ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 'โค้ชเฮง' ชี้ มาตรฐานสโมสรไทยเยี่ยม ช่วยดันโควตาเพิ่ม

'โค้ชเฮง' ชี้ มาตรฐานสโมสรไทยเยี่ยม ช่วยดันโควตาเพิ่ม

Posted 27/11/2013 by ไทยรัฐ

 

"โค้ชเฮง" ยอมรับ มาตรฐานการบริหารทีมฟุตบอลของเมืองไทยดีขึ้นมาก ทำให้เอเอฟซี เพิ่มโควตา ACL ให้เป็น 1 + 2 ทีม จากเดิม 1 + 1 ทีม ยืนยัน เป็นความดีความชอบของทุกสโมสรที่ช่วยกันพัฒนา ไม่ใช่เพราะนายกสมาคมฟุตบอลฯ หรือใครคนใดคนหนึ่ง...

วันที่ 26 พย. “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคของ ชลบุรี เอฟซี ทีมล่าสุดที่ได้สิทธิ์ไปเล่นเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบเพย์ออฟ ในฤดูกาล 2014 หลังมีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ จากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ เอเอฟซี เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ออกโรงยกย่องสโมสรต่างๆ ในเมืองไทย ที่ช่วยพัฒนาและยกระดับการพัฒนาการบริหาร จนทำให้เอเอฟซีเล็งเห็น จึงตอบแทนด้วยการเพิ่มโควตาไปลุยฟุตบอลถ้วยใหญ่สุดของเอเชีย

โดยอดีตกุนซือใหญ่ ชลบุรี เผยว่า ผลพลอยได้ที่สโมสรไทยได้รับ บ่งบอกมาตรฐานที่สูงขึ้น ซึ่งต้องชื่นชมทุกคน “เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่ใช่เครดิตของคนใดคนหนึ่ง มันเป็นเรื่องของทุกทีมที่ช่วยกันสร้าง”

“เรื่องนี้ ความจริงพวกเราพอรู้กันเป็นนัยๆ มาสักระยะหนึ่งแล้วว่า ไทยเราจะมีโอกาสได้ไปสิทธิ์เพิ่มเติมในฟุตบอลถ้วยเอเชีย มันเป็นผลประโยชน์ที่เกิดทุกๆ คน ไม่ใช่เพราะนายกสมาคมฟุตบอลฯ”

นอกจากนี้ “โค้ชเฮง” ยังได้กล่าวถึงโควตาที่ได้มาอย่างไม่คาดคิดว่า “ปีหน้า เดิมทีเราวางแผนไว้ว่า จะลดขนาดทีมให้เล็กลงกว่าเดิม ซึ่งเราคงจะทำตามแผนต่อไป แต่แน่นอนว่า การผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟ เป็นสิ่งที่เราต้องสานต่อ เพราะไม่มีทีมไหนในเอเชียที่ไม่อยากเล่นฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก” อดีตกุนซือฉลามชล กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 'มิลาน' บินชมงาน 'บีจี' หวังพัฒนาอะคาเดมีร่วมกัน
    ทีมงาน “ปิศาจแดง-ดำ” เอซี มิลาน ทีมดังในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ได้เดินทางมายังประเทศไทย และเข้ามาพบปะหารือกับผู้บริหารของทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี เพื่อศึกษาแนวทางในการสร้างอะคาเดมีพัฒนาเยาวชนในทวีปเอเชียในอนาคต...
  • บังยีเผยให้เอเอฟซีประกาศโควตาอีก1ทีม27พ.ย.นี้รู้ผล
    สโมสรไทยได้โควตาในถ้วยใบใหญ่สุดของเอเชีย หรือเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2014 เป็น 1+2 ทีม โดยจะนำแชมป์ลีกไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มแบบอัตโนมัติ ส่วนเพลย์ออฟอีก 2 ทีม คือ เอสซีจี เมืองทอง ส่วนตั๋วอีกใบทาง ''บังยี'' วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยต้องให้สหพันธ์ฟุตบอลเอเชียเป็นผู้ประกาศว่าใครจะได้ในวันที่ 27 พ.ย.นี้ เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนตรวจคุณสมบัติ พร้อมชื่มชมการได้โควตาครั้งนี้ เพราะว่าฟุตบอลในเมืองไทยมีคะแนนเพิ่มขึ้นมากกว่าแต่ก่อน
  • ได้ฤกษ์!ออสมาร์บินทดสอบเลสเตอร์1ธ.ค.นี้
    ออสมาร์ อิบันเญซ ได้ฤกษ์ออกบินไปทดสอบฝีเท้ากับเลสเตอร์ ซิตี้ 1 ธ.ค.นี้ เนวิน เผยใช้เวลา 2 สัปดาห์ก่อนตัดสินอนาคต
  • ไม่พลิก!เฮงคอนเฟิร์มวาดะนั่งกุนซือชลภายใน1วีค
    โค้ชเฮง ยืนยัน วาดะซัง จะเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของชลบุรีภายใน 1 สัปดาห์นี้ หลังจากเคลียร์งานกับต้นสังกัดเก่าเรียบร้อย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »