ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » เลิฟแย้มเตรียมให้โอกาสคีสลิงก์คืนทัพอินทรี

เลิฟแย้มเตรียมให้โอกาสคีสลิงก์คืนทัพอินทรี

Posted 01/10/2013 by siamsport

 

สเตฟาน คีสลิงก์ ดาวยิงตัวเก่ง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น อาจได้กลับมาเล่นให้ทีมชาติเยอรมัน เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 3 ปี หลัง โยอัคคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ แย้มพร้อมคุยกับเจ้าตัวเพื่อประสานรอยร้าวและทบทวนอนาคตกันใหม่อีกครั้ง

โยอัคคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมัน ออกมาเผยเมื่อวันจันทร์ที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา ว่า เขากำลังพิจารณาที่จะเรียกตัว สเตฟาน คีสลิงก์ กองหน้าฟอร์มฮอตของ "ห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น สโมสรแห่งศึกบุนเดสลีกา มาติดธง "อินทรีเหล็ก" เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2010 หลังจาก มิโรสลาฟ โคลเซ่ และ มาริโอ โกเมซ 2 หัวหอกตัวเลือกอันดับแรก ต่างประสบปัญหาบาดเจ็บทั้งคู่

เมื่อฤดูกาลก่อน คีสลิงก์ วัย 29 ปี ซัดไป 25 ประตู คว้าตำแหน่งดาวซัลโวบุนเดสลีกา มาครอง และฤดูกาลนี้ก็สานต่อความยอดเยี่ยมด้วยการซัดไปแล้ว 5 ลูก จาก 7 นัด แต่ไม่ว่าจะเล่นดีขนาดไหนก็ไม่เคยได้รับการเหลียวแลจากทีมชาติ และเจ้าตัวท้อแท้ถึงขนาดประกาศว่าจะไม่ขอเล่นให้ชาติอีกแล้วตราบใดที่ยังมี เลิฟ เป็นกุนซือ

อย่างไรตาม ล่าสุดอดีตดาวเตะ เนิร์นแบร์ก กลับมามีความหวังอีกครั้ง เมื่อ เลิฟ ยืนยันว่ายังไม่ปิดประตูสำหรับเจ้าตัวเสียทีเดียว และพร้อมจะพูดคุยแบบเปิดอกกับ คีสลิงก์ เพื่อเคลียร์ปัญหาคาใจซึ่งกันและกัน โดยกล่าวว่า "คีสลิงก์ เป็นกองหน้าที่มีผลงานดีมากในบุนเดสลีกา และผมจะคุยกับเขาเป็นการภายใน"

คีสลิงก์ ติดทีมชาติเยอรมัน ครั้งแรกในปี 2007 โดยครั้งสุดท้ายเป็นเกมฟุตบอลโลก 2010 นัดชิงอันดับ 3 กับอุรุกวัย รวมมีโอกาสรับใช้ "อินทรีเหล็ก" 6 นัด แต่ยังไม่สามารถทำประตูได้เลย

ทั้งนี้ เลิฟ จะประกาศรายชื่อผู้เล่นทีมชาติเยอรมัน ชุดที่จะลงเตะฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกกับ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ที่ โคโลญจน์ ในวันศุกร์ที่ 11 ตุลาคมนี้ ก่อนจะบุกไปเยือน สวีเดน ในอีก 4 วันให้หลัง ในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ โดย "อินทรีเหล็ก" ต้องการอีกแค่ 2 คะแนน จาก 2 เกมที่เหลือนี้ เพื่อรับประกันการผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ บราซิล ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสือเหลืองอัดไฟรบวร์ก5-0,เสือใต้เฮหวิว1-0
    "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยังคงฟอร์มแรงหลังเปิดบ้านไล่ต้อน ไฟรบวร์ก ที่เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน ไปได้แบบสบาย 5-0 นำฝูงต่อไป ขณะที่ "แชมป์เก่า" บาเยิร์น มิวนิค เปิดถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า เป็นฝ่ายเฉือนชัย โวล์ฟสบวร์ก 1-0 ในศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อวันเสาร์ที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา
  • คล็อปป์ชี้พ่ายนาโปลีช่วยให้ดอร์ทฯได้บทเรียนดี
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ดอร์ทมุนด์ เผย ความพ่ายแพ้ต่อ นาโปลี 1-2 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา คือสิ่งที่ช่วยให้ทีมของตนได้เรียนรู้เรื่องสำคัญหลายอย่าง จนทำให้พวกเขาโชว์ฟอร์มโหดไล่ถล่ม ไฟร์บวร์ก 5-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมระบุ การได้เล่นในบ้านกับ มาร์กเซย ในศึกชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" วันอังคารนี้ จะเป็นสิ่งที่มีความสำคัญกับ "เสือเหลือง" มากๆ
  • เป๊ปชี้เสือใต้ต้องดีกว่านี้อีก
    โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ บาเยิร์น มิวนิค จี้ลูกทีมต้องดีกว่านี้อีก หลังเล่นได้แย่ในเกมเชือด โวล์ฟสบวร์ก 1-0 ขณะที่ โธมัส มุลเลอร์ เห็นด้วยกับเจ้านาย โดยระบุ "เสือใต้" ฟอร์มยังไม่แจ่มพอ
  • ไม่กลัวเงิบ! มานด์ซูคิชฟันธง เสือใต้ชนะโวล์ฟสบวร์กแน่นอน
    มาริโอ มานด์ซูคิช ฟันธงแบบไม่กลัวเงิบว่าเกมระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค กับ โวล์ฟสบวร์ก คืนนี้ เสือใต้จะเป็นฝ่ายชนะแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »