ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 9 เรื่องที่คุณ(อาจ)ไม่เคยรู้ : "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์

9 เรื่องที่คุณ(อาจ)ไม่เคยรู้ : "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์

Posted 08/11/2013 by goal.com

 

"เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะวัย20ปีขวัญใจแฟนฟุตบอลไทยและชาวญี่ปุ่น

1. โดนตบจนได้ดี



เริ่ม ซ้อมฟุตบอลแบบจริงจังตั้งแต่ 4 ขวบ โดยมีคุณพ่อ(ก้องภพ สรงกระสินธ์)เป็นโค้ชคนแรก ซึ่งซ้อมหนักมากๆ เจเผยว่า "พ่อผมฝึกซ้อมฟุตบอลให้ผมแบบแนวเกาหลี แบบ คือ ไม่ดีปั๊บ ตบหัวผัวะ! พ่อผมดุ พยายามเคี่ยวเข็ญให้เป็นนักฟุตบอลให้ได้ ซึ่งการฝึกซ้อมนั้นเขาเน้นเรื่องของเบสิคพื้นฐานล้วนๆจนกระทั่งผมขึ้นมัธยม ศึกษาปีที่ 3 เลยทีเดียว"

2. บอลเดินสาย



สมัย เด็ก "เจ" เคยเล่นฟุตบอลกับทีม ซี.แอล. ไฮสปีด ซึ่งเป็นทีมบอลเดินสายชื่อดังจากสามพราน(จ.นครปฐม) โดยเจ้าของทีมคือของญาติของเขาเอง และทีมบอลเดินสายนี้สร้างนักเตะสู่ทีมชาติไทยแล้ว 2 รายคือ ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ รัชพล นาวันโน

3. ถูกเมินเพราะตัวเล็ก



ชนา ธิป สรงกระสินธ์ สมัยเล่นบอลนักเรียนเคยถูกปฎิเสธเซ็นสัญญาจาก ทีโอที เนื่องจากถูกมองว่าตัวเล็กเกินกว่าที่จะเป็นนักเตะอาชีพได้ ก่อนที่ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน คว้าตัวเข้าทีมด้วยเงินเดือนเริ่มต้น 10,000 บาท ก่อนตอบแทนด้วยการพาทีม "มังกรไฟจูเนียร์" คว้าแชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ 2011 ซึ่งในเกมนัดชิงชนะเลิศ บีอีซี เทโรศาสน ชนะ บุรีรัมย์ 5-2 "เจ้าเจ" ฉายแววได้โดดเด่นจนได้รับรางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ เหนือ แฟรงค์ อาเชียมปง

4. เปิดซิง(ไทยลีก)ครั้งแรกสุดคลาสสิค



ชนา ธิป สรงกระสินธ์ เปิดซิงยิงประตูแรกในสีเสื้อ "มังกรไฟ" เกิดขึ้นในวันที่ 6 พฤษภาคม 55 ในนัดที่ บีอีซี เทโรศาสน ชนะ การท่าเรือไทย เอฟซี 2-0 ซึ่งเขาลงมาเป็นสำรองและก็สามารถทำประตูได้จากการเลี้ยงบอลครึ่งและยิงแบบ คลาสสิค(มีคลิป)



5. ไม่มีสโมสรในดวงใจแต่ทีมชาติไทยในสายเลือด



แม้ เล่นฟุตบอลมาตั้งแต่เด็กและเป็นนักฟุตบอลอาชีพในปัจจุบัน ทว่า "เจ" ไม่มีทีมสโมสรต่างชาติในดวงใจ โดยเขาบอกเพียงว่า "ผมดูบอลต่างประเทศได้นะ แต่ดูไม่ค่อยบ่อยและไม่มีทีมเชียร์เป็นพิเศษ ทีมที่ผมเชียร์มากเป็นพิเศษคือ ทีมชาติไทย"

6. มาราโดน่าถึงเมสซี่



สมัย เด็ก ดีเอโก้ มาราโดน่า คือไอดอลเพราะคุณพ่อ(ก้องภพ สรงกระสินธ์)ชื่นชอบเป็นพิเศษและมักจะเปิดวิดีโอให้ "เจ้าเจ" ดูวิธีการเล่นของนักเตะในตำนานชาวอาร์เจนติน่าคนนี้มาก ส่วน ลีโอเนล เมสซี่ ตอนแรกไม่รู้จักและไม่ได้ชื่นชอบอะไรมากเพราะไม่ค่อยได้ดูฟุตบอลต่างประเทศ แต่พอมีคนเรียกว่า "เมสซี่เจ" ก็เลยไปหาดูวิดีโอของ "เมสซี่" มาดูเพิ่มเติมและเมื่อได้เห็นลีลาสไตล์การเล่นแล้วก็ติดใจปลื้มมากเป็นไอดอล ในปัจจุบัน

7. เพื่อนเจอร์ราร์ดกับเมสซี่



ไม่ เชื่อก็ต้องเชื่อ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นเพื่อนกับ สตีเวน เจอร์ราร์ด ดาวเตะกัปตันทีมลิเวอร์พูล และ เลโอเนล เมสซี่ ดาวเตะบาร์เซโลน่า เพราะ "เจ้าเจ" ได้ดวลฝีเท้าด้วยเมื่อกลางปีที่ผ่านมา และมีโอกาสได้แลกเสื้อของดาวดังระดับโลกทั้งสองคนมาเก็บไว้ โดยใช้ภาษาอังกฤษงูๆปลาและถุงพลาสติกสื่อสาร ซึ่ง "เจ้าเจ" รู้ดีว่าดาวดังทั้งสองจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง แต่ภาษาลูกหนังเขาต่างรู้ดีกันว่า "เราคือเพื่อนและผมจะเชียร์พวกคุณตลอดไป"

8. สตาร์อาเซียน



ชนา ธิป สรงกระสินธ์ ถูกยกเป็น 1 ในนักฟุตบอลดาวรุ่งย่านอาเซียนที่จะได้ฉายแววในเวทีต่างแดนและยุโรปจากการ จัดโผ 20 นักเตะอาเซียนที่น่าจับตามองปี 2013 โดย โกล อาเซียน โดยเมื่อเดือน ต.ค.2013 เขาได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนจาก โกล ประเทศไทย ก่อนบินไปทดสอบฝีเท้ากับสโมสร ชิมิสุ เอสพัลส์ ในเจ ลีก ประเทศญี่ปุ่น

9. จินตนาการจากเกมวินนิ่ง



ลูก ยิงอีกหนึ่งประตูประทับใจของเขาในศึกไทยพรีเมียร์ลีก เกิดขึ้นในเกมเปิดตัวชุดแข่ง "มังกรทอง" ในเกมเสมอ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-2 "เมสซี่เจ" จัดการเลี้ยงล็อคหลบเกมรับ "กิเลนผยอง" ชนิดหลังแทบหักก่อนยิงด้วยเท้าขวาแบบใจเย็น โดยเขาเผยสูตรลับว่าเคล็ดลับลูกยิงประตูเกมนี้เขาถอดแบบมาจากเกม "วินนิ่ง" ที่เขาเล่นเป็นประจำกับเพื่อนและครอบครัว"มังกรไฟ"
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เมสซี่เจประเดิมชิมิสุลงอุ่นเกมแรกถล่ม 4-0 โค้ชชมเยี่ยมมาก
    แฟนบอลญี่ปุ่นกรี๊ด! ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดตัวแจ๋วพาทีมถล่ม 4-0 โค้ชชมเยี่ยมมากให้เล่นครบ 90 นาที
  • จีบได้! เบิร์นฟรีเอเย่นต์อ่อยหาทีมเมืองหลวงซบ
    ไมเคิล เบิร์น ยืนยันสถานะเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์แล้วหลังหมดสัญญากับชัยนาท เอฟซี โดยเตรียมหาทีมค้าแข้งในกรุงเทพ
  • เฮงซัง ซูฮก อุ้ม, แต๊ก เหมาะสม ยอดเยี่ยมไทยลีก
    “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือ “ฉลามชล” ยกย่อง ธีราทร บุญมาทัน ดาวเตะทีมชาติไทย ของสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต้ด และ อรรถพล บุษปาคม เฮดโค้ช บางกอกกล๊าส เอฟซี เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมและโค้ชยอดเยี่ยม ทีพีแอล 2013 ว่า ทั้งคู่ มีความเหมาะสม ที่จะได้รับรางวัลนี้ไปครอง เพราะทำผลงานได้ดี มีความสม่ำเสมอมากสุดตลอดฤดูกาล
  • สรุปเม็ดเงินไทยลีก2013 กิเลนฟันเงิน32.5ล้านบ.
    ปิดฉากไปแล้วสำหรับลีกลูกหนังสูงสุดของไทยอย่าง โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 โดยเกมสุดท้ายของซีซั่นจบไปเมื่อ 3 พ.ย. 56 ที่ผ่านมา ปัจจุบันมูลค่าของไทยลีกนั้นมีการคาดหมายกันว่าน่าจะมีมูลค่าโดยรวมทางการตลาดอยู่ที่หลักพันล้านบาทดังจะเห็นว่าการประมูลลิขสิทธิ์รอบใหม่ ที่ ทรูวิชั่นส์ ได้ไปถือครองอีกครั้งนั้นตัวเลขการประมูล 3 ปี พ.ศ. 2557-2559 มีตัวเลขอยู่ที่ 600 ล้านบาทหรือ ปีละ 200 ล้านบาทเลยทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »