ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » คนดูตะลึง!! ตอนจบ ธิดาพญายม “ตุ๊กตา กันตนา“ ขอโทษ

คนดูตะลึง!! ตอนจบ ธิดาพญายม “ตุ๊กตา กันตนา“ ขอโทษ

Posted 28/10/2013 by Sanook

อยู่ๆ ก็กลายเป็นประเด็นดังข้ามคืน สำหรับละครแอคชั่นแฟนตาซี "ธิดาพญายม" ทางช่อง 7 สี ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา (27 ต.ค.) ละครได้ออกอากาศเป็นตอนอวสาน แต่ปรากฎว่าได้รับผลตอบกลับจากแฟนละครในเชิงลบ เนื่องจากเกิดความผิดพลาดเกี่ยวกับระบบซีจี หรือ เทคนิคพิเศษต่างๆ ในละคร จนผู้ชมละครออกอาการรับไม่ได้

 

ทีมข่าวบันเทิง 7mth! News ได้ตรวจสอบกระแสละคร "ธิดาพญายม" ตอนอวสาน ที่มีการพูดถึงเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ ทั้งโซเซียลมีเดียและสังคมเว็บบอร์ดต่างๆ โดยเฉพาะ เว็บไซต์พันทิป ห้องเฉลิมไทย ที่มีการตั้งกระทู้ถามถึงความผิดพลาดของละคร ธิดาพญายม ติดต่อกันหลายประเด็น

 

โดยประเด็นที่ผู้ชมละครตำหนิและพูดถึงมากที่สุดคือ เทคนิคพิเศษต่างๆ ในละคร ซึ่งพบว่าเกิดความผิดพลาดในหลายจุด เช่น ฉากหลังที่เป็นภาพภูเขาหิมะ แต่มุมภาพที่ตัดต่อสลับไปมา บางมุมมีภาพฉากหลัง แต่อีกบางมุมเป็นเพียงพื้นฉากสีดำมืด หรือ ฉากการต่อสู้ที่ผิดพลาดเรื่องการใส่เทคนิคพิเศษ ดาบไม่เรืองแสง หรือ ไม่มีแสงตอนตัวละครปล่อยพลัง เป็นต้น

 

เหตุการณ์ดังกล่าว สร้างความไม่พอใจแก่ผู้ชมละครเท่าใด ต่างออกมาแสดงความคิดเห็นและตำหนิเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว เป็นเหตุทำให้ ตุ๊กตา จิตรลดา บิ๊กบอสแห่งค่ายกันตนา ผู้ผลิตละครเรื่อง "ธิดาพญายม" ได้ออกมาชี้แจงผ่านทางอินสตาแกรมและเฟซบุ๊กว่า

 

"สำหรับกรณีตอนจบของละครธิดาพญายม ที่ออกอากาศไปเมื่อคืนนั้น ต้องขออภัยในความผิดพลาดเป็นอย่างสูง และขอเรียนชี้แจงในความผิดพลาดดังนี้

 

ละครที่ผ่านๆ มาที่เคยผลิต จะมี CG ประมาณ 100-200 ภาพ ต่อ 1 ตอน ละครเสือสั่งฟ้ามากสุดที่เคยผลิตมี 300 ภาพ ต่อตอน แต่ธิดาพญายม มีถึง 600 ภาพ ต่อตอน และในตอนอวสาน มีมากถึง 1,213 ภาพ

 

ทั้งนี้ ทีมงานได้เตรียมระบบรองรับ ทั้งการเพิ่มจำนวนพนักงานและคอมพิวเตอร์กว่าเท่าตัว จนสามารถดำเนินการผลิต CG จนเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อ 08.00 น. ของวันที่ 27 ตค. ขณะที่ทีมงานกำลังนำภาพทั้งหมดลงเทปเพื่อส่งสถานีออกอากาศ ฮาร์ดดิสที่จัดเก็บมีอาการเสียงดังและดับไป ทีมงานได้นำฮาร์ดดิสสำรองมาทำงานแทน ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 8 ชม. แต่ก็ยังเกรงว่าจะออกอากาศไม่ทันเวลา จึงระดมทีมงานแก้ไขปัญหาทางเทคนิคอย่างเต็มความสามารถ

 

เวลา 17.00 น. สามารถส่งเทปออกอากาศได้บางส่วน (4 เบรค จาก 7 เบรค)

 

เวลา 20.30 ทีมงานจึงตัดสินใจส่งเทปที่ทำ CG สำรองระหว่างที่ยังแก้ปัญหาไม่ลุล่วง แต่ยังไม่เรียบร้อยไปสถานีเพราะเกรงว่าหากไม่มีออกอากาศ จะเกิดความเสียหายขึ้นมากยิ่งขึ้น

 

ขอยืนยันว่าเราให้ความสำคัญกับทุกผลงานที่ผลิตอย่างเต็มที่ และให้ความสำคัญกับผู้ชมเป็นอันดับแรก แต่ด้วยข้อผิดพลาดทางเทคนิคดังกล่าวข้างต้นที่ได้เรียน จึงขอน้อมรับในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และจะปรับปรุงไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวอีก"

 

ทั้งนี้ ตุ๊กตา กันตนา ยังได้โพสต์ภาพ "ท่ากราบ" ลงในอินสตาแกรม พร้อมกับโพสต์ข้อความว่า "กราบขออภัย ทำไม่ทันจริงๆ มันเยอะมาก อาจมีหลุดบ้าง พลาดบ้าง ข้าพเจ้าขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว เสียใจจริงๆ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • “เจ้าสัวบุญชัย“ เผยพรีเซ็นเตอร์รุม “น้องข้าวหอม“
    เรียกได้ว่าเห่อลูกชายมากสำหรับ "เจ้าสัวบุญชัย" ซึ่งในงานประมูลศิลปกรรมแห่งชาติครั้งที่ 1 เจ้าสัวได้มาอัพเดทถึงน้องข้าวหอม พร้อมชี้แจงกรณีข่าวเปิดบัญชีรับขวัญลูกชายหลายหลัก ด้วยว่า
  • เจินเจิน บุญสูงเนิน ช้ำรัก-ป่วยหนัก-พูดไม่ได้ วิบากกรรมที่อเมริกา
    นักร้องเพศที่ 3 รุ่นบุกเบิก "เจินเจิน บุญสูงเนิน" เจ้าของเพลง "ต้องสู้ถึงจะชนะ" ที่ไปใช้ชีวิตที่ต่างประเทศนานนับ 10 ปี พบกับมรสุมข่าวเป็นเอดส์ ถูกฆาตกรรม หรือ เสียชีวิต วันนี้เจ้าตัวกลับมาอยู่เมืองไทย พร้อมเปิดใจทุกเรื่องกลางรายการ "คนดังนั่งเคลียร์" ทางช่อง "สตาร์แม็กซ์" แซ่บทั้งช่อง แบบไม่มีกั๊กทั้งเรื่องรัก 7 หน ผู้ชาย 7 คนที่ทำให้ช้ำใจ อาการป่วยจนร้องเพลงไม่ได้
  • อกร่องกิมจิ ''ซูบิน''เทกระจาดแจก!!
    ไม่รู้ว่าจะหนักอกหรือแน่นอก!! เกิร์ลกรุ๊ปสาว “ซูบิน”วง “Dal Shabet” ที่สวมชุดราตรีอวดอึ๋มล้นหลาม มาสร้างความวาบหวามในงานประกาศผลรางวัล 'Style Icon Awards 2013 (SIA 2013) ที่จัดขึ้น ณ CJ E&M Center ซังอัมดง มาโพกู กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ และไม่ใช่แค่อวดเท่านั้นหากแต่"ซูบิน"ใจป้ำเทกระจาดแจกอกร่องพันธ์เกาหลีให้แขกเหรื่อได้อิ่มหมีฟินเคลิ้มไปตาม
  • “อั้ม พัชราภา“ พาพ่อแม่เที่ยวญี่ปุ่น ควง “แอมป์ พิธาน“ โชว์สวีต
    หลังกลับมาคืนดีกัน ก็ดูเหมือนคู่เลิฟ "อั้ม พัชราภา" และ "แอมป์ พิธาน" จะกลับมาหวานเหมือนเดิม เพราะล่าสุดทั้งคู่ก็พาพ่อแม่ของสาว "อั้ม พัชราภา" ไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น แถมซุปตาร์สาวยังแชะภาพหวานใจรวมกับคุณพ่อ งานนี้ก็ไม่รู้ว่าถ้าต้องเลือก สาวอั้มจะเลือกใคร อิอิ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »