ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ย้อนรอย17ปีไทยลีกทีมใดที่เสียประตูเยอะในประจำซีซั่น

ย้อนรอย17ปีไทยลีกทีมใดที่เสียประตูเยอะในประจำซีซั่น

Posted 30/10/2013 by siamsport

 

 

    การห้ำหั่นในลีกสูงสุด ปัจจัยหนึ่งของสมรภูมิรบคงจะหนีไม่พ้นสิ่งที่ทุกทีมต้องมี นั่นคือ ''แนวรับอันแข็งแกร่ง'' เพราะเป็นสิ่งที่จะสร้างเสริมความมั่นใจให้กับเพื่อนร่วมทีมทุกคนในยามที่ บุกกันอย่างอุตลุด โดยใน 17 ครั้งของไทยพรีเมียร์ลีก ปรากฏว่าเราสามารถรวบรวมสโมสรที่เสียประตูเยอะที่สุดประจำฤดูกาลออกมาได้ดัง นี้

 
        เริ่มจากปี 2539 ซึ่งเป็นปฐมบทแห่งลีกสูงสุดของเมืองไทย และเป็นทีมอย่าง สิงห์ธำรงไทย ที่สร้างประวัติศาสตร์ในการเสียประตูเยอะที่สุดเป็นทีมแรก และมากที่สุดในพงศาวดารที่จะได้ขีดเขียนไว้ เมื่อในตารางมี 18 คะแนน พวกเขาจบเป็นอันดับสุดท้าย พร้อมกับเสียไปถึง 111 ประตู

 





        ถัดมา 1 ปี แม้ว่า "ไทยพรีเมียร์ลีก" จะลดจำนวนทีมเหลือเพียง 12 สโมสร แต่กลับเป็นทหารบก ที่จบในซีซั่นนั้นด้วยอันดับที่ 9 พร้อมกับเสียประตูที่ระบุไว้อย่างชัดเจนในตารางคะแนน จำนวน 45 เม็ด เลยทีเดียว

 
        ปี 2541 ราชประชายูคอม สร้างสถิติการเสียประตูจากจำนวนทีมที่ฟาดแข้งทั้งหมด 12 สโมสร ทว่าพวกเขากลับโดนคู่แข่งตะบันไปรวมกันถึง 51 ลูก ก่อนจะจบด้วยอันดับสุดท้ายของตาราง จนต้องร่วงไปเล่นใน ดิวิชั่น 1 ในเวลาต่อมา

 




        "สตางค์รู" ธ.กรุงเทพพานิชยการ คือชื่อสโมสรที่แฟนบอลรุ่นหลังอาจจะไม่ได้ยินกันแล้ว แต่ในปี 2542 พวกเขาเสียประตูเป็นสถิติใหม่ จาก 12 สโมสรที่ทำการสังคายนาในไทยพรีเมียร์ลีก ไปถึง 65 ลูก ทำให้จบอันดับเป็นที่สุดท้ายของตารางคะแนนอีกด้วย

 
        องค์การโทรศัพท์ หรือที่ปัจจุบันคือ "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี ก็เคยโดนเจาะตาข่ายมากที่สุดเช่นกัน ในปี 2543 เมื่อพวกเขาเสียไปถึง 42 ประตู และจบเป็นอันดับที่สุดท้ายในตารางคะแนน จากจำนวนทั้งหมด 12 ทีม ที่ระเบิดเพลงแข้งกันในคราวนั้น

 
        เข้าสู่ปี 2544 ซึ่งต้องยอมรับว่าหลายทีมเริ่มที่จะมีเกมรับที่เหนียวแน่นขึ้น ถึงขนาดที่ทีม "สิงห์อมควัน" พนักงานยาสูบ ซึ่งถือว่าเสียประตูเยอะที่สุดในฤดูกาล ยังมีแค่จำนวนที่โดนเจาะ 35 ครั้งเท่านั้นเอง ก่อนที่จะจบในอันดับ 8 จากทั้งหมด 12 ทีมด้วยกัน

 



        ถึงปี 2545 ไทยพรีเมียร์ลีกได้ลดจำนวนเหลือเพียง 10 ทีมเท่านั้น และเป็น "ชงโคม่วงทอง"กท.คริสเตียน ที่เสียประตูไปถึง 44 ลูก จบในอันดับสุดท้ายของตาราง ปีต่อมา สินธนา เป็นทีมที่โดนถลุงมากที่สุด โดยเสียไป 41 เม็ด

 
        ไทยพรีเมียร์ลีก ครั้งที่ 9 ต้องเว้นวรรคไปถึง 2 ปี ก่อนที่จะกลับมาเล่นกันในปี 2548 และเป็น "ตะหานน้ำ" ราชนาวีสโมสร ที่เสียประตูไป 33 เม็ด ปีต่อมา สุพรรณบุรี เป็นสโมสรที่โดนเจาะเยอะมากที่สุดถึง 34 ลูก

 
        ส่วนปี 2550 ไทยพรีเมียร์ลีกได้มีการปรับทีมเพิ่มขึ้นมาเป็น 16 ทีม แต่กลายเป็นตำรวจที่โดนเจาะมากที่สุดถึง 51 ลูก และในปี 2551 แม้ว่าการท่าเรือฯ จะจบในอันดับที่ 13 ทว่าพวกเขากลับเสียไปถึง 47 ประตู

 
        กระทั่งปี 2552 ชื่อของ "หมูป่าเขี้ยวตัน" นครปฐม เอฟซี (ชื่อในตอนนั้น) พวกเขาจบที่อันดับสุดท้าย ซึ่งก่อนจะตกชั้นเสียไปถึง 53 ประตู ขณะที่ปี 2553 มีถึง 2 ทีม ที่โดนทะลวงไป 54 เม็ด ประกอบด้วย "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เอฟซี และทหารบก 

 
        จากนั้นปี 2554 ไทยพรีเมียร์ลีกได้ทำการเพิ่มจำนวนสโมสรขึ้นมาเป็น 18 ทีม และกลายเป็นทีมจากฝั่งอีสานอย่าง ขอนแก่น เอฟซี ที่เสียไป 68 ลูก ส่วนในปีต่อมา ชัยนาท เอฟซี ที่เพิ่งขึ้นมาในลีกสูงสุดจบด้วยการโดนทะลวงไปถึง 72 ประตูด้วยกัน  

 
        ปิดท้ายในฤดูกาลนี้ แม้ว่าสงครามอันร้อนระอุยังไม่จบ แต่ พัทยา ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมที่โดนส่งบอลเข้าไปจมอยู่ในก้นตาข่ายถึง 64 ประตูด้วยกัน

 
        นี่คือบทสรุปของ 17 ฤดูกาล ในลีกสูงสุดที่เป็นแหล่งรวมความมันส์ ระดับ 5 ดาว ที่แฟนบอลทุกคนต่างเฝ้าติดตามกันอย่างล้นหลามในเวลานี้

 


        "โอรสบอลไทย"




ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ได้ตำแหน่งแล้วหรือ!บังยี เล็งเรียกประชุมสภากรรมการ
    ความเคลื่อนไหวของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่เวลานี้ยังไม่มีนายกสมาคมตัวจริงเข้ามารับตำแหน่ง เนื่องจากกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 3 ใน 5 ไม่รับรองผลการเลือกตั้งที่ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี อดีตนายก 3 สมัย มีชัยชนะเหนือ “บิ๊กกร๊อง” วิรัช ชาญพานิชย์ อดีตผู้จัดการทีมชาติไทย โดยเวลานี้เรื่องอยู่ในการพิจารณาของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติ และปัญหาที่เกิดขึ้น
  • เดี๋ยวรู้ใครสั่ง!ตร.รวบคนขับรถมือปืนซัลโวถนอม
    ความเคลื่อนไหวกรณีคนร้ายดักยิง “เปาหนอม” ถนอม บริคุต ผู้ตัดสินเลื่องชื่อของวงการลูกหนังไทย บริเวณหน้าตึก 300 เตียง ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา
  • อยากไปบอลโลก! ลูกครึ่งเยอรมันล่าฝันคัมแบ็คไทยลีก
    ปีกตัวจี๊ดลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ไม่ทิ้งฝันติดธง "ช้างศึก" หวังค้าแข้งในเมืองไทยให้ได้หลังหมดสัญญาทีมในลีกเมืองเบียร์สิ้นปีนี้
  • ปาติโกลรู้เลย"บุรีรัมย์"ได้แชมป์นับตั้งแต่ย้ายทีม
    ฆาเบียร์ ปาตินโญ่ เผยตั้งแต่ย้ายมาแล้วรู้แล้วว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะคว้าแชมป์ได้เหตุเพราะทุกคนมีความเป็นหนึ่งในหัวใจ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »