ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สุดมันส์!สาวไทยแพ้สหรัฐฯ2-3ศึกเวิลด์แกรนด์

สุดมันส์!สาวไทยแพ้สหรัฐฯ2-3ศึกเวิลด์แกรนด์

Posted 16/11/2013 by siamsport

 

 

 สาวนักตบไทยสวมหัวใจสิงห์ลงสนามตบสู้สาวสหรัฐอเมริกาเบอร์สองโลก ได้อย่างสนุกสูสี 2-3 เซตเก็บแต้มแรกวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพได้สำเร็จ นัดต่อไปเจอรัสเซีย 17 พ.ย. เวลา 13.10 น. 

     การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2013 ที่สนามโตเกียวเมโทรโปรลิแตนท์ ยิมเนเซียม กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นการแข่งขันที่นำแชมป์จากแต่ละทวีปทั่วโลกมาพบกันทั้งสิ้น 6 ประเทศประกอบด้วย ญี่ปุ่น, สหรัฐอเมริกา, บราซิล, รัสเซีย, โดมินิกัน และ ไทย

     เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา นักตบลูกยางสาวไทย ทีมอันดับ 12 ของโลกที่ พ่าย โดมินิกัน มา 0-3 เซต แพ้ บราซิล 0-3 เซต และ แพ้ญี่ปุ่น 0-3 เซตลงสนามเป็นนัดที่สี่ พบกับ สหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 2 ของโลก

     สำหรับผู้เล่น 6 คนแรกของทีมไทย ที่ลงสนามประกอบด้วย วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์, นุศรา ต้อมคำ, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, มลิกา กันทอง, ทัดดาว นึกแจ้ง  และ ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ

     เซตแรกสาวไทยออกตัวดีอรอุมาขึ้นบล็อกเก็บแต้มได้ก่อนจากนั้นเกมบุก ไทยเจอบล็อกสาวมะกันที่สูงใหญ่ทุกตัวสะกัดกั้นได้บ่อยครั้งแต่ไทยก็แก้เกม เล่นบอลเร็วมากขึ้นทำให้แต้มออกมาคู่คี่สนุกสูสีตลอดและเป็นสาวสหรัฐที่ออก นำ 8-7 เมื่อถึงเวลานอกเทคนิคกลับมาเล่นต่อสาวไทยยังเล่นได้ดีมีไล่บล็อคทำแต้มได้ บ่อยครั้งจนขยับนำห่างถึง 4 แต้ม 14-10 ร้อนถึงโค้ชอเมริกาต้องขอเวลานอกติดๆกัน2ครั้งเพื่อหยุดเกมไทยแต่สาวไทยยัง เล่นได้ดีต่อเนื่องรักษาช่องห่างไว้ได้เหมือนเดิมจนถึงแต้ม 16-12 ได้พักเวลานอกเทคนิคอีกครั้งกลับมาเล่นต่อสาวไทยยังเล่นกันได้อย่างยอด เยี่ยมมีทั้งไล่บล็อค ตีหัวเสาและบอลเร็วเล่นง่นแถมเกมรับก็เล่นกันเหนียวประกอบกับสาวมะกันยิ่ง เล่นยิ่งตีเสียกันไปเองจนสาวไทยเก็บแต้มฉีกหนีไปเรื่อยๆจนเอาชนะไปได้ 25-13

     เซตสองสาวไทยยังเล่นได้ดีเหมรับเหนียวเกมรุกหลากหลายทำแต้มสู้กับ เบอร์สองโลกได้อย่างสนุกสูสีประกอบกับเกมรุกสาวมะกันยังเล่นกันไม่ดีแม้จะ สลับเปลี่ยนตัวตีหัวเสาลงมาแต่ก็ยังไม่เป็นผลทำให้สาวไทยขยับนำอยู่ 8-6 เมื่อถึงเวลานอกเทคนิคหนแรกกลับมาเล่นต่อเกมของสหรัฐฯดีขึ้นจนเก็บแต้มไล่ ตามตีเสมอไทย 10-10 จากนั้นผลัดกันทำแต้มนำอย่างคู่คี่สนุกสูสีก่อนที่จะเป็นสาวมะกันที่เก็แต้ม ฉีกหนีออกไปจนนำ 16-13 ได้พักเวลานอกเทคนิคครั้งสุดท้ายพอกลับมาเล่นต่อสาวไทยเร่งเก็บสามแต้มรวด ตามตีเสมอ 16-16 จากนั้นต่างผลัดกันทำแต้มนำอย่างคู่คี่สนุกสูสีแต้มต่อแต้มแต่เป็นสาวมะกัน ที่ขยับหนี 2 แต้ม 22-20 แต่สาวไทยไล่ตามตีเสมอได้ 22-22 จากการบล็อคของปลื้มจิตร์แต่เป็นสาวมะกันที่ขึ้นแท่นนำ 24-23 ก่อนที่ "โค้ชอ๊อต" จะขอเวลานอกมาแก้เกมและได้ผลไทยตบทำแต้มตามดิวส์และต้องดวลกันสามเซตพอยต์ ก่อนที่จะเป็นสาวไทยที่พลาดเองนุศรา ที่เซตเล่นบอลเร็วแต่ไม่รู้กันกลายเป็นกั๊กระหว่างอรอุมากับทัดดาวเลยไม่ได้ เล่นวิ่งชนกันเองจนอรอุมาเจ็บเล็กน้อยมีรอยช้ำใต้ตาซ้ายและเป็นสาวสหรัฐเอา ชนะไปในเซตนี้ 27-25 เสมอ 1-1 เซต

     เซตสาวเป็นสาวมะกันเบอร์สองโลกที่ออกตัวได้ดีตีหัวเสาได้หนักหน่วง จนฉีกหนีไทย 5-1 ทำให้ "โค้ชอ๊อต" ต้องเรียกเวลบานอกหยุดเกมและได้ผลเมื่อสาวมะกันเสิร์ฟเสียไปเองและปลื้ม จิตร์ตามบล็อคได้มาสองแต้มติด 3-5 ก่อนที่สาวมะกันรักษาช่องว่างนำ 3 แต้ม 8-5 ได้พักเวลานอกเทคนิคหนแรกกลับมาเล่นต่อสาวไทยยังเล่นได้ดีมีสลับตีหัวเสา หยอดทำแต้มแถมยังไล่บล็อคเก็บแต้มได้จนเกมสาวมะกันเริ่มรวนและไทยตามตีเสมอ 13-13 จนสหรัฐฯต้องขอเวลานอกแต่หยุดสาวไทยไม่ได้ยังเล่นได้ดีต่อเนื่องโดยเฉพาะเกม รับตามบล็อคได้หลายครั้งจนไทยแซงนำ 16-15  ได้พักเวลานอกเทคนิคครั้งสุดท้ายกลับมาเล่นต่อเกมยังคู่คี่สูสีผลัดกันทำ แต้มอย่างสนุกแต่เป็นสหรัฐฯที่แซงนำ 20-19 "โค้ชอ๊อต" จึงขอเวลานอกเรียกออกมาวางแผนกันใหม่แต่สาวมะกันเริ่มจับทางตามบล็อกได้บ่อย ขึ้นประกอบกับบอลเร็วสาวไทยไม่ค่อยทำงานจนสาวมะกันเริ่มหนี 23-21 "โค้ชอ๊อต" เปลี่ยนเอา อำพร หญ้าผา ลงมาเล่นแทนทัดดาวแต่ก็ไม่ทันสาวสหรัฐฯเอาชนะไป 25-22 สหรัฐฯนำ 2-1

     เซตสี่เกมยังคู่คี่สูสีผลัดกันทำแต้มอย่างสนุกก่อนเป็นสาวมะกันที่ ขึ้นนำ 8-7 ได้พักเวลานอกเทคนิคหนแรกกลับมาเล่นต่อสาวไทยกลับเล่นพลาดเองจนโดนฉีกหนี 3 แต้ม 7-10 "โค้ชอ๊อต" ต้องขอเวลานอกและได้ผลสาวไทยตามตีเสมอ ได้ 10-10 จากนั้นยังผลัดกันทำแต้มอย่างสนุกสูสีก่อนที่เป็นสาวไทยขึ้นนำ 16-15 ได้พักเวลานอกเทคนิคครั้งสุดท้ายกลับมาเล่นต่อเกมยังคู่คี่ตลอดผลัดกับทำ แต้มนำ-ตามอย่างสนุกสูสีก่อนที่ไทยจะมาได้สองแต้มติดขยับหนี 20-18 สหรัฐฯต้องขอเวลานอกแต่ยังไม่ได้ผลสาวไทยรักษาช่องห่างสองแต้มจนถึงแต้ม 22-20 สหรัฐฯต้องขอเวลานอกอีกครั้งแต่ก็ไม่ได้ผลสาวไทยยิ่งเล่นยิ่งดีเกมรับเหนียว ทุกลูกจนเอาชนะไปได้ในเซตนี้ 25-21 เสมอกัน 2-2 เซต

     เซตที่ 5 เซตตัดสินสาวไทยออกตะวดีนำก่อน 2-0 แต่สาวสหรัฐฯเก็บสามแต้มรวดแซงนำ 3-2 "โค้ชอ๊อต" ต้องขอเวลานอกและได้ผลไทยลงมาเก็บวามแต้มรวดแซงนำ 5-3 สหรัฐฯต้องขอเวลานอกกลับมาเล่นใหม่เป็นสหรัฐฯที่เก็บ2แต้มติดตีเสมอ 5-5 จากนั้นผลัดกันทำแต้มกันอย่างสนุกแต่เป็นไทยที่แน่นอนกว่าขึ้นนำ 8-6 จึงเปลี่ยนฝั่งพอกลับมาเล่นต่อเป็นสาวสหรัฐฯที่เก็บสามแต้มรวดแซงนำ 9-8  "โค้ชอ๊อต" ต้องขอเวลานอกและลงมาเล่นอรอุมาตบสามเมตรลงเส้นหลังตีเสมอ 9-9 แต่จากนั้นสาวสหรัฐฯเล่นเกมรุกเด็ดขาดตีหัวเสาฝังเก็บสามแต้มรวดฉีกหนี 12-9 แตามาเสิร์ฟเสียเองไทยขยับ 10-12 และ อรอุมา สิทธิรักษ์ ตีหัวเสาให้ไทยจี้ติด 11-12 สหรัฐฯ ต้องขอเวลานอกเป็นครั้งสุดท้ายและได้ผลสหรัฐฯเล่นได้แน่นอนกว่าเอาชนะไป 15-13 ทำให้ไทยแพ้ สหรัฐฯ เบอร์ 2 โลกอย่างสนุกสูสี 2-3 เซต (25-13,27-25,22-25,25-21,13-15) เก็บแต้มแรกได้สำเร็จ

     หลังจบการแข่งขัน "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมไทย กล่าวว่า "เสียดายบางจังหวะบางโอกาสที่ไม่สามารถเอาชนะ แต่ถึงเราจะแพ้ทุกเกม แต่เราก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ดีใจที่เด็กแสดงสปิริตเต็มที่ เรายังอยากชนะอยู่ ต้องสู้เต็มที่จะเอาชนะรัสเซีย ซึ่งมีความเป็นไปได้"

     "กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีม กล่าวว่า "พอใจกับน้องๆ เรายังมีข้อผิดพลาดนิดหน่อย แต่เราเล่นดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ต้องยอมรับว่าสหรัฐอเมริกามีศักยภาพที่สูง เราเล่นได้ขนาดนี้ถือว่าดีมาก เพราะเราเป็นรองเขาเยอะ บางคนเขาเป็นผู้ล่นอาชีพที่เล่นในยุโรป ส่วนกับรัสเซียนัดสุดท้ายคิดว่าสู้ได้ เพราะเล่นลีกอาชีพเรายังเอาชนะมาได้แล้ว ถ้าเล่นได้แบบนี้ถือว่ามีลุ้นเหมือนกัน"

     สำหรับ สาวไทย เหลือการแข่งขันนัดส่งท้าย วันที่ 17 พ.ย.56 พบ รัสเซีย เวลา 13.10 น. ตามเวลาไทย ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด โดยสถิติระหว่างไทยกับรัสเซียเจอกัน 10 ครั้ง แพ้รววด โดยครั้งล่าสุดแพ้ 2-3 (26-24, 18-25, 22-25, 25-20, 11-15) ในการแข่งขนเวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ 2013 รอบคัดเลือก ที่กรุงเทพฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รัชนกฟอร์มเฉียบ!อัดเจ้าภาพ2-0ลิ่วรอบ3แบดไชน่า
    'น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ นักตบขนไก่มืออันดับ 2 ของโลก ขวัญใจชาวไทย ลงสนามรอบสองฟอร์มยังแรงต่อเนื่องเอาชนะ ฮุ้ย ซีรุย มืออันดับ 98 ของโลกจากจีน 2 เกมรวด ผ่านเข้าสู่รอบสามได้สำเร็จ ด้านหญิงคู่ ดวงอนงค์ อรุณเกษร กับ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล เข้ารอบเช่นกันหลังชนะคู่จากอินโดนีเซีย ในศึกแบดมินตัน ซูเปอร์ซีรีส์ "ไชน่า โอเพ่น พรีเมียร์ ซูเปอร์ซีรีส์ 2013" เมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา
  • ตบสาวไทยซ้อมเข้มรับมือญี่ปุ่นพรุ่งนี้
    ทัพนักตบสาวไทยยังซ้อมเข้มเพื่อหวังเก็บชัยศึกเวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2013ให้ได้ "โค้ชอ๊อต" จับทัดดาว นึกแจ้ง และ พรพรรณ เกิดปราชญ์ ติวเข้มเป็นพิเศษพร้อมยอมรับสไตล์การเล่นญี่ปุ่นดีขึ้นมากมีผู้เล่นหน้าเก่าที่กลับเข้ามาใหม่จะประมาทไม่ได้
  • ตร.สอบเข้มทนายอี๊ดค้านประกันตัวฝากขังแล้ว
    ตร.สน.มีนบุรี สอบสวน ทนายอี๊ด สันติ ทองเสม ผู้ต้องหาที่โดนซัดทอดเป็นผู้รับงานจ้างานมือปืนสังหารเอ็กซ์จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรม อดีตแม่นปืนทีมชาติ เป็นวันที่สอง พร้อมยันคัดค้านการประกันตัวชั้นสอบสวน เตรียมขออำนาจศาลจ.มีนบุรีฝากขัง ในบ่ายวันนี้
  • งงทั้งบาง! ปู่รอยบอกทีมกาฬทวีปมีภาษีซิวแชมป์โลกดีกว่ายุโรป
    นายใหญ่ทัพสิงโตคำรามมาแปลก หลังแสดงทรรศนะว่าทีมจากแอฟริกามีโอกาสชูถ้วยเวิลด์คัพมากกว่ายุโรป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »