คาซุโตะ คูชิดะ เขียนระบายความรู้สึกของตัวเองลงบนบล็อกส่วนตัว ซึ่งเต็มไปด้วยความอึดอัดและลำบากใจแม้จะมีโอกาสย้ายไปค้าแข้งยุโรป

คาซุโตะ คูชิดะ กองกลางเลือดซามูไรของชลบุรี เอฟซี บรรยายความรู้สึกก่อนที่จะอำลาถิ่นชลบุรี สเตเดี้ยม ไปทดสอบฝีเท้ากับ เคตาเฟ่ สโมสรดังในศึกลาลีกา สเปน หลังจากจบฤดูกาล 2013 ของไทยพรีเมียร์ลีก ในวันอาทิตย์นี้

ห้องเครื่องวัย 26 ปีเป็นกำลังหลักของฉลามชลมาตลอด 3 ปีและลงเล่นไปเกิน 100 นัด อย่างไรก็ตามสัญญาของเขาเป็นแบบปีต่อปี และนอกจาก เคตาเฟ่ ยังมีแฮร์ธา เบอร์ลิน อดีตทีมเก่าของ วิทยา เลาหกุล ในเยอรมันที่ต่อคิวทดสอบฝีเท้าดาวเตะรายนี้อยู่

คูชิดะ เปิดเผยความรู้สึกของเขาครั้งแรกหลังมีข่าวย้ายทีมว่า "ฤดู กาลนี้สัญญาของผมก็จะหมดลง แม้ว่าผมจะไม่ชอบพูดเรื่องสัญญา แต่มันก็ต้องพูดออกไป เพราะถ้าไปสนามซ้อมในช่วงนี้ก็จะโดนถามว่า เซ็นหรือยัง หรือปีหน้าจะเอาอย่างไร ไปซาวน่าก็เจอคำถามเดิม ไปกินข้าวก็เจอคำถามเดิม เจอใครๆก็จะโดนถามคำถามเดิม ทั้งไม่ชอบและเหนื่อยมาก(หัวเราะ) แต่ไม่ใช่ว่าจะแย่หรอกนะ เป็นความทุกข์ใจที่มีความสุขเสียมากกว่า"

"แต่จะ ให้เล่นที่ไทยไปแบบนี้จนตายเลยเหรอ คาโต้ซัง(โยชิโอะ คาโตะ) โค้ชทีมชาติไทยบอกว่า ทีมชาติอยากได้คนที่เล่นแบบนาย(คุชิดะ) (หัวเราะ) ไม่แน่อาจจะเปลี่ยนสัญชาติ ไม่ใช่ละ"
ดาวเตะพูดน้อยปล่อยมุข

อดีตกองกลางซากาวะ พริ้นติ้ง บอกต่อว่า "เนื่อง จากช่วงนี้อยู่ในสถานการณ์ที่บอกไว้(เรื่องอนาคต) เลยรวบรวมสมาธิไม่ได้เลย เรื่องความตั้งใจที่ทุกท่านอยากรู้ ผมขอไม่พูดแล้วกัน มันมีความเห็นหลากหลายต่างคนต่างความคิด"

"หลังจบ แมตช์สุดท้าย ก็จะลองมองดูถึงโอกาสแล้วคิดว่าค่อยบอกเรื่องปีหน้าให้รู้อย่างแน่นอน ผมจะพยายามเพื่อทุกคนที่เป็นกำลังใจให้เสมอมานะครับ"