ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » พ่อยานาไซฉุนวิลมอตส์พูดติเรื่องเลือกทีมชาติ

พ่อยานาไซฉุนวิลมอตส์พูดติเรื่องเลือกทีมชาติ

Posted 17/10/2013 by siamsport

 

อเบดิน ยานาไซ พ่อของ อัดนาน ยานาไซ ดาวรุ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จวก มาร์ค วิลมอตส์ โค้ชทีมชาติเบลเยียม พูดจาให้ดูดีว่า ยานาไซ ควรพูดว่าจะเล่นให้ เบลเยียม บ้านเกิด ไม่ใช่อมพะนำทำให้เกิดการแย่งชิงตัว แล้วจากนั้นจะเป็นคนตัดสินใจเองว่าจะเรียกตัวหรือไม่ โดย คุณป๋าสวนไปว่า ข้อเท็จจริงคือ เบลเยียม เป็นฝ่ายติดต่อเรียกตัวลูกชาย ไม่ใช่ฝ่ายเขาที่ติดต่อไปขอเล่น

อเบดิน ยานาไซ พ่อของ อัดนาน ยานาไซ เพลย์เมกเกอร์ชาวเบลเยียม ของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตำหนิ มาร์ค วิลมอตส์ โค้ชทีมชาติเบลเยียม ที่ออกมาแสดงความเห็นเชิงสะกิดให้ลูกชายของเขา แสดงทีท่าว่าอยากเล่นให้ทีม "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" บ้านเกิด แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าจะติดธงอัตโนมัติ เพราะต้องโชว์ให้เห็นด้วยว่ามีความสามารถจริง และเขารับปากอะไรไม่ได้ทั้งนั้น
 
ยานาไซ มีสิทธิลงเล่นให้ทีมชาติเบลเยียม ประเทศบ้านเกิดของเขา, อัลแบเนีย เชื้อสายของพ่อแม่, โคโซโว บ้านเกิดของพ่อ และ ตุรกี เชื้อสายของบรรพบุรุษ ส่วน อังกฤษ จะมีเอี่ยวด้วย ถ้าหากนักเตะเล่นในเมืองผู้ดีครบ 5 ปี หรือถึงปี 2016 โดย ยานาไซซีเนียร์ เคยให้สัมภาษณ์ว่า เขาอยากให้ลูกเล่นกับชาติที่จะให้โอกาสลูกชายลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ
 
ล่าสุดช่วงสุดสัปดาห์ วิลมอตส์ แสดงความเห็นถึงความปรารถนาอยากเล่นของนักเตะในลักษณะว่า ควรแสดงทีท่าออกมา แล้วเขาจะเป็นคนตัดสินเอง ซึ่งขัดกับข่าวก่อนนี้ที่ว่า เบลเยียม เป็นฝ่ายทาบทามนักเตะ  โดย วิลมอตส์ ระบุว่า "การจะมาเจรจากับผมนั้นมันเป็นเรื่องเป็นไปไม่ได้เลย เด็กเกิดที่เบลเยียม เขาควรบอกว่าอยากจะเล่นให้เบลเยียม แล้วมันก็จะไม่มีปัญหาให้ต้องมาทะเลาะกัน ผมจะไม่ร่วมวงเล่นเกมนี้ด้วยหรอก"
 
"เด็กพร้อมเล่นมั้ย ? เขาอยากเล่นหรือเปล่า ? ถ้าแบบนั้นก็เยี่ยม โอเค แสดงให้ผมเห็น ถ้าหากคุณเล่นดีที่ แมนเชสเตอร์ หรือที่ไหนก็ตาม ก็แสดงความสามารถให้ผมเห็น แล้วผมจะเรียกตัวเองถ้าต้องการ ผมรับปากอะไรไม่ได้ ทั้งกับ ยานาไซ หรือใครก็ตาม!" โค้ชทีมชาติเบลเยียม กล่าว
 
ด้าน อเบดิน พอได้ยินดังนั้น ก็ออกมากล่าวตอบโต้ว่า "ผมว่ามันเป็นเรื่องที่น่าละอายใจมาก พวกเราไม่เคยแสดงปฏิกิริยาใดๆ ต่อการเรียกตัวทีมชาติ, โทรศัพท์ หรือ จดหมายจากสมาคมฟุตบอลเบลเยียม พวกเขาเป็นคนเรียกร้องมาเอง ไม่ใช่ฝ่ายเรา คำพูดของ วิลมอตส์ ไม่ได้ช่วยทำให้อะไรดีขึ้นเลย และเราไม่พอใจกับความเห็นดังกล่าวของเขามาก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ได้เวลาทิ้ง!รูนยันพร้อมเล่นโดยไม่สวมเฮดแบนด์
    เวย์น รูนี่ย์ กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชึ้ถึงเวลาต้องทิ้งเฮดแบนด์เอาไว้ที่บ้าน หลังโหม่งพังประตูให้ทีมชาติอังกฤษสำเร็จ ในเกมเวิลด์ คัพ รอบคัดเลือก เมื่อวันอังคาร โดยที่ไม่ต้องสวมอุปกรณ์ชิ้นนี้ เชื่อจะช่วยให้ควบคุมทิศทางบอลดีขึ้น และหวังจะเริ่มต้นทันทีในเกมกับ เซาธ์แฮมป์ตัน วันเสาร์นี้
  • ชาติที่ออก! เผยยานาไซเลือกรับใช้สิงโตแต่มีข้อแม้
    สื่อในแดนผู้ดีประโคมข่าวว่า ดาวรุ่งพุ่งแรงจากค่ายปีศาจแดงตกลงปลงใจเลือกเล่นให้ทีมสิงโตคำรามแล้ว แต่มีข้อแม้เอฟเอจะต้องเคลียร์กฎการตั้งถิ่นฐาน
  • เล็งเยอะจัง! ผีรื้อแผนดึงติโอเต้เติมเหี้ยมแดนกลาง
    ปีศาจแดงเล็งคว้ากองกลางพันธุ์ดุของสาลิกาดงเข้ามาเสริมความโหดตรงกลางสนามในช่วงปีใหม่นี้เดวิด มอยส์ นายใหญ่มาดขรึมของแมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความสนใจคว้า ชีค ติโอเต้ ฮาร์ดแมนพันธุ์แกร่งของนิวคาสเซิลฯมาร่วมทัพในช่วงเดือนมกราคมนี้ ตามรายงานจาก the Mirror
  • ลือหึ่ง!ผีพร้อมยื่นซื้อโกเก้ม.ค.นี้
    "เดลี่ เมล" สื่อชื่อดังของเกาะอังกฤษ ประโคมข่าว แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมจะยื่นข้อเสนอขอซื้อ โกเก้ มิดฟิลด์อนาคตไกลของ แอต.มาดริด มาเสริมแกร่งในตลาดช่วงหน้าหนาวนี้ โดยแข้งวัย 21 ปี มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่เกิน 16 ล้านปอนด์นิดหน่อยเท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »