ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » อาชีพที่สองของยอดแข้งดังที่คุณอาจยังไม่รู้

อาชีพที่สองของยอดแข้งดังที่คุณอาจยังไม่รู้

Posted 27/10/2013 by goal.com

 

นักฟุตบอลซูเปอร์สตาร์เหล่านี้มีอีกอาชีพที่คุณอาจไม่รู้มาก่อน และพวกเขาก็ทำได้ดีไม่แพ้ผลงานในสนามซะด้วย

ลองวาดภาพนักเตะที่คุณชื่นชอบไว้ในหัวดูสิ ว่าถ้าพวกเขาไม่ใช่นักฟุตบอล แล้วจะไปทำอาชีพอะไรอย่างอื่นได้บ้าง หรือบางทีพวกเขาอาจจะทำควบคู่กันไปเลยก็ได้ ใครจะรู้ล่ะ? แต่ถ้าคุณนึกไม่ออก โกล จะบอกให้ ว่านักเตะที่เราจะนำเสนอในวันนี้ พวกเขามีหมวกอีกใบอยู่จริง พวกเขาใช้เวลานอกสนามในยามว่าง ทำอะไร แต่ละคนประกอบอาชีพ หรือมีกิจการอะไรกันบ้าง เชิญติดตาม

สตีเวน เจอร์ราร์ด - เจ้าของภัตตาคาร

นอกจากจะเป็นกัปตันคนเก่งของลิเวอร์พูลแล้ว สตีเวน เจอร์ราร์ด ยังได้เป็นเจ้าของภัตตาคารแห่งหนึ่งใน เซาธ์พอร์ต ร่วมกับหุ้นส่วนของเขา พอล อดัมส์ ที่เป็นชาวท้องถิ่นในแถบนั้น กิจการของพวกเขาก่อตั้งขึ้นในปี 1996 และได้การตอบรับจากผู้คนในท้องถิ่นเป็นอย่างดี แถมยังคว้ารางวัลต่างๆมากมาย ได้เข้าไปอยู่ในหนังสือแนะนำร้านอาหาร และถูกโหวตให้เป็นหนึ่งใน 50 ภัตตาคารยอดเยี่ยม โดย The Independent อีกด้วย

ริโอ เฟอร์ดินาน - ธุรกิจสื่อบันเทิง

 

 ไม่ต้องแปลกใจเลยที่คุณจะเห็นภาพ ริโอ เฟอร์ดินาน สวมหูฟัง และออกมาแสดงความเห็นถึงเพลงดังๆอยู่เสมอ แม้แต่ในพรีซีซั่นที่ผ่านมา เมื่อแวะมาไทยเจ้าตัวยังถูกอกถูกใจ "ยาพิษ" ของพี่ตูน บอดี้สแลมเข้าให้ แสดงให้เห็นถึงความสนอกสนใจในธุรกิจสื่อบันเทิงของ แข้งทองคำรายนี้ และนั่นคือเหตุผลที่ปราการหลังแห่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก้าวเข้ามาเป็นเจ้าของกิจการเหล่านี้ ทั้งเจ้าของนิตยสาร ค่ายเพลง และทีมสร้างภาพยนตร์ ขอแค่บอกมา เขาทำได้หมดแหละ ถ้างั้นอะไรต่อดีล่ะ? ฮอลลีวูดคงไม่ไกลเกินเอื้อมใช่ไหม?

ธีโอ วัลคอตต์ - นักเขียนวรรณกรรมเยาวชน

 ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะได้เห็นลีลาทางด้านภาษาในการเขียนหนังสือของนักฟุตบอล แต่กาารเขียนหนังสือสำหรับเด็กนี่เป็นอีกเรื่องหนึ่งเลย ใครจะรู้ล่ะว่าปีกจรวดของอาร์เซนอล อย่างธีโอ วัลคอตต์ อาจจะเป็น อีนิด ไบลตัน(นักเขียนชื่อดังชาวอังกฤษ) ปลอมตัวมาก็ได้ ? วัลคอตต์ได้เขียนหนังสือของตัวเองไว้ 4 เล่มเมื่อนานมาแล้ว ในชื่อ "ที.เจ. แอนด์ เดอะ แฮททริค" "ที.เจ. แอนด์ เดอะ พีนัลตี้" "ที.เจ. แอนด์ เดอะ คัพ รัน" และ "ที.เจ. แอนด์ เดอะ วินนิ่ง โกล" โดยแต่งขึ้นจากเค้าโครงเรื่องราวในชีวิตการค้าแข้งของเจ้าตัวจริงๆ แล้วผลตอบรับก็ออกมาดีซะด้วย

ดาเนียล แอกเกอร์ - ศิลปินรอยสัก

 เป็นเรื่องปกติที่เราจะได้เห็นการออกแบบรอยสักอันซับซ้อนและสวยงามบนเรือนร่างของเหล่านักฟุตบอล แต่กับเซนเตอร์แบ็คหงส์แดงรายนี้ เขากลับหลงใหล และเปลี่ยนมันให้กลายเป็นอาชีพที่สองของตัวเองเสียเลย กองหลังชาวเดนมาร์กเป็นศิลปินรอยสักตัวจริง เขาสัญญาว่าจะสักให้เพื่อนร่วมทีมของเขาทุกคนแบบฟรีๆเลย ถ้าพวกเขาคว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จ ความรักของเขาที่มีต่อสโมสรทำให้เขาตัดสินใจที่จะสลักตัวย่อของคำว่า "You Never Walk Alone" ไว้บนกำปั้นของเขาเลยทีเดียว

คริสเตียนโน โรนัลโด้ - ดีไซน์เนอร์ และ นายแบบ

 

 ศูนย์หน้าตัวจี๊ดของราชันชุดขาว เรอัล มาดริด อาจจะได้ค่าเหนื่อย อาทิตย์ละ 288,000 ปอนด์หลังจากหักภาษีอยู่แล้ว ซึ่งนั่นหมายถึงราว 15 ล้านปอนด์ต่อปี แต่นั่นยังไม่ใช่ตอนจบของเรื่องราวชีวิตปีกชาวโปรตุเกสรายนี้ โรนัลโด มีเงินเข้ากระเป๋าจากธุรกิจนอกสนามพอๆกับที่เขาได้จากการค้าแข้ง ในทางการตลาดนั้น โรนัลโด้เป็นนักกีฬาคนหนึ่งที่เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดในโลก แบรนด์กีฬาและแฟชั่นชั้นนำต่างเข้าแถวรอต่อคิวเพื่อที่จะให้เขามาเป็นนายแบบให้ และไม่ใช่แค่นั้น เดือนพฤศจิกายนปีนี้ สตาร์ราชันชุดขาวเตรียมเปิดตัวแบรนด์ของตัวเอง ซึ่งเป็นสินค้าประเภท ชุดชั้นใน และ ถุงเท้า ที่เขาออกแบบเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »