ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » รวยเละ!สื่อเผยค่าเหนื่อยโด้อาจสูงถึง21ล้านยูโรต่อปี

รวยเละ!สื่อเผยค่าเหนื่อยโด้อาจสูงถึง21ล้านยูโรต่อปี

Posted 17/09/2013 by siamsport

สื่อสเปนเผย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะโปรตุกีส ที่เพิ่งสะบัดน้ำหมึกต่อสัญญากับ เรอัล มาดริด ไปจนถึงปี 2018 อาจฟันค่าเหนื่อยสูงสุดในโลกลูกหนังที่จำนวนปีละ 21 ล้านยูโรเลยทีเดียว หลังตอนแรกตัวเลขที่รายงานออกมาอยู่ที่แค่ 17 ล้านยูโร แต่นั่นก็เป็นจำนวนที่สูงที่สุดอยู่แล้ว

สื่อสเปนหลายสำนักรายงานในเรื่องค่าเหนื่อยของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูทีมชาติโปรตุเกส หลังต่อสัญญาฉบับใหม่กับ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน จนถึงปี 2018 ไม่ตรงกัน โดยบางแห่งระบุว่า "ราชันชุดขาว" ยอมจ่ายค่าจ้างให้อดีตดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นจำนวนมหาศาลถึง 21 ล้านยูโร (ประมาณ 840 ล้านบาท) ต่อฤดูกาลเลยทีเดียว

โรนัลโด้ เซ็นต่อสัญญากับ เรอัล มาดริด ออกไปอีก 5 ปี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา โดยแม้ยอดทีมแห่งถิ่นซานติอาโก เบร์นาเบว จะไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของสัญญาให้ทราบ แต่สื่อกีฬาในสเปน ต่างอ้างอิงแหล่งข้อมูลวงในของตัวเองและตีข่าวสะพัดว่าซูเปอร์สตาร์ "ฝอยทอง" วัย 28 ปีได้กลายเป็นนักเตะที่มีค่าจ้างแพงที่สุดในโลกคนใหม่

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจากแต่ละแหล่งข่าวค่อนข้างสับสน โดย "มาร์ก้า" หนังสือพิมพ์ขายดีอันดับ 1 ประจำกรุงมาดริด ระบุว่า โรนัลโด้ จะได้รับค่าเหนื่อยปีละ 17 ล้านยูโร (ประมาณ 680 ล้านบาท) ขณะที่ "เอล มุนโด้" ประมาณการณ์เอาไว้ที่ 18 ล้านยูโร (ประมาณ 720 ล้านบาท) และที่น่าตกใจคือ "อาส" สื่อใกล้ชิดกับสโมสร "ราชันชุดขาว" รายงานตัวเลขสูงถึง 21 ล้านยูโร

 "อาส" เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่าสาเหตุหลักที่ เรอัล มาดริด ยอมจ่ายค่าจ้างให้ โรนัลโด้ เป็นจำนวนมหาศาลเป็นเพราะจำนวนประตูที่เจ้าตัวทำได้ถึง 203 ประตู จากการลงสนาม 203 นัดทุกรายการ นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับสโมสรเมื่อปี 2009 และนับเฉพาะลา ลีกา สามารถทำได้ถึง 148 ประตูจากการลงเล่น 139 นัด ถึงแม้จะช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ได้เพียงลา ลีกา 1 สมัย และโกปา เดล เรย์ อีก 1 สมัยก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »