ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » สิงห์โดนท้ายเกม!บาเซิ่ลบด1-0ลุ้นเข้าทั้งคู่

สิงห์โดนท้ายเกม!บาเซิ่ลบด1-0ลุ้นเข้าทั้งคู่

Posted 27/11/2013 by siamsport

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี บุกพ่ายให้กับ บาเซิ่ล เจ้าบ้าน 0-1 โดยถูก โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ซัดชัยนาทีที่ 87 ส่งผลให้ บาเซิ่ล ที่เก็บสามแต้มขึ้นมารั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม ขณะที่ เชลซี ยังยึดจ่าฝูงกลุ่มตามเติม ทำให้ทั้งสองทีมยังต้องไปลุ้นเข้ารอบต่อไปในนัดสุดท้าย ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี.) เมื่อคืนวันอังคารที่ 26 พ.ย. ที่ผ่าานมา


 

ฟุตบอล ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

(รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี.)

วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน 2556

บาเซิ่ล (สวิตเซอร์แลนด์)  1 - 0 เชลซี (อังกฤษ)

สนาม : เซนต์ จาค็อบ พาร์ค


        บาเซิ่ลซึ่งแผลงฤทธิ์บุกไปพิชิตเชลซี 2-1 ในเกมแรกกลับมาเล่นในบ้านโดยขาดเบห์รังก์ ซาฟารีแบ็คซ้ายสวีเดนที่เจ็บต้นขา รวมถึงมาร์เซโล่ ดิอ๊าซมิดฟิลด์ชิลีที่เจ็บซี่โครง นอกนั้นตัวหลักยังอยู่กันครบ


        ด้านสิงห์บลูส์บุกมาเยือนโดยปราศจากดาวิด ลุยซ์ที่บาดเจ็บ แต่มีเฟร์นานโด ตอร์เรสฟิตกลับมาเป็นตัวสำรองพร้อมหวังล้างอายเก็บสามแต้มเต็มเพื่อผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ทันที


        เจ้าถิ่นบุกก่อนด้วยความมั่นใจ และแค่นาทีที่ 3 ก็เกือบได้เรื่องเมื่อจอห์น เทอร์รี่ทำฟาวล์วาล็องแต็ง สต็อคเกอร์ทางกราบซ้าย และเป็นโตล็องต์ ซาก้าที่ซัดลูกฟรีคิกยัดใส่เสาแรก แต่ปีเตอร์ เช็กผวาปัดทิ้งได้


        ผ่านมาถึงนาทีที่ 13 ฟาเบียน ฟรายลากบอลขึ้นมากระทุ้งลูกเรียดระยะ 20  หลา ทำเอาเช็กต้องพุ่งปัดให้พ้นกรอบอีกหน


        อย่างไรก็ดี ขยับมาอีกสามนาที  สิงห์บลูส์น่าจะมีประตูก่อนเมื่อบรานิสลาฟ อิวาโนวิชบุกขึ้นทางขวาไปป้ายบอลเข้าหาปากประตูสวย แต่ซามูเอล เอโต้ปรี่เข้าฮอสไม่ถึง ช้าไปแค่เสี้ยววินาทีเท่านั้น บอลจึงวิ่งผ่านออกไปอย่างน่าเสียดาย


        บาเซิ่ลตั้งลำกันใหม่ และได้เสียวตามมาทันทีในนาทีที่ 16 เมื่อโมฮาเหม็ด ซาล่าห์กระชากบอลขึ้นมาส่องระยะ 25 หลาถูกเช็กปัดข้ามคานได้ และจากลูกเตะมุมที่สต็อคเกอร์ได้กระดกบอลในเขตโทษไปโดนแขนแฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้ตัดสินก็ไม่เป่าให้เจ้าบ้านได้ลูกโทษโดยมองว่าเป็นจังหวะบอล ทู แฮนด์


        -เกมของบาเซิ่ลยังเหนือกว่าบาน และนาทีที่ 24 จากการโจมตีขึ้นมาจากฝั่งขวา ซาล่าห์ก็ได้วอลเลย์ลูกโยนในเขตโทษ แต่เช็กเซฟช่วยเชลซีได้อีก


        กระทั่งนาทีที่ 34 ซาก้าไปรวบอิวาโนวิชทำให้โดนจดชื่อเป็นคนแรก จากนั้นในนาทีที่ 42 เอโต้ก็เจ็บจนเล่นไม่ไหวในจังหวะวิ่งไล่บอลกับเจฟฟรีย์ เซเรย์ ดายแล้วโดนแหย่จากด้านหลังพร้อมให้สัญญาณขอเปลี่ยนตัว ผู้ตัดสินจึงเรียกพลเปลลงไปหามกองหน้าผิวสีออก และเป็นตอร์เรสที่ได้ลงเล่นแทน จบครึ่งแรกทั้งสองทีมจึงเสมอกันไป 0-0


        ครึ่งหลังเกมเป็นไปแบบเนือยๆ และนาทีที่ 55 เชลซีก็เปลี่ยนตัวสำรองรายที่สองส่งเอแด็น  อาซาร์ลงเล่นแทนออสการ์


        ถึงนาทีที่ 63 เซเรย์  ดายไปเสียบอาซาร์อันตราย จึงได้ใบเหลืองจากผู้ตัดสิน แต่อีกสองนาทีให้หลังจอห์น โอบี มิเกลก็โดนจดชื่อตามมาในจังหวะปะทะใส่โมฮาเหม็ด ซาล่าห์


        ถัดมาในนาทีที่ 71 บาเซิ่ลเปลี่ยนซาก้าออกโดยส่งอาร์กแล็ง อเฌติลงไปแทน แล้วตามด้วยการใช้งานโจวานนี่ โซวแทนสเตรลแลร์ในนาทีที่ 76 แต่สุดท้ายต่างก็ทำอะไรกันไม่ได้ 


        นาทีที่ 87 บาเซิ่ล มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการหลุกเข้าไปยิงของ  โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ สวนตัว ปีเตอร์ เช็ก เข้าไปไม่เหลือ


        จบเกม บาเซิ่ล เฉือน เชลซี ท้ายเกม 1-0 เก็บสามแต้มสำคัญได้สำเร็จพร้อมทำแต้มขึ้นมารั้งอันดับ 2 ที่ 8 คะแนน โดย เชลซี ยังคงเป็นผู้นำกลุ่มที่ 9 คะแนน แต่ทั้งสองทีมยังต้องไปลุ้นเข้ารอบต่อไปในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม


        บาเซิ่ล
: ยานน์ ซอมเมอร์ , คาย โวเซอร์ , ฟาเบียน ชาร์ , อิวาน อิวานอฟ , โตล็องต์ ซาก้า , โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ , โมฮาเหม็ด เอล เนนนีย์ , เจฟฟรีย์ เซเรย์ , ฟาเบียน ฟราย , วาล็องแต็ง สต็อคเกอร์ , มาร์โก สเตรลแลร์
        สำรอง :
เกร์มาโน่ ไวลาติ ,ฟิลิป เดเก้น , อาร์กแล็ง อเฌติ , ดาวิด เดเก้น  , มาติอัส เดลกาโด้ , กาสตอน เซาโร่ , โจวานนี่ โซว


        เชลซี :
ปีเตอร์ เช็ก , บรานิสลาฟ อิวาโนวิช , แกรี่ เคฮิลล์ , จอห์น เทอร์รี่ , เซซาร์ อัสปิลิกวยต้า ,  รามิเรส , จอห์น โอบี มิเกล , แฟร้งค์ แลมพาร์ด , วิลเลี่ยน , ออสการ์ , ซามูเอล เอโต้
        สำรอง
: มาร์ค ชวาร์เซอร์  แอชลีย์ โคล , เฟร์นานโด ตอร์เรส , ฆวน มาต้า , อันเดร เชือร์เล่ , เควิน เดอ บรอยน์ , เอแด็น อาซาร์


        ผู้ตัดสิน
: สเตฟาน ลันนัว (ฝรั่งเศส)

 

สรุปผลฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก
กลุ่ม E
- บาเซิ่ล ชนะ เชลซี 1 - 0
- สเตอัว บูคาเรสต์ เสมอ ชาลเก้  0 - 0     


กลุ่ม F
- อาร์เซน่อล ชนะ มาร์กเซย 2 - 0  
- ดอร์ทมุนด์ ชนะ นาโปลี 3 - 1  


กลุ่ม G
- เซนิต เสมอ แอต.มาดริด   1 - 1
- ปอร์โต้ เสมอ ออสเตรีย เวียนนา 1 - 1  


กลุ่ม H
- อาแจ็กซ์ ชนะ บาร์เซโลน่า 2 - 1  
- เซลติก แพ้ เอซี มิลาน  0 - 3  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลุยซ์เข่าเดี้ยงชวดช่วยสิงห์ฟัดบาเซิ่ล
    เชลซี ประกาศเอง ดาวิด ลุยซ์ กองหลังเลือดกาแฟ จะไม่ได้ลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ต้องไปเยือน บาเซิ่ล วันอังคารนี้ เพราะมีอาการบาดเจ็บตรงหัวเข่า และน่าจะต้องพักเป็นเวลา 1 สัปดาห์
  • มูยันตอร์เรสพร้อมฟัดบาเซิ่ล
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี ยันชัด เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกเลือดกระทิงดุ พร้อมคัมแบ็กช่วยทีมในเกมเยือน บาเซิ่ล วันอังคารนี้ กำชับลูกทีมต้องพยายามเก็บชัยชยะให้ได้ เพื่อซิวตั๋วรอบ 16 ทีมสุดท้าย แชมเปี้ยนส์ ลีก
  • สิงห์ลุ้นต่อฟิต!ส่อใช้เอโต้หน้าเป้าบุกบาเซิ่ล
    "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ได้ข่าวดีเมื่อ เฟร์นานโด ตอร์เรส หายเจ็บกลับซ้อมลุ้นให้ฟิตทันลงตัวจริง แต่ในขณะเดียวกัน ซามูแอล เอโต้ มีโอกาสสูงที่จะเป็นตัวเลือกแรกมากกว่า เกมบุกเยือนถิ่น เอฟซี บาเซิ่ล ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี.) คืนวันอังคารที่ 26 พ.ย. ศกนี้
  • แค้นต้องชำระ! มูคำรามนำสิงห์ล้างตาบาเซิลตีตั๋วรอบน็อคเอาท์
    เดอะ แฮปปี้ วัน ประกาศก้อง ขอพาสิงห์บลูบุกล้างแค้นทีมดังจากแดนนาฬิกาพร้อมตีตั๋วสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกแชมเปียนส์ลีกให้ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »