ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตลาดพรีเมียร์ลีกซัมเมอร์นี้ทุบสถิติชอปกระจุย

ตลาดพรีเมียร์ลีกซัมเมอร์นี้ทุบสถิติชอปกระจุย

Posted 04/09/2013 by siamsport

 

สรุปยอดการใช้เงินในตลาดซื้อขายของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำช่วงซัมเมอร์นี้ หลังตลาดซื้อขายปิดตัวลงเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันจันทร์ที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา ปรากฎว่ารวมทุกสโมสรมีการใช้เงินเสริมทัพรวมเป็นจำนวนมหาศาลถึง 630 ล้านปอนด์ ถือเป็นสถิติสูงสุดเหนือกว่าทุกรอบตลาดซื้อขายที่ผ่านๆ มา

ตามการสำรวจของ เดอลอยต์ บริษัทตรวจบัญชีและให้คำปรึกษาด้านธุรกิจชื่อดัง พบว่ายอดตัวเลขของตลาดซื้อขายในพรีเมียร์ลีก ซัมเมอร์นี้ มาทะลักเอาในวันสุดท้าย โดยวันเดียวมีการใช้เงินซื้อนักเตะมากถึง 130 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,850 ล้านบาท) รวมทุกสโมสรมีการใช้เงินไป 630 ล้านปอนด์ (ประมาณ 28,350 ล้านบาท) และยอดรวมตัวเลขข้างต้นก้าวผ่านสถิติสูงสุดเดิมที่ทำไว้ 500 ล้านปอนด์ (ประมาณ 22,500 ล้านบาท) เมื่อปี 2008 ลงอย่างราบคาบ

เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเยอรมัน ที่ย้ายสู่ อาร์เซน่อล ชนิดช็อกแฟนบอลทั่วโลกด้วยค่าตัว 42.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,912.5 ล้านบาท) ถือเป็นผู้เล่นที่แพงที่สุดในตลาดผู้ดีรอบนี้ และแพงเป็นอันดับ 2 ตลอดกาลในการซื้อตัวของวงการฟุตบอลอังกฤษ ถัดจาก เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าทีมชาติสเปน ที่ย้ายจาก ลิเวอร์พูล สู่ เชลซี ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,250 ล้านบาท) เมื่อเดือนมกราคม ปี 2011

 ทั้งนี้ ในบรรดา 5 ลีกยักษ์ใหญ่ของยุโรป พรีเมียร์ลีก ก็ยังเป็นลีกที่ใช้เงินซื้อนักเตะมากที่สุดในตลาดรอบนี้ด้วย โดยมีลา ลีกา และเซเรีย อา ตามมาเป็นอันดับ 2 ด้วยการใช้ไป 325 ล้านปอนด์ (ประมาณ 14,625 ล้านบาท) เท่ากัน ขณะที่ ลีก เอิง รั้งอันดับ 4 ที่ 315 ล้านปอนด์ (ประมาณ 14,175 ล้านบาท) และบุนเดสลีกา ใช้เงินน้อยสุดแค่ 230 ล้านปอนด์ (ประมาณ 10,350 ล้านบาท) เท่านั้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อาร์วีพีมั่นใจฟิตพอค้าแข้งได้อีก10ปี
    โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอกดัตช์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นตัวเองยังฟิตเปรี้ยะที่จะค้าแข้งถล่มประตูคู่แข่งไปได้อีก 10 ปีเลยทีเดียว แม้ตอนนี้จะอายุ 30 แล้วก็ตาม บอกมี ไรอัน กิ๊กส์ ปีกจอมเก๋าเพื่อนร่วมทัพ "เร้ด เดวิลส์" คือไอดอลที่ทำให้ตนอยากไล่หวดลูกหนังไปนานๆ
  • มอยส์เชื่อเฟลไลนี่ประสบความสำเร็จกับผีแน่
    เดวิด มอยส์ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด มั่นใจเต็มเปี่ยม มารูยาน เฟลไลนี่ มิดฟิลด์ป้ายแดงของทีม จะประสบความสำเร็จกับ "ปีศาจแดง" แน่นอน พร้อมชี้ แข้งวัย 25 ปี จะช่วยให้ตนวางแผนง่ายขึ้นเยอะ เพราะกองกลางหัวฟูสามารถเล่นได้หลายตำแหน่ง
  • กาลาฯแฉ!ผียื่นซื้อสไนเดอร์แต่เหลว
    บูลุนท์ ตูลุน ผู้ประสานงานฝ่ายกีฬาของ กาลาตาซาราย เผย เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ยื่นขอซื้อ เวสลี่ย์ สไนเดอร์ กองกลางคนเก่งของพวกเขาไปร่วมทีม แต่โดนตอบปฏิเสธไป เพราะพวกเขาต้องการให้แข้งวัย 29 ปีอยู่ช่วยทีมต่อ
  • บีร็อดพอใจแข้งใหม่หงส์ต่างกระสันในความสำเร็จ
    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ ลิเวอร์พูล เชื่อบรรดาแข้งใหม่ "เร้ด แมชีน" ที่ดึงเข้ามาเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ ต่างมีความกระหายในความสำเร็จกันแทบทั้งสิ้น มั่นใจจะยิ่งทำให้ทีมแกร่งขึ้นไปอีก พร้อมตั้งเป้าเสริมทัพอีกช่วงปีใหม่ ด้วยความหวังที่จะทำผลงานให้ลื่นไหลดียาวไปจนจบซีซั่น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »