ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เมสซี่ควงพ่อจ่ายมากกว่า5ล.ยูโรคดีหนีภาษี

เมสซี่ควงพ่อจ่ายมากกว่า5ล.ยูโรคดีหนีภาษี

Posted 05/09/2013 by siamsport

 

ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกจอมล่มประตูของ บาร์เซโลน่า และ ฮอร์เก้ โฮราซิโอ้ บิดาบังเกิดเกล้า จ่ายเงินจำนวนมากกว่า 5 ล้านยูโร ให้กับเจ้าหน้าที่ของสเปนแล้ว หลังทั้งคู่โดนกล่าวหาเรื่องหนีภาษี แต่พวกเขายังมีคิวต้องเข้ารับการพิจารณาคดีในชั้นศาลอยู่

ศาลประจำเขตคาบา ประเทศสเปน แถลงการณ์เมื่อวันพุธที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมาว่า ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอัจฉริยะของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน และ ฮอร์เก้ โฮราซิโอ้ คุณพ่อของเขา ได้จ่ายเงินเป็นจำนวนมากกว่า 5 ล้านยูโร (ประมาณ 200 ล้านบาท) ให้กับทางกรมสรรพากรของสเปนแล้ว หลังจากพวกเขาโดนกล่าวหาว่า หลีกเลี่ยงการเสียภาษีด้วยการยื่นรายการเสียภาษีไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง

เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานั้น ดาวยิงกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา และบิดาบังเกิดเกล้าของเขา ถูกเจ้าหน้าที่สรรพากรของแดนกระทิงดุกล่าวหาว่า แอบเลี่ยงภาษีเป็นเงินเกิน 4 ล้านยูโร (ประมาณ 160 ล้านบาท) จากการยื่นรายการเสียภาษีระหว่างปี 2006-2009 ไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของแดนกระทิงดุระบุว่า หัวหอกวัย 26 ปี ซุกซ่อนค่าลิขสิทธิ์ทางภาพลักษ์ของเขาด้วยการใช้เครือข่ายอันซับซ้อนของบริษัทเปลือกนอก (บริษัทที่ไม่มีการดำเนินการใดๆ) ทั้งใน อุรุกวัย, เบลิซ, สวิตเซอร์แลนด์ และ สหราชอาณาจักร เพื่อหนีภาษีต่างๆ ซึ่งทั้ง เมสซี่ และคุณพ่อของเขาได้ปฏิเสธข้อกล่าวหานี้มาโดยตลอด

กระทั่งล่าสุด ศาลประจำเขตคาบาก็เผยว่า เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานั้น เจ้าของรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลก หรือ "ฟีฟ่า บัลลง ดอร์" 4 ปีติดต่อกัน และคุณพ่อของเขา ได้จ่ายเงินจำนวน 5,016,542 ยูโร (ประมาณ 200.66 ล้านบาท) ให้กับฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้ว โดยระบุว่าเป็นค่าที่แก้ไขความผิดพลาดให้ถูกต้อง

อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ยังต้องไปเข้ารับการพิจารณาคดีในวันอังคารที่ 17 กันยายนนี้อยู่ แต่ทนายของพวกเขาได้ขอร้องให้มันเลื่อนออกไปก่อน เพราะวันนั้นเขามีหน้าที่อื่นต้องทำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »