ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » เสือเหลืองดุบุกไปขย้ำราชันสีน้ำเงินเละคาถิ่น 3-1

เสือเหลืองดุบุกไปขย้ำราชันสีน้ำเงินเละคาถิ่น 3-1

Posted 27/10/2013 by goal.com

 

 

ดาร์บี้แมตช์ย่านถ่านหินในค่ำคืนนี้ชัยชนะตกเป็นของทัพเสือเหลืองโดยมาได้ 3 ประตูจาก โอบาเมยอง ,ซาฮิน และบลาสซีคอฟสกี ช่วยให้ทีมบุกไปถล่มชาลเก้ถึงถิ่น 3-1 รั้งรองจ่าฝูง

เยนส์ เคลเลอร์ จัดทัพชุดใหญ่หวังเก็บแต้มในศึกดาร์บี้แมตท์แคว้นรูห์นำโดยกองกลางคนสำคัญอย่างจูเลียน แดร็กซ์เลอร์ และในแดนหน้าใช้เควิน พรินซ์-บัวเต็ง จับคู่กับอดัม ซาไล คอยถล่มประตูทีมเยือน

ด้านเจอร์เกนส์ คล็อปป์ เกมนี้จะได้กองหลังคนเก่งอย่างแมตส์ ฮุมเมลส์ ที่พ้นโทษแบนกลับมาลงสนาม แนวรุกก็ยังจัดเต็มเช่นเคยนำโดยเฮนริค เมอคิตาร์ยาน ,มาร์โก รอยส์ และหน้าเป้าก็ยังคงเป็นโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี

เริ่มเกมมาเป็นฝั่งทีมเยือนที่เปิดเกมบุกใส่เจ้าบ้านอย่างหนัก และในนาทีที่ 13 จากจังหวะที่มาร์โก รอยส์ จ่ายมาหน้ากรอบเขตโทษให้กับปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง วิ่งเข้ามาแปง่ายๆส่งบอลเข้าไปกองก้นตาข่าย ช่วยให้ดอร์ทมุนด์บุกมานำ 1-0

หลังจากได้ประตูขึ้นนำทีมเยือนก็ยังคงเดินเกมบุกอย่างต่อเนื่องและเกือบมาได้ประตูที่สองในนาทีที่ 25 จากจังหวะที่โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงด้วยขวาเน้นๆแต่บอลยังไปติดขาของติโม ฮิลเดบรันด์ กระดอนออกมาเข้าทางปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง วิ่งเข้าซัดด้วยขวาเต็มข้อแต่ฮิลเดบรันด์ ยังคงโชว์ซุปเปอร์เซฟพุ่งปัดบอลออกหลังไป

และในนาทีที่ 29 กองเชียร์เจ้าบ้านก็ต้องมาเฮเก้อ เมื่อมาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่เนเวน ซูโบติช ไปทำทําฟาวล์ผู้เล่นชาลเก้ในเขตโทษ และก็เป็นเควิน พรินซ์-บัวเต็ง ที่เป็นคนรับหน้าสังหารแต่เจ้าตัวกลับยิงไปติดเซฟของโรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ ทำให้พลาดโอกาสได้ประตูตีเสมอไปอย่างน่าเหลือเชื่อ และก็จบ 45 นาทีแรกดอร์ทมุนด์ยังคงนำอยู่ที่ 1-0

เริ่มครึ่งหลังมาได้ไม่นาน ในนาทีที่ 51 แฟนบอลเจ้าบ้านก็ต้องเงียบกันทั้งสนาม เมื่อเฮนริค เมอคิตาร์ยาน ไหลบอลไปให้กับนูริ ซาฮิน แต่งบอลก่อนหนึ่งจังหวะก่อนจะบรรจงซัดด้วยซ้ายข้างถนัดเต็มข้อบอลพุ่งเข้าไปจมอยู่ก้นตาข่าย ให้ดอร์ทมุนด์หนีห่างเป็น 2-0

หลังจากเสียประตูที่สองไปเจ้าบ้านก็เริ่มโหมบุกอย่างหนัก และก็มาได้ประตูตีไข่แตกในนาทีที่ 63 จากจังหวะที่มักซ์ ไมเออร์ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวแหวกกองหลังทีมเยือนไปสี่คนก่อนบอลไปติดขาเนเวน ซูโบติช ไปเข้าทางอดัม ซาไล ล้มตัวยิงด้วยขวาไปติดเซฟของโรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ แต่บอลยังกระดอนมาเข้าทางมักซ์ ไมเออร์ วิ่งเข้าไปซัดด้วยขวาเข้าไปเน้นๆ ช่วยให้ชาลเก้ไล่มาเป็น 1-2

รูปเกมเริ่มเป็นของเจ้าบ้านมากขึ้น แต่แล้วในนาทีที่ 73 กลับเป็นดอร์ทมุนด์ที่มาได้ประตูหนีห่างจากจังหวะสวนกลับและเป็นทางด้านเฮนริค เมอคิตาร์ยาน ใช้ความเร็วบวกความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงบอลจากแดนตัวเองไปหน้าเขตโทษของชาลเก้ก่อนจะจ่ายไปทางขวาให้กับยาคุบ บลาสซีคอฟสกี ที่ยืนอยู่คนเดียวโล่งๆแปด้วยขวาเสียบเสาเข้าไป ให้ดอร์ทมุนด์หนีห่างเป็น 3-1

จบเกมเป็นทางด้านโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ที่บุกไปถล่มชาลเก้ 04 ถึงถิ่น 3-1 ส่งผลให้ยังคงรั้งรองจ่าฝูงเช่นเคยหลังแข่ง 10 นัดมี 25 คะแนนตามจ่าฝูงอย่างบาเยิร์น มิวนิคเพียงคะแนนเดียวเท่าเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสือใต้ยวบ!ขาดปิซาร์โร่6วีก
    "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค จะไม่มี เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ หัวหอกสำรองชั้นดี นานถึงเดือนครึ่ง เพราะเจ้าตัวมีปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อ
  • โอบาเมอย็องเผยไก่เคยสนดึงเข้าเล้า
    ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมอย็อง หัวหอกตัวจี๊ด โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เผย ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เคยสนใจอยากได้ตัวเองไปร่วมทัพด้วยเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2012 แต่ก็ตัดสินใจบอกปัดไป เนื่องจากไม่ค่อยพอใจกับท่าทีของ "ไก่เดือยทอง" ซักเท่าไหร่
  • เอฟเฟ่อัดเป๊ปทำตัวเหมือนครูจอมเฮี้ยบ
    สเตฟาน เอฟเฟนแบร์ก ตำนานมิดฟิลด์ บาเยิร์น มิวนิค ไม่ชอบใจหลังเห็น โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เสือใต้" สั่งห้าม อาร์เยน ร็อบเบน สตาร์ชาวดัตช์ ยิงจุดโทษในเกมบุนเดสลีกา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทั้งที่นักเตะถือบอลเตรียมยิงแล้ว ชี้ทำตัวเหมือนครูที่ชอบสั่งโน่นสั่งนี่และเห็นลูกทีมเป็นเด็กๆ ไปได้
  • คล็อปป์เผยปัดคุยสิงห์,เรือขอเจรจาดึงคุมทีม
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทัพ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เผยเขาบอกปัดไม่ยอมคุยกับทีมอย่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่ติดต่อเข้ามาขอโอกาสโน้มน้าวเขาไปคุมทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังจากเขาต้องการอยู่คุมถิ่นเวสต์ฟาเล่นสตาดิโอนต่อไป แม้รู้ว่าเขาจะได้เงินมากกว่านี้หากย้ายไปก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »