ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อย่ายึดติด! เนวินแนะแฟนควรยินดีหากออสมาร์ไปเลสเตอร์

อย่ายึดติด! เนวินแนะแฟนควรยินดีหากออสมาร์ไปเลสเตอร์

Posted 13/12/2013 by goal.com

 

เนวิน ส่งข้อความถึงแฟนบอลยาวเหยียดโดยบอกว่าทุกคนควรยินดีหากออสมาร์ ผ่านการทดสอบที่เลสเตอร์ ซิตี้ พร้อมยกตัวอย่างหลายเคสที่บุรีรัมย์ให้โอกาสนักเตะจนได้ดี


เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ถึงแฟนบอลเกี่ยวกับการปล่อยตัว ออสมาร์ อิบันเญซ ปราการหลังชาวสเปนไปทดสอบฝีเท้าที่เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมในเดอะแชมเปี้ยนส์ชิพ อังกฤษ ว่าตนเองเข้าใจความรู้สึกของแฟนบอลดี แต่อยากให้ทุกคนร่วมแสดงความยินดีกับดาวเตะคนสำคัญรายนี้หากผ่านการประเมินและได้ย้ายกลับยุโรปมากกว่าเหนี่ยวรั้งตัวเอาไว้

นายใหญ่แห่งถิ่นไอโมบาย สเตเดี้ยม กล่าวผ่านแฟนเพจอย่างเป็นทางการของสโมสรถึงรองกัปตันทีมที่อยู่อังกฤษเวลานี้ว่า “เขากำลังไป ทดสอบ ที่ เลสเตอร์ ซิตี้ ตามวิถีทางของเขา เขากำลังใช้ความพยายามมีความมุ่งมั่นที่จะทำตามมาตรฐาน”

“ทราบว่ามีแฟนบอลจำนวนมาก ที่กังขาและสงสัยว่า สโมสร ฯ ปล่อยเขาไปทำไม เขามีฝีมือ มีความสามารถมาก เสียดาย มีคำถามตามมา ทำไม เสียดาย และก็อีกมากมาย ขอเรียนว่าสโมสร ฯ ขอขอบคุณทุกท่านที่เป็นห่วง และให้ความสนใจกรณี ออสมาร์ อาจจะเพราะว่า ตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา เขาโดดเด่น มีบทบาทสูง ช่วยทีมได้มากเป็นกองหลังที่มีข้อผิดพลาดน้อย”

“แต่ในวิถีทางของฟุตบอลนั้น ต้องเรียนว่า มันต้องมีความเปลี่ยนแปลงบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นั้น ถ้ายังจำได้ ตั้งแต่ บุรีรัมย์ พีอีเอ เราเคยปล่อยนักเตะหลายคนออกไป ไม่ว่าจะเป็น ดูดู้ซึ่งกระแสในตอนนั้นก็ไม่ต่างอะไรกับตอนนี้”

เนวิน ยกตัวอย่าง ว่า “เราเคยปล่อย แอนเดอร์สัน ดอส ซานโต้ส หลายคนก็มีความเห็นหลากหลายในช่วงนั้นเขาไป เขาก็ทำหน้าที่ได้ดี เราเองก็มีคนอื่นมาทดแทน”

“เราได้ เอ็ควาล่า เฮอร์แมน เล่นกับเรา เขาก็ทำหน้าที่ได้ดี พอโอกาสที่ดีกว่ามาถึงเราก็ให้เขามีโอกาสไปไปหาประสบการณ์ ช่วงนั้น แฟนบอลก็มีความเห็นว่า เสียดาย เขาก็ไปได้ โอกาสเปิดกว้างสำหรับเขา”

“เราปล่อยแฟร้งค์ อาเชียมปงหลายท่านก็บอกว่า ไม่น่าเลยฟอร์มดี น่าจะเอาไว้ เสียดาย ซึ่งก็ผ่านไป เขาก็ไปได้เราก็มีคนอื่นเข้ามาทดแทน”

ประธานปราสาทสายฟ้า กล่าวต่อ “สโมสรใหญ่ ๆ ในประเทศที่พัฒนาด้านกีฬาฟุตบอลเรื่องการซื้อ ขายนักเตะ ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาหลักการทำทีมนั้น ถ้ามองว่า เป็นไปได้ ทีมอยู่ได้ ก็ต้องตัดสินใจ”

“บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะไม่ย่ำอยู่กับความคิดเดิม ๆ ที่ว่า เมื่อเขาเก่ง มีความสามารถ และเขามีโอกาสไป เราก็จะไม่ปล่อย ไม่ให้โอกาส เราจะต้องดูว่า สิ่งที่ได้ สิ่งที่เสีย นั้นข้อใด มันมีมากกว่า บางครั้งอาจจะต้องทนต่อความรู้สึกของแฟนบอลแต่สักวันหนึ่ง ทุกคนก็จะเข้าใจ”

“ถ้าจะเปิดโอกาสให้เขา ก็ต้องให้ในช่วงที่เขามีโอกาสและเป็นไปได้ นักเตะแต่ละคน มีข้อดี ข้อด้อยปะปนกันไปเขาอาจจะมีข้อด้อยน้อย แต่ใช่ว่าจะไม่มีเสียเลยเขาเองก็มีความต้องการที่จะพิสูจน์ความสามารถของตัวเองทุกคนคงเข้าใจ”

“มาตรฐานโดยภาพรวมของเรา ในส่วนของผู้เล่นเมื่อเทียบกับทีมใน แชมเปี้ยนส์ชิพ ก็ไม่ต่างกันมากนัก
แต่เราเองเราก็ต้องยอมรับว่า มีระบบบริหารจัดการที่ดีมีความเป็นมาที่ยาวนานมีความเป็นมืออาชีพซึ่งถ้าผู้เล่นจากลีกไทยสามารถผ่านการทดสอบได้ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีอย่างน้อยก็ปูทางให้กับอีกหลาย ๆ คน”

“ถ้าเขาไม่ผ่าน เขาก็กลับมาเท่ากับว่าเขาต้องพยายามเป็นสองเท่าเพื่อพิสูจน์ตัวเองต่อไปสัญญายังอยู่กับเรา ถ้าเขากลับมายืนคู่กับ ดาบิด โรเชลา อะไรจะเกิดขึ้นถ้าเขาผ่านการทดสอบ ทุกท่านก็ควรจะแสดงความยินดีต่อเขา”

“ความเห็นส่วนตัวว่า ผมว่าเราอย่ายึดติด เราต้องเอาใจช่วยเขาไม่เช่นนั้น นักฟุตบอลก็จะไม่เติบโต โอกาสของคนรุ่นใหม่ก็จะไม่มีนักฟุตบอลต้องมีวัฏจักรอาชีพนี้มันมีระยะเวลาถ้าเราไม่ทำอย่างนี้นักเตะดีดี มีฝีมือใครเขาจะอยากมาเล่นในลีกของประเทศไทย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »