ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » วิรัชย้ำไม่ทิ้งจุดยืน มั่นใจใช้72เสียงชนะบังยีได้

วิรัชย้ำไม่ทิ้งจุดยืน มั่นใจใช้72เสียงชนะบังยีได้

Posted 24/08/2013 by siamsport

 

วิรัช ชาญพานิช ยืนยันกับสโมสรสมาชิกร่วมกลุ่มฝ่ายค้านว่าตนเองไม่ได้ทิ้งจุดยืนในการเอาชนะ ขั้วอำนาจเก่า โดยมั่นใจว่าธรรมนูญใหม่ 72 เสียงก็เอาชนะบังยีได้

วิรัช ชาญพานิชย์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยพร้อมด้วย และ นายอดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ จัดประชุมที่สโมสรกองทัพบก (วิภาวดี) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อทำความเข้าใจกับสโมสรสมาชิกที่ร่วมกลุ่ม “ปฏิวัติบอลไทย” โดยมีทีมเข้าร่วม 113 สโมสร หลังจากตกลงยอมรับหลักการของฟีฟ่าในการเลือกตั้งนายกสมาคมฯคนใหม่โดยใช้โครง สร้างผู้มีสิทธิ์ 72 เสียงซึ่งตนเองเดินหน้าคัดค้านมาตลอด

ร่างธรรมนูญฉบับใหม่ตามมาตรฐานของฟีฟ่าผ่านมติที่ประชุมใหญ่อย่างสมบูรณ์เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา และเป็นไปตามที่นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล ตั้งใจมาตลอดคือใช้จำนวนสมาชิกในการเลือกตั้ง 72 เสียง ประกอบด้วย ไทยพรีเมียร์ลีก 18 ทีม, ดิวิชัน 1 18 ทีม, ลีกภูมิภาค ของทั้ง 6 โซน รวม 30 ทีม และทีมแชมป์กับรองแชมป์ ถ้วย ข, ค, และ ง รวม 6 ทีม โดยเปลี่ยนแปลงเพียงแค่วิธีสรรหาทีมจากดิวิชั่น 2 จากเดิมที่จะเป็นการเลือกตั้งภายในกลุ่มภูมิภาคเพื่อหาตัวแทนมาเป็นการกำหนด ด้วยตารางอันดับ 1-5 ในเลกแรกของฤดูกาล 2013

เดิมทีนั้น นายวิรัช และกลุ่มฝ่ายค้านประกาศจะจัดเลือกตั้งตามธรรมนูญเก่าในวันนี้ก่อนยกเลิกไป เพราะยอมรับในธรรมนูญฉบับใหม่แล้วโดยเจ้าตัวอธิบายกับสโมสรสมาชิกว่า "การ ประชุมวันนี้เป็นการชี้แจงให้สโมสรสมาชิกรับทราบ และเข้าใจว่าที่เรายอมรับไปนั้นเป็นเพราะต้องการทำเพื่อประเทศชาติ เนื่องจากทางฟีฟายืนยันว่าหากมีการเลือกตั้งในวันนี้จะแบนประเทศไทยทันที”

"แต่ ผมยืนยันว่าเราไม่ได้แพ้ จุดยืนเรายังคือต้องการเปลี่ยนแปลงวงการฟุตบอลไทยเหมือนเดิม โดยเฉพาะตัวนายกสมาคมฯหลังจากนี้จะเข้าสู่ขั้นตอนการหาเสียง ผมก็จะเดินทางไปพูดคุยกับสโมสรต่างๆที่ต้องการการเปลี่ยนแปลงเช่นเดียวกับผม ซึ่งเสียงที่มีอยู่ตอนนี้ เมื่อรวมกับเสียงอื่นๆที่จะเข้ามา น่าจะทำให้ชนะการเลือกตั้งได้ "


 ขณะที่ในเรื่องของการตั้ง คณะกรรมการจัดการเลือกตั้ง ทั้งหมด 5 คน ซึ่งเป็นหนึ่งในมติที่ประชุมเมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมาซึ่งทางฝั่ง "บิ๊กกร๊อง" ได้สิทธิ์เป็นผู้เฟ้นหาประธาน 1 คน และกรรมการ อีก 2 คน ส่วนที่เหลืออีก 2 คน เป็นฝั่งสมาคมฟุตบอลฯเป็นผู้เลือกนั้น อดีตผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า ตนเองเตรียมเชิญผู้ทรงคุณวุฒิ จากหลายๆด้านที่ไม่เกี่ยวข้องกับวงการฟุตบอลไว้ในใจแล้ว รวมถึงจากหน่วยงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และผู้ที่มีต้นทุนทางสังคมสูง ด้วยเช่นกัน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยชื่อเนื่องจากยังไม่มีการตอบรับอย่างเป็นทางการ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กวินIGรับกลับมาบินไม่ง่ายหลังเจ็บสาหัส
    กวิน ธรรมสัจจานันท์ ยอมรับไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะกลับมาหลังจากอาการบาดเจ็บที่แสนสาหัส แต่มั่นใจตัวเองแข้งแกร่งพอทั้งร่างกายและจิตใจ
  • เพาะพันธุ์ต่างดาว!บุรีโลน่าดึงโค้ชบาร์ซ่ารายที่2นั่งผอ.อคาเดมี่
    บุรีโลน่า วางแผนระยะยาวหวังสร้างแข้งต่างดาวบนแผ่นดินไทยเมื่อแต่งตั้ง ผอ.อคาเดมีคนใหม่ โดยเป็นอดีตโค้ชพัฒนาระบบฝึกของศูนย์ใหญ่บาร์ซาอคาเดมี
  • เช็คชื่อ 72 สโมสรชี้ชะตาประมุขลูกหนังไทย
    ปัญหาธรรมนูญฟีฟ่าเป็นอันได้ข้อยุติเรียบร้อยและจะเข้า สู่กระบวนการเลือกตั้ง ก่อนถึงตอนนั้นเรามีรายชื่อของ 72 ทีมที่กุมชะตาฟุตบอลไทยในอีก 2 ปีมาให้ดูกันว่าใคร
  • มาดามแป้ง เล็งตัดตัวแข้งสาวลุยศึกชิงเจ้าอซ.วีกหน้า
    ความเคลื่อนไหว “ช้างศึกขนตางอน” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกชิงแชมป์อาเซียน ช่าวงเดือนกันยายน และชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 11-22 ธ.ค.56 ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้ออกมาเปิดเผยความเคลื่อนการเก็บตัวว่า หลังจากที่ได้เรียกนักกีฬาฟุตบอลหญิงจากสโมสรต่างๆ กว่า 30 คน เข้าร่วมโปรแกรมเตรียมทีม ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้เหลือนักกีฬาที่มีทักษะการเล่นเป็นที่น่าพอใจตามเกณฑ์อยู่ประมาณ 28 คน ซึ่งในจำนวนดังกล่าวจะคัดให้เหลือเพียง 20 คน ตามโควต้าการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนที่กำหนดไว้ ภายในสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »