ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 ทักษะที่เวลเบ็คจำเป็นต้องโปรฯ หากอยากแจ้งเกิดเต็มตัว

5 ทักษะที่เวลเบ็คจำเป็นต้องโปรฯ หากอยากแจ้งเกิดเต็มตัว

Posted 08/09/2013 by siamsport

 

แม้แดนนี เวลเบ็ค จะออกสตาร์ทได้อย่างร้อนแรงในฤดูกาลนี้ แต่เขาก็ยังมีหลายอย่างที่ต้องแก้ไข ก่อนจะกลายเป็นนักเตะที่ดีขึ้นในอนาคต

นิ่งเข้าไว้

ใครๆ ก็รู้กันว่าดาวเตะทีมชาติอังกฤษรายนี้มีปัญหาเรื่องการจบสกอร์ เรื่องของเรื่องก็คือเขามักจะตื่นเต้นเสมอเวลาอยู่หน้าปากประตู และนั่นทำให้เมื่อถึงคราวชี้เป็นชี้ตาย เขามักจะทำเสียมากกว่ายิงได้ ซึ่งสร้างความหงุดหงิดใจให้แฟนบอลอยู่เสมอ

ที่ผ่านมาอาจจะยังพออ้างได้ว่าเป็นปัญหาเรื่องอายุที่ยังน้อย แต่ตอนนี้เขาก็เล่นในพรีเมียร์ลีกให้ปีศาจแดงมา 3 ฤดูกาลเต็มๆ แล้ว และมันก็น่าจะดีกว่าที่เป็นอยู่ ไม่เช่นนั้นสาวกเรด เดวิลส์ คงไม่ยินดีจะรอคอยอีกต่อไป

 

ความสม่ำเสมอ

ฤดูกาลก่อนเขาอาจจะดูเหมือนตัวตลก เมื่อเป็นกองหน้าที่ทำประตูในลีกได้เพียงลูกเดียว ทั้งที่ลงสนามไปเกือบ 30 นัด แต่อย่าลืมว่าฤดูกาลก่อนหน้านั้น เขาก็ทำได้ไม่เลวทีเดียว เมื่อยิงไป 9 ประตูเฉพาะในลีก

นั่นแสดงให้เห็นได้เป็นอย่างดีทีเดียวว่าความสม่ำเสมอเป็นปัญหาสำคัญ และมันอาจถ่วงให้เขาไปได้ไม่ไกลอย่างที่ฝัน แม้คุณสมบัติหลายอย่างในตัวจะไม่เลวนักก็ตาม

การตัดสินใจ

เขาเป็นคนที่ขยันเคลื่อนที่หาตำแหน่ง และมักจะได้โอกาสงามๆ อยู่บ่อยๆ ทว่าการตัดสินใจที่ย่ำแย่ทำให้ทุกอย่างที่ปูทางมา พังทลายไปจนหมดสิ้น เมื่อบ่อยครั้งที่เจ้าตัวครองบอลนานเกินไป และอีกหลายๆ ครั้งที่เลือกจ่ายให้ผู้เล่นผิดคน

การตัดสินใจเมื่อถึงเวลาชี้ขาดเป็นทักษะสำคัญสำหรับกองหน้า และเวลเบ็คยังต้องปรับปรุงในเรื่องนี้อีกมาก ซึ่งคงเป็นการบ้านที่เดวิด มอยส์ จะต้องติวเข้มอย่างหนักทีเดียว หากอยากจะใช้เขาในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดต่อไป

การเลี้ยงบอลและคอนโทรลบอล

นอกจากการทำประตูได้น้อยไม่สมกับตำแหน่งกองหน้า ปัญหาสำคัญของแดนนี เวลเบ็ค ที่ทำให้แฟนบอลปีศาจแดงหงุดหงิดอยู่เสมอคือ การเลี้ยงบอลที่ตะกุกตะกัก และมักพลาดไปเองจนเพื่อนร่วมทีมหัวเสีย

แน่นอน เขามีความเร็วซึ่งช่วยได้มากเวลาพาบอลเข้าหากองหลัง และมันจะดีกว่านี้อีกมาก หากเขาจับบอลจังหวะแรกได้ดีกว่านี้ รวมถึงมีประสิทธิภาพเมื่อได้โอกาสดวลแบบตัวต่อตัว จนไม่ทำให้ทีมเสียโอกาสไปแบบไม่จำเป็น

 

การเล่นริมเส้น

อย่างที่บอกไปแล้วข้างต้น เวลเบ็คเป็นนักเตะที่เคลื่อนไหวหาตำแหน่งได้ดี และมันคงจะดีกว่านี้อีกมาก หากเขาพัฒนาทักษะในการเป็นผู้เล่นริมเส้น ซึ่งจะทำให้เจ้าตัวมีความหลากหลายมากกว่าที่เป็นอยู่

หลายครั้งที่เวลเบ็คถูกจับถ่างออกไปยืนด้านกว้างของสนาม แต่น้อยครั้งนักทีเราจะเห็นเขาครอสบอลมาตรงกลาง ซึ่งใครก็คงรู้ว่าปีกที่ไม่เปิดบอลเข้ากลางเลยมันผิดปกติแค่ไหน

นอกจากนี้ เขายังต้องดวลตัวต่อตัวกับกองหลังได้ดีกว่านี้ แทนที่จะทำท่ายึกยักแล้วทำบอลออกไปเอง

 

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »