ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไม่รอด!เอฟเอตั้งข้อหารีเธอร์เล่นแรงย่ำยานาไซ

ไม่รอด!เอฟเอตั้งข้อหารีเธอร์เล่นแรงย่ำยานาไซ

Posted 05/11/2013 by siamsport

 

ชาซ่า รีเธอร์ ฟูลแบ็ก "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม ส่อแววโดนเอฟเอ สั่งแบนประเดิมกฎลงโทษย้อนหลังใหม่เป็นคนแรก หลังคณะกรรมการผู้ตัดสินกลับมาดูภาพช้า ก่อนเห็นพ้องต้องกันว่าการย่ำอัดนาน ยานูไซ มิดฟิลด์ดาวรุ่ง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมเมื่อวันเสาร์นั้น เป็นการกระทำการรุนแรงเกินกว่าเหตุ
           
 สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ออกแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาว่า ได้ตั้งข้อหาชาซ่า รีเธอร์ ปราการหลังของฟูแล่ม ทีมในกรุงลอนดอน ก่อพฤติกรรมรุนแรงในสนาม จากเหตุการณ์ที่เจ้าตัวจงใจเหยียบข้อเท้าของอัดนาน ยานาไซ กองกลางดาวรุ่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่คราเวน ค็อตเทจ เมื่อวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา
 
เหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างช่วงทดเวลาบาดเจ็บในครึ่งหลัง ระหว่างเกมที่ "ปีศาจแดง" ชนะ "เจ้าสัวน้อย" 3-1 โดยรีเธอร์นั้น กลายเป็นนักเตะคนแรกที่โดนตั้งข้อหาย้อนหลังภายใต้โครงการใหม่ของเอฟเอ สำหรับเหตุการณ์ที่อาจไม่ได้รับการมองเห็นระหว่างเกมในพรีเมียร์ลีก
 
 ลี โพรเบิร์ต กรรมการมองไม่เห็นจังหวะที่รีเธอร์ ย่ำไปที่ข้อเท้าของยานาไซ ซึ่งทำให้เอฟเอ ออกแถลงการณ์อธิบายขึ้นกระบวนการในการดำเนินการเรื่องนี้ว่า "ก่อนหน้านี้ ซึ่งกรรมการได้ยืนยันมายังเอฟเอว่า ไม่มีใครที่เห็นเหตุการณ์ ทำให้ผู้ตัดสินได้รับการร้องขอให้ตรวจสอบหลักฐานทางวีดีโอที่มีอยู่ก่อนได้รับการสอบถามถึงการลงโทษ หากว่าพวกเขาได้เห็นเหตุการณ์นั้นในสนาม"
 
 "ภายใต้แนวทางปฏิบัติใหม่นั้น หากมีเหตุการณ์ที่กรรมการไม่เห็น, คณะกรรมการที่เป็นอดีตผู้ตัดสินชั้นนำ 3 รายอย่างสตีฟ ดันน์, เอ็ดดี้ โวลสเตนโฮล์ม และอลัน ไวลี่ย์ จะได้รับการร้องขอจากเอฟเอ เพื่อเข้ามาดูเหตุการณ์และให้คำแนะนำว่าจะมีการลงโทษใดๆหรือไม่ หากพวกเขาเชื่อว่ากรรมการน่าจะเห็นเหตุการณ์โดยตรงในเวลานั้น"
 
"สำหรับการตั้งข้อหาของเอฟเอ ที่ตามมานั้น คณะกรรมการทั้ง 3 คน ต้องเห็นชอบว่านั่นเป็นการกระทำที่ถึงขนาดโดนไล่ออกได้ จากจุดยืนนี้ คณะกรรมการมีมติเอกฉันท์ว่า นี่เป็นการกระทำที่รุนแรง" แถลงการณ์ของเอฟเอ ระบุพร้อมเผยว่า รีเธอร์ มีเวลาถึงวันอังคารที่ 5 พฤศจิกายนนี้ที่จะตอบโต้ข้อกล่าวหา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »