ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 9 เหตุการณ์จากวันนั้นถึงวันนี้ "เคลตัน ซิลวา"

9 เหตุการณ์จากวันนั้นถึงวันนี้ "เคลตัน ซิลวา"

Posted 11/12/2013 by goal.com

 

ขอคัด 9 โมเมนต์ "ความทรงจำสีจาง" ของ เคลตัน ซิลวา หนึ่งนักเตะต่างชาติหัวใจไทยและผู้สร้างสีสันมากมายในศึกไทยพรีเมียร์ลีก

แม้ไม่ใช่สุดยอดนักเตะโด่งดังระดับโลก แต่เขาคือนักเตะต่างชาติที่ดีที่สุดคนหนึ่งของศึกไทยพรีเมียร์ลีก โดย 3-4 ปี กับ 2 สีเสื้อสโมสรไทย และการจากลาลีกแดนสยามสู่ลีกเม็กซิโก เชื่อว่าจะไม่มีใครลืม... "โรนัลโด้ไทยลีก" เคลตัน ซิลวา

ขอแนะนำ 9 ช่วงเวลาที่น่าจดจำของ เคลตัน ซิลวา ให้แฟนลูกหนังได้ชมกัน

1. เด็กเลี้ยงวัวสู่มาทาดอร์ลูกหนัง


เคลตัน ออกุสโต้ โอลิเวียร่า ซิลวา ลืมตาดูโลกในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 1987 เขาเติบโตมาจากหมู่บ้านเล็กๆ เซา กีรัลโด้ ดา ปิเอดาเด้ ในประเทศบราซิล โดยมีประชากรประมาณ 5,000 คน พ่อเป็นเจ้าของฟาร์มวัวเล็กๆในหมู่บ้าน แม่เป็นครู มีพี่ชายสี่คน เล่นฟุตบอลจริงจังตอนอายุ 11 ขวบ ไม่เคยเป็นเด็กฝึกสโมสรฟุตบอลชั้นนำ โดยเริ่มต้นค้าแข้งอาชีพกับสโมสร มาดูเรร่า ทีมในระดับดิวิชั่น 3 ของลีกบราซิล ด้วยสถิติ 37 นัดยิงได้ 19 ประตู ก่อนย้ายมาเมืองไทย โดยมี ชาอิล่า บาร์เซโลส แฟนสาวที่คบมาตั้งแต่อายุ 16 ปี เป็นกำลังใจสำคัญในการเล่นฟุตบอล

2. วันแรกปีแรกแดนสยาม


กร กฏาคม ปี 2010 หัวหอกโนเนมชาวบราซิลย้ายมาเล่นในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ช่วงเลกสองกับทีม โอสถสภา สระบุรี โดยมีสถิติลงเล่น 38 นัด 29 ประตู แม้ในสีเสื้อพลังเอ็มเขาอาจดูเกรียนและเอาแต่ใจตามภาษาวัยรุ่นต่างแดน แต่หากนับผลงานในสนาม "เคลตัน" สร้างความแตกต่างและแจ้งเกิดเต็มตัวกับการค้าแข้งในเมืองไทย โดยฉายา "โรนัลโดไทยลีก" เริ่มต้นด้วยหน้าตาหล่อคมของเขาบาดใจสาวคล้ายกับ คริสเตียโน โรนัลโด นักฟุตบอลระดับโลก จนเขาได้รับงานนอกสนามเป็นค่าขนมด้วยการเล่นโฆษณาของ โตโยต้า วีโกแชมป์ และ Sukishi ปิ้งยาง

3. โอสถสภาจากลาสู่บ้านมังกรไฟ


บี อีซี เทโรศาสน สโมสรชั้นนำของเมืองไทยภายใต้การทำทีม โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผอ.มังกรไฟ ทุ่มเงินให้ โอสถสภา สระบุรี สูงถึง 2 ล้านบาท เพื่อปาดหน้าทีมอื่นกระชาก เคลตัน ซิลวา หัวหอกฟอร์มร้อนย้ายมาร่ายมนต์ในรัง "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ในฤดูกาล 2011 โดยเพียงปีแรกในสีเสื้อเทโร "โรนัลโด้ไทยลีก" ยิงไปถึง 24 ประตู และ พาทีมจบอันดับ 3 ของตารางไทยพรีเมียร์ลีก

4. "โรนัลโด้ไทยลีก"พี่ชาย"เมสซี่เจไทยลีก"


เคลตัน ซิลวา กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ สองสุดซี้ต่างวัยแห่งค่าย "มังกรไฟ" โดยทั้งในและนอกสนามทั้งสองคนถือว่าซี้กันมากๆ เขาได้ลงเล่นด้วยกันหนแรกในฤดูกาล 2011 เคลตัน ซิลวา บอกเสมอว่า ชนาธิป สรงกระสินธ์ คือนักเตะตัวเล็กที่มีความสามารถสูงและเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของวง การฟุตบอลไทย เรียกได้ว่าเขากับเจ "ไม่ต้องมองตาก็รู้ใจ" ในยามอยู่ในสนามฟุตบอล นอกจากนี้ เคลตัน เจ ต้น ถือว่าซี้กันสุดๆ โดยตอนรู้ข่าว เคลตัน ย้ายไปล่าฝันในลีกเม็กซิโก "เมสซี่เจ" ถึงกับเศร้าเสียใจโดยกล่าวว่า "เคลตัน เป็นพี่ชายที่ดี เขาคอยปกป้องและให้กำลังใจผมเสมอ ผมจะไม่มีวันลืมคุณพี่ชาย(เคลตัน)"

5. ผู้สร้างสถิติใหม่ไทยลีก


แม้ เขาไม่เคยคว้าถ้วยแชมป์ระดับเมเจอร์ในเมืองไทย แต่ชื่อของเขากลายเป็นประวัติศาสตร์ในวงการฟุตบอลลีกไทย จากผลงาน 24 ประตูในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2012 เคลตัน ซิลวา และ ธีรศิลป์ แดงดา ทำลายทุบสถิติดาวยิงสูงสุดของไทยพรีเมียร์ลีกที่ถูกรักษามายาวนานถึง 14 ปีที่ "เสือรณ" รณชัย สยมชัย เคยทำไว้ที่ 23 ประตูตั้งแต่ปี 1998

6. บราซิลหัวใจทีมชาติไทย


หัว หอกเลือดแซมบ้าอยู่เมืองไทยมานาน 3-4 ปี ถือเป็นคอลูกหนังทีมชาติไทยตัวยงและเขามักไปเชียร์ถึงขอบสนามอยู่เป็นประจำ เวลา "ช้างศึก" ยามออกรบ โดย เคลตัน เคยให้สัมภาษณ์ว่าเขาพร้อมโอนสัญชาติมาเล่นให้ทีมชาติไทย "ถ้าทีมชาติไทยต้องการผม ผมจะตอบตกลงทันที ประเทศไทยคือบ้านที่สองของผม" เคลตัน ซิลวา ให้สัมภาษณ์กับ bangkokpost.com

7. ลูกยิงสวยที่สุดในชีวิตในปี2013


10 มีนาคม 2013 เคลตัน ซิลวา ลากโซโลเดี่ยวจากกลางสนามหลอก ศิลา ศรีกำปัง แนวรับ ราชบุรีฯจนหัวทิ่ม ก่อนยิงเต็มข้อสุดแรงแสกหน้า ชยุตย์ นาคชำนาญ พา มังกรไฟ บุกชนะราชันมังกร 1-0 กลายเป็นที่กล่าวขานว่าเป็นการยิงประตูที่สวยที่สุดแห่งไทยลีก 2013

"ผม ยิงประตูสวยๆมาเยอะ ถ้าใครจำได้ประตูที่ผมยิงใส่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในโตโยต้า ลีก คัพ รอบ 8 ทีม นัดแรกเมื่อปี 2012 นั่นก็เป็นประตูที่ผมภูมิใจเหมือนกัน" เคลตันกล่าวเริ่ม "แต่ถ้าลูกที่ยิงชนะราชบุรีฯจะเป็นสกอร์ที่ผมไม่มีวันลืม"

8. ผมรักในหลวง


แม้ จะเป็นชาวต่างชาติที่มาค้าแข้งในเมืองไทยได้ไม่นาน แต่พ่อค้าเลือดบราซิลซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ของในหลวงปวงชนชาวไทย ร่วมส่งข้อความถวายพระพรด้วยคนผ่านทางเฟซบุ๊กของตนเองในวันที่ 5 ธ.ค. ของทุกปี

เคลตัน โพสต์ข้อความว่า "Long Live For The Royal Majesty The King Bhumibol Adulyadej!!!" หรือ "ขอจงทรงพระเจริญ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช" จนทำให้แฟนคลับชาวไทยเข้ามากด Like และคอมเมนท์ชื่นชมเขากันไม่น้อยทีเดียว

ก่อนจะให้สัมภาษณ์กับโกลว่า "ผมไม่ได้ทำอะไรเป็นพิเศษ ผมทำในสิ่งเดียวกับที่คนไทยทำ แบบที่คนไทยรักในหลวง เพราะในหลวงก็เป็นพระราชาของผมเหมือนกัน"

9. ธีรศิลป์ไม่ใช่คู่แข่ง เขาคือ"เพื่อน"


แม้ ชื่อของ เคลตัน ซิลวา และ ธีรศิลป์ แดงดา ถูกยกมาเป็นประเด็นจากการแข่งขันกันทำประตูแบบสนึกเท้า หลังจากทั้งเป็นเจ้าของสถิติยิงประตูสุงสุดของฤดูกาล 2012 อย่างไรก็ตามหัวหอกชาวบราซิลกล่าวเสมอว่า "มุ้ย ธีรศิลป์ ไม่ใช่คู่แข่งของผม เขาคือสุดยอดนักฟุตบอลไทยที่เยี่ยมยอดมากๆ ฝีเท้าของเขาเล่นในยุโรปได้ผมมั่นใจ ผมโชคดีที่ครั้งหนึ่งในชีวิตได้เคยลงเล่นในสนามเดียวกับเขา"
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »