วงการฟุตบอลไทยเศร้าสลดอีกครั้ง เมื่อกองหน้าของกรุงเทพคริสเตียนเสียชีวิตลงเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาหลังไปเตะ ฟุตซอลกับเพื่อนและหัวใจวายฉับพลัน

ณัฐนันท์ ล้อมพิทักษ์ กองหน้าร่างยักษ์ของ "ชงโคม่วงทอง" สโมสรฟุตบอลกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ทีมในระดับดิวิชั่น 2 ได้เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อคืนที่ผ่านมา ด้วยอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ในขณะอายุเพียงแค่ 22 ปีเท่านั้น

ปรีดาพร เผด็จผล เลขานุการสโมสร กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า "เราทราบมาว่า เมื่อคืน รุจ (ณัฐนันท์ ล้อมพิทักษ์) ได้ไปเตะฟุตซอลกับเพื่อนๆ เพราะทีมอยู่ในช่วงปิดฤดูกาล หลังจากที่เสร็จสิ้นทุกคนก็ได้แยก ย้ายกันกลับบ้าน และเขาก็กลับเป็นคนสุดท้าย จากนั้นทาง รปภ. ที่กำลังจะปิดสนาม ได้มาเห็นสภาพของเขา นอนล้มลงไป โดยที่เพื่อนของเขาไม่มีใครอยู่ในเหตุการณ์แม้แต่คนเดียว"

"รปภ. ได้พยายามช่วยเหลือโดยเรียกรถพยาบาล และส่งตัวเขาไป โรงพยาบาลศิริราช ก็ได้รู้ว่า เขาเสียชีวิตแล้ว โดยจากการสันนิษฐานเบื้องต้น เกิดจาก ภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน มันเป็นเรื่องที่ช็อคกับพวกเรามากๆ เพราะเขาเป็นนักบอลที่แข็งแรง และไม่เคยมีโรคประจำตัวด้วย"

ทั้งนี้ "รุจ" ณัฐนันท์ ล้อมพิทักษ์ จบการศึกษามาจากโรงเรียนอัสสัมชัญ แต่เป็นผู้เล่นที่มีความจงรักภักดีกับสโมสรกรุงเทพคริสเตียคนหนึ่ง โดยอยู่ค้าแข้งกับทีมมาตั้งแต่ปี 2010 จนถึงปัจจุบัน

ขณะที่เฟซบุ๊คแฟนเพจของกรุงเทพคริสเตียน(BCC football) ก็ขึ้นข้อความไว้อาลัยกองหน้าคนสำคัญของพวกเขาเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา

“RIP รุจ ณัฐนันท์ ล้อมพิทักษ์ กองหน้าบีซีซีเอฟซี ได้เสียชีวิตลงเมื่อคืนเนื่องจากหัวใจ วายเฉียบพลัน หลังจากเล่นฟุตบอลกับเพื่อนๆ จะตั้งศพที่วัดท่าพระ จรัญซอย4 ในช่วงเย็นวันนี้ ในนามของผู้บริหาร นักเตะ และกองเชียร์ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว และ ขอขอบคุณที่ประตู ทุกความทุ่มเท ที่น้องได้มอบให้แก่ทีม รุจจะอยู่ในใจของพวกเราตลอดไป"

สำหรับสโมสรกรุงเทพคริสเตียน อยู่ในลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนกรุงเทพและภาคกลาง ซึ่งเกือบได้เข้ามาเล่นในรอบแชมเปียนลีกเพื่อหาทีมขึ้นสู่ดิวิชั่น 1 ทว่ามีแต้มน้อยกว่า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เพียง 2 คะแนน