหรับเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์นั้นถือเป็นหนึ่งในสโมสรเก่าแก่แห่งเกาะอังกฤษ โดยมีอายุยาวนานถึง146 ปี เคยคว้าแชมป์ลีกสูงสุด 4 ครั้ง ,เอฟเอคัพ 3 ครั้งและลีกคัพ 1 ครั้ง โดยปัจจุบันอยู่ในระดับเดอะแชมเปี้ยนชิพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไทยลีกเฟื่องฟูเพื่อนบ้านสนซื้อคาดทุกทีมรับอื้อเกิน20ล้าน
    ไทยพรีเมียร์ลีกเนื้อหอม!! เมื่อประเทศในย่านอาเซียน ต้องการลิขสิทธิ์การแข่งขันไปถ่ายทอดสดในบ้านตัวเอง พร้อมตั้ง เซอร์ เดวิด ริชาร์ดส์ ประธานพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เข้ามาดูแลในเรื่องนี้ ซึ่ง "บังยี"วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯออกมาเผยว่าในสัปดาห์หน้าจะมีการเปิดตัวผู้ ที่ได้รับลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2014-2016 จากการประมูล โดยมีเงินก้อนใหญ่ที่จะให้ 18 สโมสรของลีกสูงสุดตั้งแต่ซีซั่นหน้า คาดว่าไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาทอย่างแน่นอน
  • ซุนควานซัดปิด!เมืองทองฯเชือดพัทยา3-2
    "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ดีกรีแชมป์เก่าและรองจ่าฝูง มาแรงท้ายเกม! เชือดเอาชนะ "โลมาฟ้า-ขาว" พัทยา ยูไนเต็ด ทีมรองบ๊วย ไปอย่างสนุก 3-2 ในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม
  • ใกล้ได้ทีม! มาโน่สนเซ็นโธมัสเข้ากองทัพปีหน้า
    เฮดโค้ชใหญ่เลือดแซมบ้าแห่งกองทัพบก ยอมรับว่า มีความสนใจที่จะเซ็นสัญญากับ โธมัส จันทนา แนวรับเพื่อนซี้ ปีเตอร์ แลง
  • อ่วม!อเล็กซ์เผยแบกค่ารักษากว่า5แสน แฉทีโอทีไม่เคยให้เงินเดือน
    อเล็กซ์ รูเอล่า เผยเขาต้องจ่ายค่ารักษาตัวจากการถูกรถชนไปแล้วกว่า 5 แสนบาท โดยที่ยังไม่ได้รับเงินเดือนจากทีโอทีเลย ขณะที่สัญญายังเหลือจนถึงปลายปีหน้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »