ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ลิปปี้โว! กวางโจวสมควรคว้าแชมป์ ACL

ลิปปี้โว! กวางโจวสมควรคว้าแชมป์ ACL

Posted 10/11/2013 by goal.com

 

มาร์เซโล ลิปปี้ กุนซือชาวอิตาเลียนโว ทีมจากแดนมังกรเหมาะสมแล้วที่จะคว้าแชมป์ เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ในฤดูกาลนี้มาครอง

ลิปปีให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ เปิดบ้านยันเสมอกับ เอฟซี โซล ไปได้ 1-1 ในเกมนัดชิงชนะเลิศนัดที่ 2 เมื่อช่วงค่ำวันนี้ ซึ่งจากผลดังกล่าวทำให้ กวางโจว คว้าแชมป์ไปได้สำเร็จจากกฎประตูทีมเยือน

“ทุกอย่างเต็มไป ตามแผน เราเริ่มต้นได้ดีในครึ่งแรกและมีโอกาสหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีประตูเกิดขึ้น ในครึ่งหลังการประสานงานอันยอดเยี่ยมของ มูริกีและ เอลเคสัน ก็ทำให้ทีมมีสกอร์จนได้

“หลังเกมกลับมา เสมอกัน ผมรู้สึกว่าเราอยู่ในสถานการณ์ที่อันตรายนิดหน่อย เพราะต่างฝ่ายต่างมีโอกาส 50-50 และเราก็รู้สึกกังวลเล็กน้อย แต่สุดท้ายเราก็คว้าแชมป์ได้สำเร็จ ผมคิดว่ามันสมควรแล้ว”
อดีตกุนซือแชมป์โลกกล่าว

การ คว้าแชมป์ของ กวางโจว ในครั้งนี้ ทำให้พวกเขาเป็นทีมจากจีนทีมแรกที่นำถ้วย เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก กลับประเทศได้สำเร็จ นับตั้งแต่ถือกำเนิดขึ้นในปี 2002

ชัยชนะในครั้งนี้ยังทำให้ ลิปปี้ เป็นโค้ชคนแรกในประวัติศาสตร์ที่พาทีมคว้าแชมป์ระดับทวีปได้ถึงสองทวีป หลังเคยพา ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่ของอิตาลี ผงาดครองแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ลีก มาก่อนในปี 1996
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซลาตันแฮตทริก!เปแอสเชเฮ3-1โกย31แต้ม
    ซลาตัน อิบราฮิโมวิช คืนสนามด้วยฟอร์มสุดหรูเมื่อจัดการเหมาทำคนเดียว 3 ประตูในเกมที่ "แชมป์เก่า" เปแอสเช เปิดบ้านสอย นีซ 3-1 เก็บเพิ่มสามแต้มรักษาตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป ในฟุตบอล ลีก เอิง ฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา
  • มือปืนรับสังหารเอ๊กซ์ค่าจ้าง1แสน-ตร.เร่งจับอีก2
    นายจีรศักดิ์ หรือจี กลิ่นคล้าย อายุ 33 ปี มือปืนผู้สังหาร เอ็กซ์ - จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ติดตามจับกุมได้ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี หลังร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิง เอ็กซ์ - จักรกฤษณ์ เสียชีวิตขณะขับรถยนต์ปอร์เช่ บริเวณถนนรามคำแหง เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา
  • ต้องเร็ว! พ่อค้าจีนปั๊มเสื้อปลอมกว่างโจวขายเกลื่อนแผงลอย
    เข้าตำราน้ำขึ้นต้องรีบตัก เมื่อพ่อค้าแดนมังกรต้อนรับนัดชิง ACL ด้วยการเร่งผลิตเสื้อราคาเยาว์เอาใจแฟนงบน้อย พร้อมขายแบบเข้าถึงทุกระดับ
  • บิ๊กผู้ดีตาลุก! สื่อน้ำหอมแฉคาวานีไม่ปลื้มบทพระรองอิบรา
    เข้าทำนองเสือสองตัวอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้! สื่อในฝรั่งเศสปูดข่าว เอล มาทาดอร์ เริ่มไม่แฮปปี้กับบทบาทพระรองของซลาตัน อิบราฮิโมวิช และอาจตัดสินใจย้ายทีมหลังจบฤดูกาลนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »