ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฉลามน้อย เจ๋ง ทุบ วีแกน สบายเท้า 3-0 ท่ามกลางลมหนาว

ฉลามน้อย เจ๋ง ทุบ วีแกน สบายเท้า 3-0 ท่ามกลางลมหนาว

Posted 17/09/2013 by chonburifootballclub.com

 

ความเคลื่อนไหว ทีมชลบุรี อะคาเดมี่ ชุดอายุไม่เกิน13ปี ที่คว้าแชมป์ฟุตบอล “ช้าง-เอฟเวอร์ตัน จูเนียร์ คัพ2013” และ ได้รับรางวัลใหญ่จากเครื่องดื่มตราช้าง เดินทางมาเปิดประสบการณ์ลูกหนัง ฝึกฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ โดยเมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา ช่วงเช้า ได้ยกทีมเดินทางไปฝึกซ้อม ที่ฟินซ์ ฟาร์ม สนามฝึกซ้อมของสโมสรเอฟเวอร์ตัน แบบเบาๆ โดยมีคณะสต๊าฟโค้ชของ เอฟเวอร์ตัน อะคาเดมี่ ที่นำทีมโดย มร.เรย์ ฮอลล์ อดีต ผอ. เอฟเวอร์ตัน อะคาเดมี่ ที่เป็นผู้กำเนิดโครงการนี้ ให้การดูแลอย่างใกล้ชิด
 
 
จากนั้นในช่วงเย็นเวลาประมาณ 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าประเทศไทยประมาณ 6 ชั่วโมง ได้ลงทีมแข่งขันเป็นครั้งแรก ที่สนามฝึกซ้อมภายใน ฟินซ์ ฟาร์ม โดยพบกับ ทีมเยาวชนวีแกน รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ซึ่งการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ครึ่ง ครึ่งละ 20 นาที ท่ามกลางอุณภูมิประมาณ 10 องศา และ มีฝนตกโปรยปรายตลอดเกม 
 
เกมในครึ่งแรก นักเตะชลบุรี อะคาเดมี่ ยังตื่นสนาม และปรับตัวไม่ได้ ประกอบกับ อากาศที่ค่อนข้างหนาวเหน็บ จึงทำให้ผู้เล่นจากประเทศไทยเล่นไม่ออก จน ถูกเด็กวีแกน ขึงเกม จนต้องตั้งรับสถานเดียว แต่ เจ้าถิ่นก็ยังทำอะไรผู้มาเยือนไม่ได้ จบ 20 นาทีแรกเสมอกัน0-0 
 
ครึ่งที่ 2 ทีมชลบุรี อะคาเดมี่ ปรับทัพใหม่ ใช้เกมเพรสซิ่ง กดดัน นักเตะวีแกน อีกทั้งไอ้หนูจากประเทศไทย เริ่มปรับตัวได้ รูปเกมจึง กลับตาลปัตร ทีมชลบุรี กลับมาครองเกมได้ เปิดฉากบุกอยู่ฝ่ายเดียว จนกระทั่ง น. 25 อนันตชัย ปูดำ อาศัยความสามารถเฉพาะตัว ลากบอลหลุดแผงหลังวีแกน2 คนรวด หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงหนีมือนายประตูวีแกน ให้ ชลบุรี ออกนำ 1-0 น.39ชลบุรี มาหนีห่าง 2-0 จากการยิงของ กิตติภณ ฐภา ครึ่งที่ 3 ยังคงเป็นชลบุรี ที่ทำได้ดีกว่า และ มาได้ประตูปิดท้าย จากการทำเข้าประตูตัวเองของ เจมส์ จอนส์สัน แผงหลังวีแกน จบเกม ชลบุรี อะคาเดมี่ ชนะ 3-0 
 
หลังจบเกมการแข่งขัน เรย์ ฮอลล์ ฑูตสโมสร เอฟเวอร์ตัน ที่คุมทีมชลบุรี อะคาเดมี่ เปิดเผยว่า "ช่วงแรกๆ นักเตะไทย ยังทำได้ไม่ดี เนื่องจาก มีอาการตื่นเต้น ปล่อยให้ ทีมคู่ต่อสู้เล่นง่ายเกินไป แต่หลังจากได้ ปรับปรุงและแก้ไข นักเตะชลบุรี ทำได้ดีขึ้น ซึ่งนัดนี้ ตนขอชมเชยผู้เล่นหมายเลข 8 (พัทธดนย์ เที่ยงวงศ์) และ ผู้รักษาประตู (ธีรภัทธ ปรางทอง) ที่เล่นได้ดีในนัดนี้ ส่วนทางด้าน ทิม เอดเวิร์ด ผู้ฝึกสอน วีแกน กล่าวว่า "ขอชมนักเตะไทย ที่มีความแข็งแกร่ง และ ความสามารถเฉพาะตัวที่ดีกว่า ซึ่ง นักเตะวีแกน จะนำข้อผิดพลาดนี้กลับไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป  
 
ขณะที่ คุณสุรพล อุทินทุกรรมการบริหาร บริษัทไทยเบฟเวอร์เรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้นำคณะในครั้งนี้ เปิดเผยว่า “ช่วงแรกหนักใจ แต่หลังจากน้องๆ จากชลบุรี ปรับตัวได้ ก็เริ่มเบาใจ จนมายิงประตูได้ก็คิดว่า นัดนี้น่าจะชนะ ซึ่งตนขอชมเชย นักเตะและสต๊าฟ จากชลบุรี ที่ทำทีมได้อย่างแข็งแกร่ง เดินทางมาเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ถึงอังกฤษ และ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย” 
 
สำหรับ โปรแกรมการอุ่นเครื่องของ ทีมชลบุนี อะคาเดมี่ นัดต่อไป จะแข่งขันในวันที 18 ก.ย. พบ ทีมเอฟเวอร์ตัน อะคาเดมี่ ที่ฟินซ์ ฟาร์ม วันที่ 20ก.ย. พบทีมเลสเตอร์ อะคาเดมี่ ที่ฟินซ์ ฟาร์ม และ ปิดท้าย ในวันที่่ 21ก.ย. พบ ทีม ฟูแล่ม อะคาเดมี่ ที่สนามฟูแล่ม ลอนดอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เด็กภูเก็ตสุดเจ๋งครูไซโร่,ชาลเก้รุมจีบ
    เด็กภูเก็ต เนื้อหอม 2 ทีมต่างแดนเตรียมทาบทามไปร่วมทีม ทั้ง ครูไซไร่ ทีมจากบราซิล ที่สนใจ ไมก้า และ โจนาห์ 2 พี่น้องลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ไปร่วมทีม รวมไปถึง ชาลเก้ 04 ยักษ์ใหญ่ของ ลีกบุนเดสลีกา เยอรมัน ที่สนใจ วุฒิชัย สุขเสน ดาวรุ่งวัย 17 ปีของทีมไปร่วมทีม ขณะเดียวกัน ภูเก็ต เอฟซี ก็ได้ยืนหนังสือถึงพีทีแอลในการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมที่ทีมบุกไปพ่าย ระยอง เอฟซี 0-1
  • กวินกลับบ้านแล้วอีก3วีกแพทย์นัดทำกายภาพต่อ
    "ตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูของ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ได้เดินทางออกจาก รพ.กรุงเทพแล้ว ซึ่งจะต้องใส่เฝือกอีก 3 สัปดาห์ เพื่อให้เอ็นที่ศอกกลับมาเป็นปกติ ก่อนจะเข้ารับทำการกายภาพต่อไป ซึ่งเจ้าตัวหวังที่จะกลับมาเล่นให้กับต้นสังกัด และทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ปลายปีนี้ โดยเร็วที่สุด
  • อ้วนแล้วไง! เจ้าชายปลาทูยิงคว้าชัยสยบเสียงวิจารณ์
    ฮีโร่ผู้ซัดประตูให้ สมุทรสงคราม เอฟซี เก็บชัยชนะนอกบ้านได้เป็นครั้งแรกของซีซั่น ประกาศชัดลูกยิงวอลเลย์สุดสวยเป็นการสยบเสียงวิจารณ์ว่าเขาอ้วนเกินไปที่จะเตะบอลได้
  • บิ๊กจ้ำรับกังวลสภาพโบลาโด้ยกดีกรีหรูพอซบบุรีโลน่า
    ผู้จัดการทีมเซราะกราวยอมรับว่าฝีเท้าและดีกรีของ อิบัน โบลาโด้ ไม่ใช่ปัญหากับการเซ็นสัญญาร่วมทีม แต่กังวลเรื่องสภาพร่างกายที่ห่างสนามมานานมากกว่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »