ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เซียก้าเผยฝันตั้งมูลนิธิเพื่อบ้านเกิดตั้งแต่อายุ15

เซียก้าเผยฝันตั้งมูลนิธิเพื่อบ้านเกิดตั้งแต่อายุ15

Posted 10/09/2013 by goal.com

 

ดาโน่ เซียก้า เปิดเผยว่าเขามีความฝันที่จะตั้งมูลนิธิเพื่อเด็กยากไร้ในบ้านเกิดตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว เพราะอยากช่วยเหลือคนที่ไม่มีโอกาสเหมือนตนเอง

ดาโน่ เซียก้า มิดฟิลด์คนสำคัญของ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยอมรับว่า มีความตั้งใจที่จะก่อตั้งมูลนิธิช่วยเหลือเด็กผู้ยากไร้ ที่ประเทศไอวอรี่โคสต์ เมื่อนานกว่า 10 ปีที่แล้ว สมัยที่ยังเป็นนักฟุตบอลเยาวชนอยู่ที่บ้านเกิดของตนเอง

กองกลางชาวไอวอรี่โคสต์ วัย 25 ปี ได้จัดตั้งกองทุนพิเศษ ภายใต้ชื่อ "ดาโน่ เซียก้า ฟาวด์เดชั่น" เพื่อนำรายได้นำไปช่วยเหลือเยาวชน ผู้ยากไร้ที่ประเทศไอวอรี่โคสต์ โดยมีสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นศูนย์กลางในการช่วยเหลือ อีกทั้งก็จะมีการจัดแมตซ์การแข่งขันการกุศล รวมไปถึงกิจกรรมอื่นๆ ซึ่งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (7 ก.ย. 56) ในเกมซุปเปอร์บิ๊กแมตซ์ ระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ ชลบุรี เอฟซี ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม ก็ได้มีการเปิดรับบริจาคทุนทรัพย์ไปแล้วเช่นกัน

ห้องเครื่องกิเลนผยอง ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว โกล ประเทศไทย ถึงเรื่องนี้ว่า "ใช่ ๆ ผมมีความสุขที่ได้ช่วยเหลือ น้องๆเยาวชนในบ้านเกิดของผมเอง มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ ที่เราได้มีโอกาสช่วยเหลือพวกเขา ถ้ามันเป็นไปได้ ก็อยากจะช่วยแบบนี้ไปทุกๆปี"

ดาโน่ กล่าวต่อว่า "ใช่ ผมมีแนวคิดที่อยากจะก่อตั้งมูลนิธินี้มาตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว ตอนนั้นผมอยู่ที่ ไอวอรี่โคสต์ และมันเด็กอยู่ แต่ปัจจุบัน ผมเป็นนักฟุตบอลและก็อยากที่จะตอบแทน ด้วยการช่วยเหลือพวกเขา เพราะชีวิตความเป็นอยู่ที่นั่น มันลำบากมากๆ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »