ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เผยเส้นทาง ฉลาม ตะลุย ACL ลุ้นจับสลาก 10 ธ.ค.นี้

เผยเส้นทาง ฉลาม ตะลุย ACL ลุ้นจับสลาก 10 ธ.ค.นี้

Posted 29/11/2013 by chonburifootballclub.com

 

ถือเป็นข่าวดีของแฟนๆ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี อย่างแท้จริง ที่ได้กลับไปวาดลวดลายบนเส้นทางลูกหนังแห่งเอเชีย “เอเอฟซี แชมป์เปียนส์ลีก 2014” หลังสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ให้สิทธิ์ กับทัพ “ฉลามชล” ลงแข่งขันในรอบ เพลย์ออฟ ร่วมกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก เอสซีจี เมืองทองฯ รองแชมป์ฯ 
 
ความเคลื่อนไหวกรณี โควต้าฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย หรือ เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก 2014 หลังประเทศไทยได้ โควตาเพิ่มจาก 1+1 ทีม เป็น 1+2 ทีม โดยมี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ปีล่าสุดเป็นโควตาแรก เข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ และโควตาอันดับที่ 2 เอสซีจี เมืองทองฯ แต่ในส่วนของโควต้าสุดท้ายยังคลุมเครืออยู่ว่า จะเป็นของ ชลบุรี เอฟซี ที่เข้าป้ายเป็นที่ 3 ในลีก หรือ บางกอกกล๊าส เอฟซี รองแชมป์ มูลนิธิ ไทยคม เอฟเอคัพ ที่ทีมใดจะได้ไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ 
 
ล่าสุดจากการแถลงข่าวของ วรวีย์ มะกูดี ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลฯ ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมารักษาการนายกฯ ได้ประกาศโควตาสุดท้าย ให้ตกเป็นของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ที่เข้าป้ายเป็นที่ 3 ของลีก โดยให้เหตุผลว่า บางกอกกล๊าส ทีมรองชนะเลิศฟุตบอล เอฟเอคัพ ขอสละสิทธิ 
 
ทว่าจากการจัดอันดับล่าสุดจากการประชุมคณะกรรมการบริหารของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ที่ประเทศมาเลเซีย ปรากฏว่า ประเทศไทย ถูกจัดให้เป็นอันดับที่ 5 ของฝั่งตะวันออก โดยมีอันดับ 1 เป็น ญี่ปุ่น ไล่เรียงมาคือ เกาหลีใต้, จีน, ออสเตรเลีย ตามลำดับ 

 
 
 
สำหรับการแข่งขันในรอบเพลย์ออฟฝั่งตะวันออก ทีมจากประเทศไทยจะลงแข่งขันในระบบเพลย์ออฟ รอบที่ 2 ซึ่ง ทั้งสองทีมจากประเทศไทยจะได้เล่นในบ้าน แข่งขันในวันที่ 8 ก.พ.57 ซึ่งทีมที่คาดว่า จะพบกัน ได้แก่ แทมปิเนส โรเวอร์(สิงคโปร์) , เซาธ์ ไชน่า(ฮ่องกง) พูเน่ เอฟซี (อินเดีย) และ ทีเอ็นที ฮานอย(เวียดนาม) ซึ่งทั้งหมดจะแข่งขันกันเพียงนัดเดียว รู้ผล โดยผู้ชนะ จะเข้ารอบ เพลย์ออฟ รอบที่ 3 ซึ่งเตะกันเพียงนัดเดียวเช่นกัน ในวันที่ 15 ก.พ. 57  
 
อนึ่ง เส้นทางของทีมจากประเทศไทย อย่าง เอสซีจี เมืองทองฯ และ ชลบุรี เอฟซี ถ้าผ่านการแข่งขันรอบเพลย์ออฟ รอบที่ 2 แล้ว ต้องไปเล่นต่อ ในเพลย์ออฟ รอบที่ 3 ที่มีด่านหิน พบกับ ทีม กุ้ยโจว เหรินเหอ หรือ ปักกิ่ง กั๋วอัน (จีน) และ เมลเบิร์น วิคตอรี่ (ออสเตรเลีย) ในการหาอีก 2 ทีม จากฝั่งตะวันออก เพื่อผ่านเข้าในรอบแบ่งกลุ่มต่อไป โดยในรอบเพลย์ออฟชิงพื้นที่ เข้ารอบแบ่งกลุ่มนี้ จะแข่งขันกัน เพียงนัดเดียวเช่นกัน ซึ่งสามารถติดตาม ผลการจับสลาก ได้ในวันที่ 10 ธ. ค. นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »