ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » Official:เชียงรายฯเซ็นเพื่อนกาก้าเกมรับบราซิล

Official:เชียงรายฯเซ็นเพื่อนกาก้าเกมรับบราซิล

Posted 29/11/2013 by goal.com

 

เชียงราย ยูไนเต็ด สอยแข้งบราซิลโปรไฟล์สวยเพื่อน ริคาร์โด้ กาก้า เข้าทัพกว่างโซ้งมหาภัยลุยไทยลีก 2014

เชียงราย ยูไนเต็ด จัดการเซ็นสัญญา เฟอร์นันโด เฟอร์ไรร่า ปราการหลังชาวบราซิล อดีตนักเตะของแอตเลติโก มาดริด มาร่วมทีม ด้วยระยะเวลา 2 ปี โดยโค้ชโจ เผย นักเตะมีใจให้ทีมเกินร้อย และเป็นเซ็นเตอร์สมัยใหม่ที่สามารถเปิดเกมได้

“กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด จัดการคว้านักเตะรายแรกเข้าสู่สโมสรด้วยการเซ็นสัญญากับ เฟอร์นันโด เด อาบรู เฟอร์ไรร่า กองหลังวัย 29 ปี มาร่วมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในเบื้องต้นได้เซ็นสัญญาไว้ 2 ปีด้วยกัน

โค้ชโจ ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กุนซือทีมเชียงราย ยูไนเต็ด ได้กล่าวถึงแนวรับคนใหม่ของทีมรายนี้ ว่า "หลังจากที่ได้ดูผลงานในเกมอุ่นเครื่อง บางคนอาจจะคิดว่าเร็วไปที่เซ็นสัญญา เพราะว่าคู่ต่อสู้แค่ระดับซีเกมส์ยังวัดอะไรได้ไม่มาก"

"แต่สำหรับผม ผมดูในวิธีการเล่นของเขา การสั่งการในแผงหลัง และที่สำคัญเป็นเซ็นเตอร์ที่สามารถออกบอลได้ เซ็นเตอร์สมัยต้องไม่เตะบอลทิ้ง จะเห็นได้จากวันนั้นแผงหลังผมเลือกใช้เด็กจากอะคาเดมี่เล่น แต่เขายังคอนโทรลแผงหลังได้ดี ประสบการณ์ตรงนี้คือสิ่งที่ผมมองเห็นในตัวเขา"

"ส่วนอีกเหตุผลหนึ่งคือ เขามีความมุ่งมั่นที่จะเล่นให้สโมสรเรามาก สิ่งที่ผมเคยบอกไว้ตอนที่มารับหน้าที่โค้ชคือ ผมอยากเห็นคนที่มุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อสโมสร สิ่งนั้นมีในตัวเขาตลอดเวลา ถ้าเป็นคนอื่นๆ ที่โปรไฟล์ดีแบบนี้เขาจะไม่ยอมคัดตัวเพราะเสี่ยงต่อการบาดเจ็บ แต่เฟอร์นันโดแสดงให้เห็นว่าเขาอยากเล่นเพื่อสโมสรเราจริงๆ เขายินดีที่จะลงไปแสดงฝีเท้าให้เราเห็น สิ่งนี้คือสิ่งที่ผมต้องการครับ" 

สำหรับ เฟอร์นันโด เด อาบรู เฟอร์ไรร่า เป็นเด็กฝึกของ เซา เปาโล ทีมจอมสร้างของลีกบราซิล โดยเล่นรุ่นเดียวกับ ริคาร์โด้ กาก้า ดาวดังระดับโลก รวมทั้งเคยลงเล่นให้กับทีม ราซิ่ง ซานตานเดร์ และ แอตเลติโก มาดริด ในศึกลีกา 2 ของสเปนมาแล้ว โดยเคยลงเล่นร่วมกับ ดิเอโก้ ฟอร์ลัน ในฟุตบอลถ้วย นอกจากนี้เคยเข้ามาค้าในเอเชียกับทีมยะโฮร์ ในลีกมาเลเซีย ในปี 2012 ล่าสุดลงเล่นให้กับ เอครานัส ในลีกของลิทัวเนีย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »