ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 7 ยอดทีมไร้พ่ายยุโรป ฤดูกาล 2013-14

7 ยอดทีมไร้พ่ายยุโรป ฤดูกาล 2013-14

Posted 19/10/2013 by goal.com

 

นับจากเปิดฤดูกาลจนถึงปัจจุบัน มีทีมใดบ้างในบรรดาลีกดังทั่วยุโรป ที่พวกเขายังสะกดคำว่า "แพ้" ไม่เป็น โกล ประเทศไทยรวบรวมมาให้ที่นี่

นับตั้งแต่เปิดฤดูกาลกันตั้งแต่เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน แฟนบอลทั่วโลกก็ได้เป็นสักขีพยานในความยอดเยี่ยมของหลายสโมสรที่เปิดตัวได้อย่างร้อนแรงโดยไม่แพ้ใคร บางทีมถือว่าเป็นเซอร์ไพรส์ ขณะที่อีกหลายๆ ทีมก็เป็นผลงานที่ช่วยยืนยันถึงความแข็งแกร่งของพวกเขา

เพื่อสดุดีผลงานอันยอดเยี่ยมของบรรดาทีมเหล่านั้น เราจึงขอรวบรวม 7 ยอดทีมผู้ยังไม่เคยรู้จักคำว่าแพ้มาให้ชมกัน

หมายเหตุ : 7 ทีมดังต่อไปนี้ เป็นการรวบรวมเฉพาะจาก 5 ลีกดังในยุโรป (อังกฤษ, อิตาลี, เยอรมัน, สเปน, ฝรั่งเศส) และเป็นการนับสถิติเฉพาะในลีกและฟุตบอลยุโรปเท่านั้น ไม่ได้หมายรวมถึงถ้วยเปิดฤดูกาลอย่าง คอมมูนิตี้ ชิลด์, เดเอฟแอล ซูเปอร์คัพ, ซูเปอร์ โคปปา อิตาเลีย ฯลฯ แต่อย่างใด

แอตเลติโก มาดริด

หลังจากที่เสียราดาเมล พัลเกา ให้โมนาโกไปในช่วงหน้าร้อน ทีมตราหมีกลับมาสู่ฤดูกาล 2013-14 ด้วยฟอร์มอันร้อนแรงเกินห้ามใจของดิเอโก้ คอสต้า ที่กลายเป็นดาวยิงฟอร์มแรงที่สุดคนหนึ่งในยุโรปเวลานี้ ทำให้แอต. มาดริด เป็นอีกทีมเคียงคู่บาร์เซโลนา ที่ชนะรวดทั้ง 8 นัดในลีก พร้อมเก็บได้ 24 คะแนนเต็ม

ส่วนในรายการสโมสรยุโรป แอต. มาดริด ก็ยังทำได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน เมื่อพวกเขาปราบทั้ง เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก และปอร์โต้ ได้ใน 2 เกมแรก ทำให้นี่เป็นหนึ่งในสโมสรที่เปิดตัวได้สุดยอดที่สุดของยุโรปเลยทีเดียว

บาร์เซโลนา

เหตุและผลเดียวที่ทำให้ แอตเลติโก มาดริด ไม่ได้เป็นจ่าฝูงลีกสเปนในเวลานี้ คือ พวกเขาต้องอยู่ภายใต้อีกหนึ่งทีมที่แกร่งกว่าอย่างบาร์เซโลนา ทัพต่างดาวเป็นอีกสโมสรจากลาลีกา ที่เก็บชัยชนะรวดทั้ง 8 นัด แถมยังมีผลต่างประตูได้เสียถึง +22 ประตู

เช่นเดียวกับในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อาซูลกรานาดาหน้าถล่มอาแย็กซ์ไป 4-0 และบุกไปเฉือนเซลติกแบบนิ่ม 0-1 ซึ่งทั้งหมดนั้นคือข้อพิสูจน์ว่าพวกเขาเป็นทีมแกร่งแห่งทศวรรษนี้ขนานแท้ที่ไม่ว่าจะเปลี่ยนผู้จัดการทีมเป็นใครก็ไม่เคยด้อยประสิทธิภาพลงเลย

บาเยิร์น มิวนิค

นับจากความพ่ายแพ้ต่อโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในเดเอฟแอล ซูเปอร์คัพ แบบน่าอับอาย 4-2 เสือใต้ก็คืนฟอร์มแกร่งด้วยการไม่ยอมพ่ายแพ้ให้แก่ทีมใดอีกเลยตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา พวกเขาชนะ 6 นัด เสมอ 2 นัด ในลีก และเป็นอันดับสองตามหลัง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน เพียง 2 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด และถ้าชนะไมนซ์ 05 ในคืนวันเสาร์นี้ บาเยิร์นจะกลับไปเป็นจ่าฝูงเยอรมันอีกครั้งทันที

ส่วนในฟุตบอลยุโรป เสือใต้ก็ยังโชว์ฟอร์มหรูเอาชนะซีเอสเคเอ มอสโคว ไป 3-0 ก่อนจะบุกไปสอนบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของมานูเอล เปเยกรินี แบบคนละชั้น 1-3 พร้อมแสดงให้เห็นว่าความแข็งแกร่งของเทรเบิ้ลแชมป์ฤดูกาลที่แล้วยังคงมีอยู่อย่างเหลือเฟือ

ยูเวนตุส

ม้าลายแห่งอิตาลีอาจดูเหมือนมีแรงจูงใจน้อยลงไปในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะสิ่งที่แสดงให้เห็นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่เสมอมาทั้งสองนัด กับกาลาตาซาราย และเอฟซี โคเปนเฮเก้น แต่ด้วยเกมรับดั่งหินผาและแรงมุ่งมั่นที่มีมากกว่าใครๆ พวกเขาจึงยังรักษาสถิติเป็นหนึ่งในสโมสรผู้ไม่แพ้ได้จนถึงเวลานี้

ยูเวนตุสอาจดูเหมือนเงียบๆ ไม่ร้อนแรงอย่างนาโปลีหรือโรมา ในกัลโช เซเรีย อา แต่การเก็บชัยชนะแบบฉิวเฉียดของพวกเขา ก็ทำให้เบียงโคเนรี ชนะ 6 เสมอ 1 ยังไม่แพ้ใคร และอยู่ในอันดับสองของตารางลีกสูงสุดอิตาลี เป็นรองเพียง โรมา ที่ยังเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่องเท่านั้น

โรมา

ไม่ว่าใครจะพูดอย่างไร โรมาย่อมถือเป็นจอมเซอร์ไพรส์ประจำช่วงเปิดฤดูกาลนี้ตัวจริงเสียงจริง ที่เก็บชัยชนะได้ทั้ง 8 นัด ในกัลโช เซเรีย อา แม้กระทั่งในเกมล่าสุดเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา พวกเขาจะขาดฟรานเชสโก้ ต็อตติ กองหน้าตัวเก่งกัปตันทีมไป แต่ความแข็งแกร่งของทัพหมาป่าไม่ได้ลดลงแม้แต่น้อย

จัลโลรอสซี ยังคงโชว์ฟอร์มเก่งด้วยการกำราบ นาโปลี ของราฟาเอล เบนิเตซไปอย่างหมดท่า 2-0 เก็บได้ 24 คะแนนเต็ม พร้อมการันตีตำแหน่งจ่าฝูงของฟุตบอลอิตาลีไปอย่างน้อยอีกหนึ่งสัปดาห์

โมนาโก

หลายคนอาจค่อนขอดว่าทีมดังแห่งฝรั่งเศสทีมนี้ใช้เงินเพื่อซื้อความสำเร็จ แต่ใครเล่าจะไปสน ถ้ามันสามารถซื้อความสำเร็จแบบเป็นรูปธรรมได้อย่างที่จ่าฝูงลีกเอิงกำลังเป็นอยู่ในเวลานี้

โมนาโก ชนะ 6 นัด เสมอ 3 นัด พร้อมนำอยู่บนหัวตารางลีกแดนน้ำหอม โดยมีกำลังสำคัญในเวลานี้คือ ราดาเมล ฟัลเกา ยอดดาวยิงชาวโคลอมเบีย ที่เป็นดาวซัลโวสูงสุดของลีกในเวลานี้ด้วยนั่นเอง

ปารีส แซงต์ แชร์กแม็ง

อีกหนึ่งทีมเงินถุงเงินถังจากแดนน้ำหอมยังคงสร้างเสียงฮือฮาในตลาดนักเตะ ด้วยการคว้า เอดินสัน คาวานี จากนาโปลี มาจับคู่กับซลาตัน อิบราฮิโมวิช ในฤดูกาลนี้ ทำให้พวกเขาชนะ 6 นัด เสมอ 3 เท่ากับโมนาโก แต่เป็นรองที่ประตูได้เสีย

ขณะที่ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เปแอสเช เก็บ 6 คะแนนเต็มได้แบบสบายๆ ด้วยการชนะโอลิมเปียกส และเบนฟิก้า ได้แบบไม่ยากเย็นทั้งสองนัด ซึ่งอาจเป็นบทพิสูจน์ว่า พวกเขาพร้อมแล้วที่จะท้าชิงตำแหน่งแชมป์ยุโรปในฤดูกาลนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »