ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » ดู๊ม ดูม .. ''ซีสต์ 8 ก้อน''รุมอกนางร้าย''เนย''

ดู๊ม ดูม .. ''ซีสต์ 8 ก้อน''รุมอกนางร้าย''เนย''

Posted 17/10/2013 by siamdara

เป็นนางร้ายทรงโตสุดเซ็กซี่ทึ่ขายดีอีกคนหนึ่งสำหรับ "เนย" โชติกา วงค์วิลาศ ที่มีงานเข้าไม่ขาดสาย ทั้งงานละคร งานถ่ายแบบ และงานอึเว้นท์ ส่วนเรื่องความรักกับหนุ่มนอกวงการที่ชื่อ "อาร์ม "ก็หวานเว่อร์ฝุดๆ มักจะควงกันเติมสวีตกันเป็นประจำ


 

ล่าสุดเจ้าตัวไปโผล่ในงานแถลงข่าวคอนเสิร์ๆหนึ่ง  แต่ล่าสุดก็ไม่วายเจองานเข้าเพราะมีข่าวเหวี่ยงแฟนคลับที่มาขอถ่ายรูป  ซึ่งเจ้าตัวยืนยัน นั่งยันว่าไม่ได้ร้ายนอกจออย่างแน่นอน   ...แต่ถ้าเรื่องเป็นเครื่องซีสต์ในเต้านมละก็ นางร้ายนิสัยดียอมรับแต่โดยดีว่า ตนกำลังเผชิญตอนนี้อยู่ในช่วงที่กำลังบำบัดรักษา
    

 

"ตอนนี้อาการดีขึ้นก็ต้องหมั่นหาหมอค่ะ  หมอบอกยังไม่ใหญ่ขึ้นก็ยังไม่ต้องผ่า ตอนนี้มีอยู่ 7-8 ก้อนค่ะ ไม่เจ็บค่ะ ( คนข้างตัวให้กำลังใจอย่างไรบ้าง) ให้กำลังใจค่ะ โดยเฉพาะเพื่อนผู้หญิง ทุกคนจะโทรมาหาเป็นที่ปรึกษา ไม่ต้องเครียดต้องนอยส์ แต่ต้องเปลี่ยนนิสัยการกินนิดหน่อย ทานเนื้อสัตย์น้อยลง ถ้ามีเนื้อก็จะต้องมีผักสะอาดๆ"
     

     สยามดาราก็ขอเอาใจช่วยให้นางร้ายหายจากโรคที่เบียดเบียนอึ๋มเร็วๆ

       
    เครดิตภาพ // นิตยสาร FHM/อินสตราแกรม / noeychotika  
    

     รู้จัก..โรคนางร้ายจะได้ไม่ซี๊ด..จี๊ด
           

ถุงน้ำหรือซีสต์ในเต้านมเป็นสิ่งผิดปกติในเต้านมที่พบได้บ่อยที่สุด พบมากกว่าก้อนเนื้อหรือมะเร็งเสียอีก ในประเทศตะวันตกมีรายงานว่าพบร้อยละ 7 ของผู้หญิง แต่ในปัจจุบันเทคโนโลยีของเครื่องอัลตราซาวนด์ก้าวหน้ามาก ซีสต์ขนาด 2-3 มิลลิเมตรก็ตรวจพบ

 

ซีสต์ในเต้านมคืออะไร?


 

คำว่า "ซีสต์" หรือที่ภาษาไทยเรียกว่าถุงน้ำ เป็นความผิดปกติที่มีผนังบางๆ แล้วมีน้ำอยู่ภายใน คล้ายลูกโป่งที่ภายในบรรจุน้ำ คำว่าถุงน้ำหรือซีสต์นี้สามารถใช้เรียกได้กับทุกอวัยวะในร่างกาย เช่น ซีสต์ในรังไข่ ซีสต์ในไต ซีสต์ในตับ เป็นต้น

 

ซีสต์ในเต้านมเกิดขึ้นได้อย่างไร?


 

เต้านมของผู้หญิงเป็นอวัยวะที่ทำหน้าที่ผลิตน้ำนมเลี้ยงทารกที่คลอดออกมา ประกอบด้วยต่อมผลิตน้ำนมที่ต่อกับท่อสาขาของท่อน้ำนมประมาณ 15-20 lobes แล้วเปิดออกสู่หัวนม ในบางครั้งมีการเจริญของเซลล์มากเกินไป ทำให้เกิดท่อน้ำนมอุดตัน ท่อน้ำนมจะขยายแล้วมีน้ำอยู่ภายใน (ซึ่งไม่ใช่น้ำนม) มีขนาดได้ตั้งแต่มองด้วยตาเปล่าไม่เห็นต้องใช้กล้องจุลทรรศน์จนถึงขนาดใหญ่อย่างลูกเทนนิสถ้ามีซีสต์หลายๆ เม็ดทั่วเต้านมจะมีศัพท์ทางการแพทย์เรียกภาวะนี้ว่า "Fibrocystic changes" หรือ FCC


 

อาการของซีสต์ในเต้านม


 

ซีสต์ที่มีขนาดเล็กหรืออยู่ลึกในเต้านมอาจตรวจไม่พบจากการคลำถ้าซีสต์มีขนาดใหญ่หรืออยู่ใกล้ผิวหนังจะคลำได้เป็นก้อน ขอบเรียบ จับโยกได้เล็กน้อย อาจสังเกตว่าก้อนที่คลำได้นี้มีขนาดใหญ่ขึ้นหรือเจ็บมากขึ้นในช่วงใกล้มีประจำเดือน


      การรักษาซีสต์
    

ในเมื่อซีสต์ไม่มีความเสี่ยงต่อมะเร็งเต้านม สามารถหายได้เอง โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่วัยทอง เนื่องจากไม่มีฮอร์โมนเพศหญิงจากรังไข่มากระตุ้น ดังนั้นไม่จำเป็นต้องทำอะไร การเจาะดูดน้ำ (FNA) มักพิจารณาทำในกรณีที่ซีสต์ทำให้มีอาการผิดปกติ เช่น คลำได้ก้อน เจ็บ การเจาะดูดน้ำจะทำให้ซีสต์และอาการเจ็บหายไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »