ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 'กระต่ายแก้ว' เฮ! ได้เพลย์ออฟแชมเปียนส์ลีก

'กระต่ายแก้ว' เฮ! ได้เพลย์ออฟแชมเปียนส์ลีก

Posted 26/11/2013 by ไทยรัฐ

 

สโมสรไทยได้เฮ! เอเอฟซีเพิ่มโควตาทีมไปลุยศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2014 เพิ่มขึ้นอีก 1 ทีมแน่นอนแล้ว ทำให้จากเดิมที่เคยได้โควตา 1+1 ในปีที่ผ่านมา เพิ่มเป็น 1+2 ในปีหน้า โดยได้สิทธิทีมที่จะได้เตะในรอบเพลย์ออฟขึ้นมาอีก 1 ทีม ส่งผลให้ “กระต่ายแก้ว” บางกอกกล๊าส เอฟซี ในฐานะรองแชมป์มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ ได้ตั๋วไปลุยศึกชิงแชมป์เอเชียเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร...

ภายหลังจากที่ “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เดินทางไปประชุมคณะกรรมการสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา ณ สำนักงานใหญ่ กลางกรุงกัวลาลัมเปอร์ประเทศมาเลเซีย โดยวาระการประชุมหลัก อยู่ที่การพิจารณา โควตาฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย “เอเอฟซีแชมเปียนส์ลีก2014” ที่นายวรวีร์ได้ขอเพิ่มโควตาให้กับลีกไทย ปรากฏว่าคณะกรรมการบริหารพิจารณาของ “เอเอฟซี” เห็นด้วยถึงพัฒนาการของลีกไทยที่เป็นไปอย่างก้าวกระโดดมีจำนวนแฟนบอลที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ประกอบกับได้รับการประเมินถึง 600 คะแนน มากกว่าหนที่ผ่านมาที่ได้เพียงแค่ 200 กว่าคะแนนเท่านั้น

ดังนั้น จึงอนุมัติเพิ่มโควตา “เอเอฟซีแชมเปียนส์ลีก” ฤดูกาล 2014 เป็น 1+2 คือ ทีม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้สิทธิ์เล่นในฐานะแชมป์ “โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก” เล่นรอบแบ่งกลุ่มแบบอัตโนมัติตามเดิม ส่วน “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ไปในฐานะรองแชมป์ “ไทยพรีเมียร์ลีก”

ขณะที่โควตาสุดท้ายคือ “กระต่ายแก้ว” บางกอกกล๊าส เอฟซี ได้สิทธิ์ไปเล่นในฐานะ รองแชมป์ มูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ 2013 ซึ่งเป็นไปตามกฎของเอเอฟซีที่ระบุว่าลีกของชาติไหนที่มีการแข่งขันฟุตบอลถ้วยเอฟเอคัพต้องได้สิทธิ์เล่นถ้วยเอเชียก่อนอันดับถัดลงไป

โดยในส่วนของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และบางกอกกล๊าส เอฟซี คาดว่าจะไปเล่นในรอบเพลย์ออฟกับทีมลีกโหดมหาหิน อย่างอิหร่าน, ออสเตรเลีย, อุซเบกิสถาน หรือจีน ซึ่งอาจจะถูกลดโควตา ทั้งนี้ คณะกรรมการตัดสินโควตาเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก จะประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 พ.ย.นี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »