ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » 6 รังมหาโหดที่ทีมเยือนต้องผวา 2013-14

6 รังมหาโหดที่ทีมเยือนต้องผวา 2013-14

Posted 09/12/2013 by goal.com

 

นอกจากเอติฮัด สเตเดียม ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แห่งเกาะอังกฤษ ที่เป็นรังหลอนของทีมเยือนในฤดูกาลนี้ ยังมีอีกหลายทีมทั่วยุโรปที่เก็บชัยชนะได้ 100% เต็มในบ้านแบบไม่ไว้หน้าใคร

 หมายเหตุ : 6 ทีมดังต่อไปนี้ เป็นการรวบรวมเฉพาะจาก 5 ลีกดังในยุโรป (อังกฤษ, อิตาลี, เยอรมัน, สเปน, ฝรั่งเศส) และเป็นการนับสถิติเฉพาะในลีกเท่านั้น ไม่ได้หมายรวมถึงทัวร์นาเมนต์รายการอื่นแต่อย่างใด เพื่อความไม่ได้เปรียบเสียเปรียบกัน


เอติฮัด สเตเดียม - แมนเชสเตอร์ ซิตี้



เรือ ใบสีฟ้าเป็นทีมเดียว ณ เวลานี้ในเกาะอังกฤษ (รวมทุกดิวิชัน) ที่เอาชนะได้ 100% ในบ้าน ซึ่งนั่นบ่งบอกถึงคุณภาพของพวกเขาได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญกว่านั้น นี่คือรังที่ปราบแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-1 เชือดท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส 6-0 แม้กระทั่งเอฟเวอร์ตันที่ใครว่าแน่ๆ เคี้ยวไม่ลงก็ยังเจอถล่มไปหมดฟอร์ม 3-1

นั่นจึงไม่น่าเปลกใจแม้แต่ น้อยที่ทีมเล็กๆ อย่างนอริช ซิตี้ จะโดนขย้ำแบบไม่เหลือ 7-0 พวกเขายิงได้ทั้งสิ้น 29 ประตู และเสียเพียง 2 ประตูเท่านั้น ก่อนที่จะเผชิญด่านหินต่อไป คือ อาร์เซนอล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีกนั่นเอง

คัมป์นู - บาร์เซโลนา



ข้าม มาที่ทางฝั่งสเปน บาร์เซโลนาก็ถือได้ว่าเป็นอีกทีมที่ฟอร์มในบ้านสุดแข็งแกร่ง และเป็นที่ที่ทีมเยือนยากที่จะหวังเก็บแต้มกลับไป พวกเขายิงได้ 25 ประตู เสีย 5 ประตู พร้อมเก็บชัยชนะ 7 นัดรวด รวมถึงเกมเอลกลาซิโก้ที่ชนะเรอัล มาดริด ไป 2-1 ด้วย

ยิ่งถ้าหากนับสถิติย้อนไปถึงฤดูกาลก่อนหน้านี้ บาร์เซโลนาชนะในบ้านเกมลีกติดต่อกันทั้งสิ้น 22 นัดเข้าไปแล้ว นับตั้งแต่เกมที่เสมอเรอัล มาดริด 2- เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ปีที่แล้วทีเดียว

บิเซนเต้ กัลเดรอน - แอตเลติโก มาดริด



ตรา หมีของดิเอโก้ ซิเมโอเน คืออีกทีมในแดนกระทิงดุที่เก็บชัยชนะได้ 100% เต็มในฤดูกาลนี้ที่บ้านของตัวเอง บิเซนเต้ กัลเดรอน เคยเป็นหลุมฝัง ราโย บาเยกาโน, เรอัล เบติส และเกตาเฟ่ ด้วยสกอร์ 5-0, 5-0 และ 7-0 ตามลำดับ ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้พวกเขามีแต้มเทียบเคียง บาร์เซโลนา จ่าฝูงของตาราง และเป็นรองเพียงประตูได้เสียเท่านั้น

ยูเวนตุส สเตเดียม - ยูเวนตุส



ที่ อิตาลี ฟอร์มของยูเวนตุสอาจดูเหมือนเงียบๆ และไม่ได้ร้อนแรงถึงขนาดไล่ถล่มคู่แข่งแบบไม่ไว้หน้าเหมือนสเปนหรืออังกฤษ แต่ความสม่ำเสมอและต่อเนื่องเป็นจุดขายของม้าลาย เมื่อพวกเขาเองก็เก็บชัยชนะได้ 7 นัดรวดเช่นกัน แม้จะยิงเพียง 19 ประตูและเสีย 4 ประตู ไม่สวยหรูเหมือนแมนเชสเตอร์ ซิตี้

อย่างไรก็ดี เบียงโคเนรียังมีเกมดีๆ ในบ้านให้แฟนบอลได้จดจำเช่นกัน เมื่อเปิดฤดูกาลด้วยการปราบลาซิโอ 4-1 รวมถึงเอาชนะคาตาเนียได้ 4-0 เมื่อปลายเดือนตุลาคม

อลิอันซ์ อารีนา - บาเยิร์น มิวนิค



เสือ ใต้เวอร์ชันสเปนภายใต้การคุมทีมของเป็ป กวาร์ดิโอลา อาจดูเหมือนเริ่มต้นได้ค่อนข้างกระท่อนกระแท่นในช่วงเปิดฤดูกาล แต่จนถึงเวลานี้ก็พิสูจน์แล้วว่านั่นเป็นความคิดที่ผิดอย่างสิ้นเชิง พวกเขายิงได้ 20 ประตู เสีย 4 ประตู ชนะ 8 นัดรวดในบ้านฤดูกาลนี้ และถ้านับย้อนกลับไปถึงฤดูกาลที่แล้ว บาเยิร์นชนะมา 16 นัดรวด หรือพูดง่ายก็คือ ปี 2013 นี้ พวกเขาไม่เคยทำแต้มหล่นมือในบ้านเลยแม้แต่แต้มเดียว


โบรุสเซีย พาร์ค - โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค



โบ รุสเซีย มึนเชนกลัดบัค น่าจะถือเป็นเซอร์ไพรส์ประจำลิสต์นี้สำหรับหลายๆ คน แต่เชื่อหรือไม่ว่า ถ้านับเฉพาะสถิติในบ้าน ทีมสิงห์หนุ่มมีผลงานดีกว่าบาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูงเสียอีก ด้วยจำนวนประตูได้เสียรวม +18 (บาเยิร์น มิวนิค +16) นั่นคือเหตุผลที่ทำให้พวกเขายึดอันดับสี่ของตารางบุนเดสลีกาเอาไว้ได้ แม้จะทำผลงานนอกบ้านได้ไม่ดีนักก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »