ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ดอร์ทฯหวังซิวฟรีดริชอุดแนวรับ

ดอร์ทฯหวังซิวฟรีดริชอุดแนวรับ

Posted 13/11/2013 by siamsport

 

มานูเอล ฟรีดริช อดีตปราการหลัง เลเวอร์คูเซ่น มีแววได้สังกัดใหม่แล้ว โดยล่าสุดเดินทางมาฝึกซ้อมกับ ดอร์ทมุนด์ ที่กำลังต้องการกองหลังคนใหม่มาช่วยทีม

เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์คนเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน หวังที่จะเซ็นสัญญากับ มานูเอล ฟรีดริช เซนเตอร์แบ็กประสบการณ์สูง ซึ่งตอนนี้ไม่สังกัดอยู่ มาเสริมแนวรับ หลังจากที่ต้องเสีย เนเว่น ซูโบติช ปราการหลังตัวหลัก ทั้งฤดูกาลจากปัญหาบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าฉีกขาด

ซูโบติช เจ็บหนักจากเกมลีกนัดล่าสุดที่ ดอร์ทมุนด์ บุกไปแพ้ เฟาเอฟแอล โวล์ฟสบวร์ก 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา และต้องพักแข้งยาวเป็นอย่างน้อย 6 เดือน จน คล็อปป์ ตัดสินใจดึง ฟรีดริช มาทดสอบฝีเท้า โดยหวังที่จะดึงตัวมาช่วยทีม

ทั้งนี้ ปราการหลังวัย 34 ปี เคยร่วมงานกับ คล็อปป์ มาแล้วสมัยค้าแข้งกับ ไมนซ์ 05 ก่อนที่จะเก็บข้าวของย้ายไปเล่นกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในปี 2007 นอกจากนี้เจ้าตัวยังเคยลงเล่นให้ทีมชาติเยอรมนีทั้งสิ้น 9 นัด ทำได้ 1 ประตู ด้วย

อย่างไรก็ตาม นายใหญ่ "เสือเหลือง" ยังไม่ด่วนที่จะตัดสินใจเซ็นสัญญากับ ฟรีดริช ตอนนี้ ถึงแม้มั่นใจว่า อดีตแข้ง เลเวอร์คูเซ่น มีฝีเท้ายอดเยี่ยมพอที่จะเข้ามาทดแทนการขาดหายไปของ ซูโบติช ก็ตาม "เราไม่ได้แค่แพ้ โวล์ฟสบวร์ก แต่เรายังต้องเสีย เนเว่น ซูโบติช ด้วย"

"ฟรีดริช เป็นนักเตะที่มีประสบการณ์, มีคลาส เขามีครบทุกอย่างเลย ทั้งการสร้างสรรค์เกม รวมถึงสภาพร่างกายที่ยอดเยี่ยม แต่ตอนนี้มันยังเร็วเกินไปที่จะมีการตัดสินใจ เรายังมีเวลาเหลือมากพอที่จะตอบสนองต่อสถานการณ์อาการบาดเจ็บของ เนเว่น" กุนซือมาดดุ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผี-ปืนหูผึ่ง! เสือเหลืองระบุสัญญารอยส์มีเงื่อนไขฉีกสัญญาจริง
    งานนี้ทำเอาปีศาจแดงกับไอ้ปืนใหญ่ระริกระรี้กันเลยทีเดียว! เมื่อผู้บริหารของทีมเสือเหลืองเผยว่า ปีกตัวจี๊ดของทีมนั้นมีเงื่อนไขฉีกสัญญาระอยู่ในสัญญาของนักเตะจริง
  • ริเบรี่เผยซีดานเคยทาบไปชุดขาว
    ฟร้องค์ ริเบรี่ ซูเปอร์สตาร์ บาเยิร์น มิวนิค เผยในอดีตเคยถูก ซีเนดีน ซีดาน จีบให้ย้ายไป เรอัล มาดริด รับตอนนั้นเคยมีใจให้ แต่ยันตอนนี้ตนไม่คิดที่จะย้ายไปไหนแล้ว
  • เป๊ปดี๊ด๊าเสือใต้ทุบสถิติไร้พ่ายในลีกนานสุด
    โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ บาเยิร์น ออกอาการดีใจสุดขีดที่ทีมของตนทำลายสถิติไม่แพ้ใครติดต่อกันในลีกสูงสุดของเมืองเบียร์ได้นานที่สุด หลังจากที่ไล่ต้อน เอาก์สบวร์ก 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จนทำให้ไม่แพ้ใครมา 37 นัดติด พร้อมระบุ เกมหน้าที่จะเจอกับ ดอร์ทมุนด์ นับเป็นบททดสอบที่ดีสำหรับ "เสือใต้"
  • คล็อปป์โอดเสือเหลืองไร้โชคทำพ่ายโวล์ฟสบวร์ก
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ดอร์ทมุนด์ สุดเซ็งที่ทีมของตนไร้โชค จนต้องแพ้ โวล์ฟสบวร์ก 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ระบุ "เสือเหลือง" เล่นได้ดีในบางจังหวะแล้ว ทั้งในช่วงครึ่งแรก และต้นครึ่งหลัง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »