ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » จ่าเหลืองผู้ต้องหาคดีลอบยิงเปาหนอมมอบตัวแล้ว

จ่าเหลืองผู้ต้องหาคดีลอบยิงเปาหนอมมอบตัวแล้ว

Posted 01/11/2013 by siamsport

 

 

''จ่าเหลือง'' จ.ส.อ.ศิริศักดิ์ จันทร์เหลือง หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับคดีจ้างวานฆ่า ''เปาหนอม'' ถนอม บริคุต โร่มอบตัวกับ ''บิ๊กแจ๊ส'' พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลแล้ว อ้างผู้ใหญ่สั่งมา โดยจะขอไปให้การในชั้นศาลเท่านั้น ''บิ๊กแจ๊ส'' ชี้ตำรวจมีหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ต้องหา ด้าน สน.หัวหมาก รับเรื่องต่อจัดการควบคุมตัว ''โก้'' โกสินทร์ สีนวลขำ คนทำหน้าที่ขับรถจักรยานยนต์ ไปทำแผนยังที่ก่อเหตุ พร้อมสอบปากคำเพิ่มและเตรียมฝากขังที่ศาลอาญา รัชดาฯ

ความคืบหน้าในคดีที่ นายถนอม บริคุต ผู้ตัดสินฟุตบอลชื่อดัง ที่ถูกมือปืนลอบยิงบริเวณตึก 300 เตียง ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ย่านหัวหมาก เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตามจับกุม ''โก้'' โกสินทร์ สีนวลขำ คนขับขี่รถจักรยานยนต์ในวันก่อเหตุมาได้ก่อนหน้านี้ พร้อมกับออกหมายจับผู้ร่วมทีมอีก 2 คนที่หลบหนี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ต.ค. เวลา 14.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) นายทหารพระธรรมนูญ สังกัดหน่วยข่าวกรอง มณฑลทหารบกที่ 11 ได้นำตัว จ.ส.อ.ศิริศักดิ์ จันทร์เหลือง หรือ ''จ่าเหลือง'' อายุ 53 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับคดีจ้างวานฆ่า นายถนอม บริคุต มามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำการสอบสวน โดยมี ''บิ๊กแจ๊ส'' พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) และ พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ รองผบช.น. รับผิดชอบงานด้านสอบสวน เป็นผู้รับมอบตัว

ทั้งนี้ จ่าเหลืองเดินทางมามอบตัว พร้อมด้วยนายทหารรัฐธรรมนูญรวม 3 นาย โดยตลอดการมอบตัวจ่าเหลืองสวมหมวกไหมพรมและแว่นตาดำปิดบังใบหน้าไว้โดยตลอด

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. กล่าวว่า คดีนี้ก็ต้องว่ากันตามข้อเท็จจริง ตามหลักฐานที่ปรากฏในสำนวนการสอบสวน ตำรวจมีหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ต้องหา ส่วนผู้ต้องหาจะชี้แจงอย่างไรก็เป็นสิทธิ์ที่พึงกระทำได้

''ตำรวจมีหลักฐานเพียงพอ ทั้งเส้นทางการเงินที่ใช้จ่ายจ้างวาน รวมถึงคำรับสารภาพของนายโกสินทร์ หรือโก้ สีนวลขำ ลูกเลี้ยงของ จ.ส.อ.ศิริศักดิ์ ที่เป็นคนขับรถจักรยานยนต์พามือปืนไปยิงเปาหนอม และให้การรับสารภาพว่าถูกจ้างวานมาจาก จ.ส.อ.ศิริศักดิ์'' ผบช.น. กล่าว

ด้าน ''จ่าเหลือง'' จ.ส.อ.ศิริศักดิ์ จันทร์เหลือง ผู้ต้องหาในคดีนี้ ได้ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลใดๆ ทั้งสิ้น อ้างว่ามีผู้ใหญ่สั่งมา โดยจะขอไปให้การในชั้นศาลเท่านั้น พร้อมกันนี้ได้แสดงความจำนงยื่นขอประกันตัวกับเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ รองผบช.น. กล่าวว่า ในส่วนขั้นตอนการประกันตัวผู้ต้องหาสามารถกระทำได้ แต่การอนุมัติก็ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนจะพิจารณา

        

สน.หัวหมากนำทีมยิง ''เปาหนอม'' ทำแผน

ส่วน พ.ต.ท.โกเมน สุภาพงษ์ ผนพ.สน.หัวหมาก พ.ต.ท.หัสดินทร์ นพวงศ์ ณ อยุธยา สว.สส.สน.หัวหมาก พ.ต.ท.ธารา เครือละม้าย สว.สส.สน.หัวหมาก ร.ต.ต.ทักษิณ เงินทอง รอง สว.สส.สน.หัวหมาก ควบคุมตัว นายโกสินทร์ สีนวลขำ อายุ 19 ปี ทำหน้าที่ขับจักรยานยนต์ให้ นายสุขุม แดงวานิจ 31 ปี ยิง นายถนอม บริคุต หรือเปาหนอม อายุ 40 ปี กรรมการฟุตบอลไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน หน้าอาคาร 300 เตียง

นายโกสินทร์กล่าวว่า ตนเป็นคนขับรถจักรยานยนต์ให้นายสุขุม โดยก่อนลงมือได้ทำการขับรถวนเพื่อหาเป้าหมายก่อน 1 รอบ ก่อนที่จะเห็นเปาหนอมเดินอยู่บริเวณประตู 5 ตนจึงขับรถเข้าไปให้นายสุขุมลั่นไกยิงจนหมดแม็ก ใส่เปาหนอมระยะ 2 เมตร เปาหนอมยังไม่ตายทันที ได้คลานเข้าไปยังรถที่จอดที่อยู่ใกล้เคียง ก่อนที่จะขับรถพานายสุขุมหนีออกมาทางประตู 4 ของสนามกีฬา ขับรถมุ่งหน้าหลัง ม.เอแบค เข้าถนนศรีนครินทร์ก่อนที่จะส่งนายสุขุมที่หน้าบริษัทแห่งหนึ่ง แล้วนายสุขุมก็เดินข้ามไปยังฝั่งตรงข้ามแล้วนั่งแท็กซี่ไป ส่วนตนได้ขับจักรยานยนต์ออกมายังถนนศรีนครินทร์ เข้าถนนรามคำแหง เลี้ยวซ้ายขึ้นทางยกระดับ ผ่านหน้าสน.หัวหมาก ไป แล้วเลี้ยวขวาแยกรามคำแหง มุ่งหน้าราชวัตรซึ่งเป็นแฟลตที่พัก

พ.ต.ท.โกเมน สุภาพ กล่าวหลังจากควบคุมตัวนายโกสินทร์มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จแล้ว จะสอบปากคำเพิ่มเติม และรวบรวมพยานหลักฐาน จากนั้นจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญา รัชดาฯ ในวันพรุ่งนี้ (1 พ.ย.) ส่วนมือปืนและผู้จ้างวานพนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายจับแล้ว    
 
         
''เสธ.ตุ้ม'' ฝากรื้อคดีเปาจอร์จเชื่อเกี่ยวข้องกัน

 

ทางด้าน พลเอก ชินเสณ ทองโกมล ประธานผู้ตัดสิน ออกมาเผยว่า อยากจะให้ ''บิ๊กแจ๊ส'' พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) รื้อคดีเก่า กรณีมือปืนยิง ''เปาจอร์จ'' อรรถกร เวชการ ที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เชื่อเป็นคดีเกี่ยวเนื่องกัน 
 
''คดีนี้ต้องยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานกันได้อย่างรวดเร็ว เป็นที่น่าพอใจของเหล่าบรรดาผู้ตัดสินที่รอคอยว่าวันไหนจะจบคนร้ายได้ อย่างไรก็ตาม ผมก็อยากจะให้ทาง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) รื้อคดีเก่า กรณีที่มือปืนดักยิง ''เปาจอร์จ'' อรรถกร เวชการ บริเวณ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เชื่อว่าน่าจะเป็นคดีที่เกี่ยวเนื่องกับคดียิง ถนอม บริคุต'' เสธ.ตุ้ม กล่าว

        

''ดร.วิชิต'' ปล่อยให้เป็นเรื่องของตำรวจ

ทางฟาก ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ''ทีพีแอล'' เผยว่าเรื่องนี้ทางสมาคมฟุตบอล ฯ และทีพีแอลคงจะไม่เข้าไปยุ่งด้วย เนื่องจากมันเป็นคดีไปแล้วต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะ ดำเนินการ

''ตอนนี้คดีมันอยู่ในระหว่างการติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี ตามกฎหมาย ซึ่งแน่นอนว่าเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่จะต้องทำให้สำเร็จ โดยทางสมาคมฟุตบอลฯ และบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ก็คงจะไม่เข้าไปยุ่งด้วย'' นายใหญ่ทีพีแอลกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »