ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ค้นพบตัวเอง!อดีตหอกบีจีซุ่มเรียนป.โทฝันเป็นนายแพทย์

ค้นพบตัวเอง!อดีตหอกบีจีซุ่มเรียนป.โทฝันเป็นนายแพทย์

Posted 29/10/2013 by goal.com

 

อดีตหัวหอกหน้าดุของบางกอกกล๊าส ค้นพบตัวเองในช่วงบั้นปลายค้าแข้งโดยยอมรับอยากผันอาชีพเป็นนายแพทย์และซุ่มเรียนระดับปริญญาโทอยู่

จอร์จ เอ็คเค่ กองหน้าลูกครึ่ง ไนจีเรีย - สวีเดน และอดีตผู้เล่น "เดอะแรบบิท" บางกอกกล๊าส เอฟซี เตรียมหักเหชีวิตของตนเองด้วยการไปเอาดีทางการแพทย์ เมื่อยอมรับว่าเวลานี้เขากำลังศึกษาต่อในระดับปริญญาโท คณะแพทยศาสตร์ ที่ประเทศสวีเดน พร้อมให้เหตุผลว่า ต้องการช่วยเหลือคน ที่ได้รับบาดเจ็บ

ศูนย์ หน้าผิวสีวัย 31 ปี เซ็นสัญญาค้าแข้งกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี เมื่อช่วงฤดูกาล 2012 ด้วยสัญญา 1 ปีแต่ท้ายสุดแล้ว ก็ไม่สามารถขึ้นมาเป็นตัวหลักได้ ก่อนถูกปล่อยตัวออกไป

อดีตหัวหอกแอตแลนติก เอฟซี เป็นผู้เล่นไร้สังกัดในตอนนี้ ซึ่งเขาเลือกที่จะใช้เวลาว่าง ด้วยการศึกษาต่อในระดับปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยโอเรโบร ประเทศสวีเดน และได้เริ่มเรียนมาตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยบอกกับผู้สื่อข่าวโกล ประเทศไทยว่า เขาต้องการนำวิชา ความรู้ มาประยุกต์ใช้ ในการช่วยชีวิตคน

"ตอน นี้ผมกำลังเรียนปริญญาโท ที่สวีเดน คณะแพทยศาสตร์ มันน่าสนใจมากๆเลยล่ะ ผมมีความคิดว่าผมอยากจะเป็นแพทย์ที่รักษานักฟุตบอลที่ได้รับบาดเจ็บ"

"คือ ถามว่า ผมเรียนทำไมนะหรอ? เหตุผลคือ ผมอยากที่จะทำบางอย่าง เพื่อเป็นการช่วยคนที่ได้รับบาดเจ็บจากการเล่นฟุตบอล เรามีความสุขที่ได้ช่วยพวกเขา ส่วนเรื่องฟุตบอลผมก็ยังอยากเล่นอยู่นะมันเป็นสิ่งที่ผมรัก" เอ็คเค่ เปิดเผยกับ โกล ประเทศไทย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »