ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 6 สตาร์ระดับโลก ศึกชี้ชะตาสู่บราซิล

6 สตาร์ระดับโลก ศึกชี้ชะตาสู่บราซิล

Posted 16/10/2013 by goal.com

 

โอกาสสุดท้ายสู่มหกรรมลูกหนังที่แฟนบอลล้วนจับตา ศึกชี้ชะตาที่มีนักเตะระดับโลกถึง 6 รายที่อาจไปไม่ถึงฝั่งฝัน

ในที่สุดฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ก็เดินทางมาถึงโค้งสุดท้าย ที่บรรดาทีมซึ่งดีไม่พอจะคว้าตั๋วไปบราซิลแบบอัตโนมัติ ต้องมาแย่งพื้นที่กันเอง เพื่อจะได้ไม่ต้องรออีก 4 ปี กว่าโอกาสดีๆ แบบนี้จะมาถึงอีกครั้ง

นอกจากนี้บรรดาสตาร์อกหักอย่าง แกเร็ธ เบล ของทีมชาติเวลส์, คริสเตีน อีริคเซน ของเดนมาร์ก รวมถึง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ของโปแลนด์ ที่ไปไม่ถึงฝั่งฝันแล้ว ยังมีนักเตะอีกจำนวนหนึ่งที่ต้องลุ้นกันตัวโก่งไม่ให้อยู่ในสภาพเดียวกับแข้งชื่อดังข้างต้น

พวกเขาจะมีใครบ้าง ไปชมกันได้เลย

ลูก้า โมดริช - โครเอเชีย

กองกลางโครเอเชียอาจเริ่มต้นได้อย่างกระท่อนกระแท่นในฤดูกาลแรกของเขาบนแผ่น ดินสเปน แต่หลังจากที่ปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ได้ดีขึ้น จอมทัพตราหมากรุกก็เริ่มกลับมาสู่ฟอร์มที่ควรจะเป็น และแสดงให้เห็นว่าทำไมก่อนหน้านี้เขาถึงเป็นที่หมายปองจากทั้งเชลซีและแมน เชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ด้วยวิสัยทัศน์ที่ยอดเยี่ยม ความสามารถที่จะเล่นได้ทั้งในตำแหน่งกองกลางตัวรุก หรือถอยลงมาเดินเกมต่ำกว่านั้น นี่ย่อมเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าเสียดายอย่างยิ่ง หากโครเอเชียของเขาโชคร้ายไม่ได้ไปเล่นที่บราซิลจริงๆ

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช - สวีเดน

ไม่ว่าจะค้าแข้งอยู่กับสโมสรชั้นนำระดับใด อิบราฮิโมวิชแสดงให้เห็นเสมอว่าเขาคือนักเตะแถวหน้าและมีทักษะยอดเยี่ยมทั้งในเรื่องการครองบอลหรือการทำประตู ผลงาน 30 ประตู จาก 34 นัดในลีกเอิง เมื่อฤดูกาลก่อน รวมถึง 6 ประตู จาก 9 นัด ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกครั้งนี้ คือสิ่งที่ยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า คลาสของศูนย์หน้าชาวสวีดิชนั้นสูงแค่ไหน

ความโชคร้ายเดียวที่ทำให้อิบราฮิโมวิชต้องมาลุ้นตัวโก่งกันในรอบนี้คือ ทีมไวกิ้งของพวกเขาโชคร้าย จับฉลากอยู่กลุ่มเดียวกับทีมชาติเยอรมัน ซึ่งมีรอยด่างพร้อยเดียวในรอบคัดเลือก คือ เกมเสมอสวีเดน 4-4 เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วนั่นเอง

หลุยส์ ซัวเรซ, เอดินสัน คาวานี - อุรุกวัย

นี่อาจเป็นหนึ่งในคู่ขาที่น่าเกรงขามที่สุดในเกมฟุตบอลระดับทีมชาติ แต่เมื่อผู้เล่นในตำแหน่งอื่นๆ ของทัพจอมโหดไม่แข็งแกร่งเท่าที่ควร ทำให้ทั้งคู่ต้องอยู่ในชะตากรรมที่ต้องลุ้นกันในเกมเพลย์ออฟกับตัวแทนจากเอเชียอย่างจอร์แดน

คู่ประสานอุรุกวัยจำเป็นต้องเรียกฟอร์มเก่งให้ได้เหมือนเกมที่เอาชนะอาร์เจนตินา 3-2 ซึ่งแบ่งกันยิงคนละประตูให้ได้อีกครั้ง หากไม่อยากให้แฟนบอลทั่วโลก โดยเฉพาะบรรดาเดอะ ค็อป และสาวกเปแอสเช ต้องผิดหวัง ที่ไม่ได้เห็นพวกเขาที่บราซิล

ฟรองค์ ริเบรี - ฝรั่งเศส

ไกเซอร์ฟรองค์ อาจเพิ่งได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมยุโรปของยูฟ่า รวมถึงเป็นหนึ่งในเต็งคว้ารางวัลบัลลงดอร์ปีนี้ จากผลงานกับบาเยิร์น มิวนิค เมื่อฤดูกาลก่อน แต่ในระดับชาติ เขากลับต้องมาลุ้นเฮือกใหญ่ เมื่อทีมตราไก่ซึ่งฟอร์มย่ำแย่ในระยะหลังจนหล่นไปอยู่โถที่สอง ทำให้มีโอกาสชนทีมแกร่งอย่างโปรตุเกส โครเอเชียและสวีเดน

ทีมตราไก่เคยโชคร้ายมาแล้วตอนจับฉลากไปอยู่กลุ่มเดียวกับสเปน ทำให้ต้องมาอยู่อันดับสอง และลุ้นเพลย์ออฟในคราวนี้ พวกเขาคงต้องหวังว่าจะไม่มีโชคร้ายซ้ำสองที่บังเอิญทำให้ริเบรี และคริสเตียโน โรนัลโด้ ชนกันเอง

คริสเตียโน โรนัลโด้ - โปรตุเกส

หากมองจากชื่อชั้นของทีมในกลุ่มเดียวกัน ตอนแรกทุกคนคงเชื่อว่าโปรตุเกสน่าจะดีพอชิงตั๋วไปบราซิลได้แบบง่ายๆ ด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม แต่ด้วยฟอร์มที่กระท่อนกระแท่นและสะดุดแบบไม่น่าสะดุดบ่อยครั้ง ทำให้ทัพบราซิลแห่งยุโรปต้องเสียตำแหน่งให้รัสเซีย และมาลุ้นหนักในรอบนี้

โรนัลโด้ ต้องวัดฝีเท้ากับ ฝรั่งเศส, ยูเครน, โรมาเนีย หรือไอซ์แลนด์ เพื่อชี้ชะตาสู่บราซิล และมันคงจะเป็นเรื่องน่าเสียดายไม่น้อย หากเวิลด์คัพฉบับอเมริกาใต้ ไร้ซึ่ง หนึ่งในนักเตะหมายเลขหนึ่งของโลกรายนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เชือร์เล่แฮตทริก!เบียร์5-3,ดัตช์2-0,อัซซูรี่2-2
    อันเดร เชือร์เล่ แข้งคมกริบกดสามตุงช่วย "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน ที่ตาม "ไวกิ้ง" สวีเดน ถึง 0-2 พลิกกลับมาชนะ 5-3 ขณะที่ "อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ บุกไล่ต้อน "ไก่งวง" ตุรกี สบาย 2-0 ส่วน "อัซซูรี่" อิตาลี ตามตีเสมอ อาร์เมเนีย 2-2 โดยผลงานของ มาริโอ บาโลเตลลี่ ตัวสำรอง ทั้งนี้ เยอรมัน, ฮอลแลนด์ และ อิตาลี จบที่แชมป์กลุ่มและเข้ารอบสุดท้ายที่บราซิลทั้งสามทีม ในศึกฟุตบอลโลก 2004 (รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มซี.) เมื่อคืนวันอังคารที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา
  • กระทิงแชมป์กลุ่มไร้พ่าย!ต้อนจอร์เจียสบาย2-0
    "กระทิงดุ" สเปน โชว์ฟอร์มหรูรอบคัดเลือกด้วยการต้อน จอร์เจีย สบาย 2-0 จบที่แชมป์กลุ่มโดยไม่แพ้ทีมใดเลยใน 8 นัด ผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์รอบสุดท้ายที่บราซิลตามคาด ในศึกฟุตบอลโลก 2014 (รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มไอ.) เมื่อคืนวันอังคารที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมาฟุตบอลโลก 2014(รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มไอ.)วันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2556สเปน 2 - 0 จอร์เจียสนาม: เอสตาดิโอ การ์โลส เบลมอนเต้, (อัลบาเซเต้, สเปน)"กระทิ...
  • เจิดซัดปิด!สิงโตอัดโปล2-0ซิวตั๋วลุยบอลโลก
    สตีเว่น เจอร์ราร์ด ซัดประตูปิดกลอ่งช่วย "สิงโตคำราม" อังกฤษ เปิดเวมบลีย์ ต้อนเก็บชัยเหนือ โปแลนด์ ไปแบบสุดมัน 2-0 คว้าสามแต้มไปได้สำเร็จพร้อมเข้ารอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติแชมป์กลุ่ม ในศึกฟุตบอลโลก 2014 (รอบคัดเลือก กลุ่มเอช.) เมื่อคืนวันอังคารที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมาฟุตบอลโลก 2014(รอบคัดเลือกโซนยุโรป กลุ่มเอช.)วันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2556อังกฤษ 2 - 0 โปแลนด์สนาม : เวมบลีย์เกมนัดสุดท้ายอังกฤษจะได้ตั๋วบินสู...
  • แซมบ้าลับแข้งแดนมังกร!อัดแซมเบียนิ่ม2-0
    "แซมบ้า" บราซิล ยังแรงต่อเนื่อง หลังอัด แซมเบีย ไปสบายเท้า 2-0 ออสการ์ ควง เดเด้ ซัด ในศึกฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ ที่ ปักกิ้ง เนชั่นแนล สเตเดี้ยม กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อ วันอังคารที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมาฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติวันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2556บราซิล 2-0 แซมเบียสนาม : ปักกิ้ง เนชั่นแนล สเตเดี้ยม, กรุงปักกิ่ง, ประเทศจีนบราซิล เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2014 นำทีมโดย เนย์มาร์ สตาร์จากค่ายบาร์เซโลน...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »